Tổng đài 1022, nhánh 5 sẽ tư vấn 7 nhánh chuyên khoa và 1 nhánh đa khoa với hầu hết các bệnh lý. Mỗi nhánh do các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành trực tiếp tư vấn, hướng dẫn miễn phí cho bệnh nhân chữa bệnh.

Người dân ngồi tại nhà được giáo sư tư vấn, hướng dẫn miễn phí chữa bệnh

Hồ Quang | 12/12/2021, 20:28

Tổng đài 1022, nhánh 5 sẽ tư vấn 7 nhánh chuyên khoa và 1 nhánh đa khoa với hầu hết các bệnh lý. Mỗi nhánh do các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành trực tiếp tư vấn, hướng dẫn miễn phí cho bệnh nhân chữa bệnh.

Ngày 12.12, Sở Y tế TP.HCM cho hay, Tổng đài tư vấn 1022, phím 5 chính thức thực hiện tư vấn sức khỏe với 7 nhánh chuyên khoa và 1 nhánh đa khoa do các bác sĩ chuyên gia đầu ngành phụ trách. Các nhánh này đều do những giáo sư, tiến sĩ và chuyên gia đầu ngành trực tiếp thăm hỏi, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân.

nguoi-dan-ngoi-tai-nha-duoc-gia-du-tu-van-huong-dan-chua-benh-mien-phi-hinh-anh(1).png
Người dân chỉ cần ở nhà dùng điện thoại gọi Tổng đài 1022, phím 5 sẽ được tư vấn, hướng dẫn miễn phí chữa bệnh - Ảnh: PV

Cụ thể, nhánh 1 tư vấn bệnh tim mạch, huyết áp do PGS.TS.BS Châu Ngọc Hoa phụ trách; nhánh 2 tư vấn bệnh đường thở, hô hấp do PGS.TS.BS Trần Văn Ngọc phụ trách; nhánh 3 tư vấn bệnh sản – phụ khoa do PGS. TS. BS Vũ Thị Nhung phụ trách; nhánh hánh 4 tư vấn bệnh nhi khoa do PGS. TS.BS Phạm Văn Quang phụ trách; nhánh 6 tư vấn bệnh tai-mũi-họng do GS.TS.BS Phạm Kiên Hữu phụ trách; nhánh 7 tư vấn bệnh tiêu hóa, mạch máu, cơ-xương- khớp do PGS.TS. BS Đỗ Kim Quế phụ trách; nhánh 8 tư vấn các bệnh khác (đa khoa) do TS.BS Võ Thành Liêm phụ trách và nhánh 9 tư vấn về tâm lý, tâm thần, do bác sĩ Lê Thành Tân phụ trách.

Người dân khi có nhu cầu chăm sóc sức khỏe chuyên khoa, chỉ cần gọi 1022, sau đó nhấn tiếp phím 5 và sẽ được nhân viên gửi lời chào: “Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe chuyên khoa kính chào quý bà con cô bác” và hướng dẫn nhấn các phím tương ứng với các nhánh tư vấn từng loại bệnh trên.

Tại đây, các chuyên gia tình nguyện là những giáo sư, tiến sĩ sẽ tư vấn, chia sẻ đến từng người bệnh, giúp bệnh nhân chủ động nắm bắt tình trạng sức khỏe của mình, biết cách tự chăm sóc sức khỏe góp phần vào việc thực hiện thành công “Thầy thuốc đến tận nhà” theo Thông điệp 5T (thầy thuốc đến tận nhà, tuân thủ nghiêm 5K, test COVID-19 tất cả, tiêm chủng tại phường - xã và thực phẩm đủ tại nhà) của Bộ Y tế nhằm bảo đảm mọi người dân đều được chăm sóc y tế.

Thời gian tư vấn của Tổng đài là tất cả ngày trong tuần theo các khung giờ cố định: buổi sáng từ 8 giờ đến 10 giờ; buổi chiều từ 14 giờ đến 16 giờ; buổi tối từ 19 giờ đến 21 giờ.

Theo Sở Y tế TP.HCM, tổng đài 1022, nhánh 5 quy tụ hơn 200 bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm của Hội Y học TP tham gia tư vấn. Do đó, đến với tổng đài này người dân có thể yên tâm về trình độ chuyên môn của bác sĩ bên cạnh nhiều lợi ích trước mắt như: hạn chế việc đi lại, giảm nguy cơ lây nhiễm khi đến các cơ sở y tế, tiết kiệm thời gian và chi phí… Ngoài ra hoạt động của Tổng đài còn góp phần giảm tải cho các bệnh viện trong bối cảnh phải đối phó với dịch bệnh đang kéo dài, nhờ giúp sàng lọc và xử trí những trường hợp chưa cần đến bệnh viện.

Trước đó, ngày 23.7.2021, Tổng đài 1022 nhánh 3 do Hội Y học TP.HCM phối hợp với Sở Y tế, Sở thông tin và Truyền thông đã đi vào hoạt động để tư vấn hỗ trợ người dân phòng chống dịch COVID-19, trong đó chủ yếu là tư vấn hướng dẫn cho bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà.

Qua việc tư vấn sức khỏe mỗi ngày cho người dân, các bác sĩ nhận thấy trong giai đoạn này người dân không chỉ có nhu cầu được tư vấn hỗ trợ chăm sóc sức khỏe liên quan dịch bệnh COVID-19, mà còn có nhu cầu khám, chữa các bệnh thông thường, khi chưa có điều kiện tiếp cận được đến cơ sở y tế (như bệnh về tim mạch, đái tháo đường, hô hấp, tiêu hóa, sản phụ khoa, tai mũi họng…).

Do đó, Hội Y học TP phối hợp với Sở Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông mở ra thêm nhánh 5 là nhánh tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa. Tổng đài 1022, nhánh 5 (cước gọi miễn phí) đã bắt đầu đi vào hoạt động kể từ ngày 3.9. 2021 với phương châm “Hãy cùng hành động vì sức khỏe của người dân TP.HCM”.

Trải qua  3 tháng vận hành, đường dây tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa đã hỗ trợ nhiều người bệnh thông qua việc trao đổi trực tiếp để tìm hiểu vấn đề sức khỏe, từ đó hướng dẫn dùng thuốc, tư vấn về lối sống, chế độ ăn uống, luyện tập, chỉ định thăm khám hay xét nghiệm bổ túc hoặc giúp chuyển bệnh đến cơ sở điều trị thích hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân ngồi tại nhà được giáo sư tư vấn, hướng dẫn miễn phí chữa bệnh