Hai năm sau ngày mất của ông Nguyễn Bá Thanh, trong dịp Tết Đinh Dậu này, nhiều người dân Đà Nẵng vẫn đến viếng mộ thắp hương để tưởng niệm một người con ưu tú của thành phố Đà Nẵng.

Người Đà Nẵng đến viếng mộ ông Nguyễn Bá Thanh trong dịp Tết Đinh Dậu

Tiểu Vũ | 05/02/2017, 15:00

Hai năm sau ngày mất của ông Nguyễn Bá Thanh, trong dịp Tết Đinh Dậu này, nhiều người dân Đà Nẵng vẫn đến viếng mộ thắp hương để tưởng niệm một người con ưu tú của thành phố Đà Nẵng.

Phần mộ củaông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Trưởng ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵngnằm ởlàng LaBông, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Đây cũng chính là nơi ông sinh ra và lớn lên.

Mộ và khu lưu niệm ông Nguyễn Bá Thanh được gia đình ông tự bỏ tiền raxây dựng trong khuôn viên nghĩa trang gia tộc họ Nguyễn Bá ở nghĩa trang xã Hòa Tiến. Nếu không tính phần nhà lưu niệm và toàn bộ khuôn viên thì mộ ông Nguyễn Bá Thanh cũngđơn giản như nhiều ngôi mộ khác. Điều khác biệt ở đâychính là tình cảm của người dân thành phố Đà Nẵng, bà con xóm làng, dòng họ dành cho ông trong những dịp lễ Tết.

Vào những ngày xuân Đinh Dậu, nhiều người dân Đà Nẵng đã đến thắp hương viếng mộ ông như một sự tưởng niệm về người con ưu tú của thành phố đã đi vào cõi vĩnh hằng. Trong dòng người đến viếng mộ ông Nguyễn Bá Thanh có rất nhiều thành phần, họ là những người già trong làng, là người thân trong gia đình, là những cặp vợ chồng công chức trẻ và cácem học sinh...

Lúc sinh thời, ông Nguyễn Bá Thanh đã gắn bó gần như cả cuộc đời mình với thành phố Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực công tác từ chủ nhiệm hợp tác xã cho đến bí thư thành ủy. Chính vì sự gắn bó lâu dài này,ông Nguyễn Bá Thanh đãnhận được rất nhiều tình cảm sâu đậm và sự tin yêu của người dân thành phố Đà Nẵng.

Dưới đây là một số hình ảnh thể hiện tình cảm của người dân Đà Nẵng dành cho ông Nguyễn Bá Thanh trong dịp Tết Đinh Dậu:

Con đường tại thôn La Bông, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang dẫn đến ngôi mộ của ông Nguyễn Bá Thanh
Vào dịp tết, con đường vào mộ ông Thanh lúc nào cũng có xe dừng lại để vào viếng
Nhà bia ghi tóm tắt tiểu sử ông Nguyễn Bá Thanh nhìn từ xa
Cổng vào khu mộ ông Nguyễn Bá Thanh
Nhà lưu niệm ông Nguyễn Bá Thanh xây theo kiểu nhà ba gian kiểu cổ được trang trí chậu cúc vàng vào dịp tết
Một người phụ nữ ở xã Hòa Tiến đưa hai con nhỏ đi thăm mộ ông Nguyễn Bá Thanh
Người dân đi thăm khu lưu niệm

Người quản trang cho biết, hàng ngày ngôi mộ của ông Nguyễn Bá Thanh đón hàng trăm người đến thắp hương và viếng mộ. Đa số khách viếnglà người dân trong thành phố, bà con dòng tộc, thỉnhthoảng cũng có những người khách từ các tỉnh thành khác đến viếng. Vào dịp Tết Đinh Dậu, số người đến thắp hương cho ông Nguyễn Bá Thanh đông nhất làtừ mùng 1 đến mùng 6, có ngày lên đến vài trăm người. Do sốlượng người đến viếng nhiều nên ban quản lý chỉ cho mỗi người được thắp một cây hương trước mộ.

Bất cứ vào giờ nào trong ngày cũng có người đến viếng mộ ông Nguyễn Bá Thanh

Một nữ công chức cùng gia đình đến viếng mộ ông Thanh
Nhà bia ghi tiểu sử ông Nguyễn Bá Thanh
Mộ ông Nguyễn Bá Thanh được trang trí bằng những chậu hoa cúc
Phần cuối mộ được trang trí bằng một chậu quất giản dị
Những chậu hoa nhỏ xung quanh phần mộ
Mỗi người chỉ được thắp một cây hương khi đi viếng mộ
Trước mộ của ông Nguyễn Bá Thanh là tấm ảnh chân dung của ông được làm bằng đá Non Nước
Người quản trang đang thắp hương
Đôi vợ chồng trẻ trước mộ ông Nguyễn Bá Thanh
Người dân viếng nhà bia và đọc tiểu sử của ông Nguyễn Bá Thanh
Gia đình một người dân từ trung tâm thành phố vào viếng mộ
Đa số người đến viếng mộ ông Nguyễn Bá Thanh đều lặng lẽ và trầm tư
Một người phụ nữ trầm ngâm trước những bức ảnh của ông Nguyễn Bá Thanh trong nhà lưu niệm
Trong nhà lưu niệm còn có một chiếc xe Honda 67, đây là chiếc xe từng theo ông thời còn là chủ nhiệm HTX Hòa Nhơn, Hòa Vang
Bài và ảnh: Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Đà Nẵng đến viếng mộ ông Nguyễn Bá Thanh trong dịp Tết Đinh Dậu