Phương án này nhằm giải quyết tình trạng khách hàng có nhu cầu mua phải xếp hàng tại các điểm bán vàng miếng SJC của ngân hàng.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Người dân có thể mua vàng miếng SJC qua online từ hôm nay 12.6

Tuyết Nhung 12/06/2024 09:44

Phương án này nhằm giải quyết tình trạng khách hàng có nhu cầu mua phải xếp hàng tại các điểm bán vàng miếng SJC của ngân hàng.

Ngày 12.6, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên website của ngân hàng. Theo đó, ngân hàng chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website.

Cụ thể, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn và nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng và lấy số giao dịch.

Giá vàng là giá được niêm yết tại thời điểm thực hiện thanh toán và giao nhận mua vàng miếng tại địa điểm của Vietcombank.

Thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến hằng ngày (ngoại trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định) là từ 9 giờ đến 16 giờ. Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank từ 13 giờ 30 đến 16 giờ.

Vietcombank cho biết sẽ bảo mật toàn bộ thông tin đã được khách hàng nhập trên tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến và chỉ sử dụng thông tin này cho giao dịch mua vàng miếng SJC khi khách hàng đến các điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank.

Để đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng cần truy cập website chính thức của Vietcombank tại địa chỉ https://www.vietcombank.com.vn... và lựa chọn “Đăng ký trực tuyến” ngay tại màn hình trang chủ. Đăng nhập bằng thông tin cá nhân theo hướng dẫn trên màn hình.

Tiếp đến, chọn dịch vụ “Đăng ký mua vàng miếng SJC”; lựa chọn địa điểm, khung thời gian đến thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC, số lượng vàng mong muốn đặt mua. Cuối cùng, khách hàng kiểm tra, xác nhận thông tin và nhận kết quả đăng ký dịch vụ với “Xác nhận lịch hẹn”.

Trước đó, tại Vietcombank và các điểm giao dịch vàng miếng SJC của 4 ngân hàng thương mại nhà nước tham gia bán vàng trực tiếp cho người dân đã diễn ra tình trạng người dân xếp hàng từ 3 - 4 giờ sáng để lấy số mua vàng.

Nhằm giảm tải cho các điểm bán và phục vụ nhu cầu khách hàng, Vietcombank đã mở thêm 4 điểm bán vàng miếng SJC cho người dân. Trong đó 2 điểm tại Hà Nội là Vietcombank Thành Công (1 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa) và Vietcombank Chương Dương (564 Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, quận Long Biên); 2 điểm tại TP.HCM là Vietcombank Kỳ Đồng (13-13 bis Kỳ Đồng, phường 9, quận 3) và Vietcombank Tân Bình (108 Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú).

Cùng với 6 điểm bán hoạt động từ ngày 3.6, Vietcombank hiện có 10 điểm bán vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP.HCM, nhiều nhất trong số 4 ngân hàng đang cung ứng dịch vụ này.

Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Thực hiện chủ trương thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang triển khai đồng bộ các giải pháp bình ổn thị trường và đã đạt được những kết quả bước đầu.

Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết hiện nay đang lan truyền thông tin thất thiệt về việc Ngân hàng Nhà nước thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường. Đồng thời với việc duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân, Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng.

Bên cạnh đó, việc thanh tra để làm rõ các sai phạm nếu có của các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh vàng cũng đang được khẩn trương, quyết liệt triển khai, đặc biệt là ở 2 địa bàn Hà Nội và TP.HCM.

Do đó, người dân cần đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu.

Bài liên quan
Hôm nay, người mua vàng có thể lỗ hơn 3 triệu đồng/lượng
Từ mức giá 83,4 triệu/lượng đầu phiên sáng nay, giá vàng miếng SJC đã bật tăng lên 85,5 triệu/lượng vào giờ trưa nhưng nhanh chóng hạ xuống còn 84,1 triệu/lượng chiều nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản quy định 13 điểm mới có lợi cho nhà đầu tư
Theo chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội dự kiến sẽ thông qua hiệu lực của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) sửa đổi vào ngày 1.8.2024, sớm hơn 6 tháng. Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) Hoàng Hải cho biết, các quy định sửa đổi, bổ sung mới có lợi cho người dân, doanh nghiệp đang được dư luận quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân có thể mua vàng miếng SJC qua online từ hôm nay 12.6