Trong năm 2022, TP.HCM sẽ mở rộng nhóm người từ 50 tuổi vào diện “Bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” nhằm hạn chế tỷ lệ mắc, chuyển biến nặng và tử vong do COVID-19.

TP.HCM: Người từ 50 tuổi trở lên sẽ thuộc nhóm nguy cơ cần bảo vệ

Hồ Quang | 08/12/2021, 18:00

Trong năm 2022, TP.HCM sẽ mở rộng nhóm người từ 50 tuổi vào diện “Bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” nhằm hạn chế tỷ lệ mắc, chuyển biến nặng và tử vong do COVID-19.

Ngày 8.12, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai chiến dịch “Bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của 22 quận huyện và TP.HCM nhằm hạn chế tỷ lệ mắc, chuyển biến nặng và tử vong do COVID-19.

Trong chiến dịch “Bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” ở giai đoạn đầu từ ngày 7-31.12, TP sẽ tập trung nguồn lực bảo vệ sức khỏe cho người trên 65 tuổi và người có bệnh nền ở mọi lứa tuổi.

tphcm-nhung-nguoi-tu-50-tuoi-se-vao-dien-nhom-nguy-co-can-bao-ve-hinh-anh(1).png
Từ năm 2022, những người từ 50 tuổi sẽ thuộc diện nhóm nguy cơ cần bảo vệ nhằm hạn chế số ca mắc, tăng nặng và tử vong do COVID-19 - Ảnh: PV

Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã hướng dẫn các quận, huyện phương thức lấy thông tin phiếu khảo sát và nhập vào công cụ nhập liệu để thuận tiện cho việc thống kê, theo dõi và quản lý danh sách người thuộc nhóm nguy cơ.

Bên cạnh đó, Sở Y tế yêu cầu các địa phương tập trung tổ chức khảo sát, lập danh sách người thuộc nhóm nguy cơ (người trên 65 tuổi, người có bệnh nền) trên địa bàn; dự trù sinh phẩm xét nghiệm, vắc xin phòng COVID-19 sử dụng trong chiến dịch; triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho những người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm, tiêm chưa đủ liều, tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại; thực hiện truyền thông, hướng dẫn người dân tự thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất; chuyển danh sách các hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ (kèm số điện thoại liên lạc) đến mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” để được tư vấn và theo dõi sức khỏe từ xa.

Ưu tiên cấp thuốc kháng vi rút cho người F0 thuộc nhóm nguy cơ để kịp thời cho người bệnh sử dụng ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính; tổ chức chăm sóc và điều trị ngay cho những người thuộc nhóm nguy cơ có kết quả xét nghiệm dương tính.

Các địa phương triển khai các hoạt động trên đồng loạt nhằm kịp thời bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người thuộc nhóm nguy cơ trên địa bàn, hướng đến mục tiêu giảm mắc và giảm nguy cơ tử vong do COVID-19.

Theo Sở Y tế TP, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong thời gian gần đây có số ca mắc mới, số ca chuyển nặng và số ca tử vong đang có xu hướng tăng lên. Qua phân tích các trường hợp tử vong cho thấy tỷ lệ tử vong cao tập trung ở tập trung ở nhóm người trên 50 tuổi, đặc biệt trên 65 tuổi; có bệnh nền; chưa được tiêm chủng; chưa được sử dụng thuốc kháng vi rút trước đó.

Chiến dịch sẽ kéo dài đến hết năm 2022 và TP sẽ mở rộng đến nhóm 50 tuổi thuộc nhóm “Bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ”.

Mỗi người thuộc nhóm nguy cơ sẽ làm 1 phiếu khảo sát do địa phương cung cấp. Đây sẽ là dữ liệu để TP quản lý, chăm sóc người thuộc nhóm nguy cơ cũng như là cơ sở liên thông dữ liệu của Sổ sức khỏe điện tử.

Cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM cũng đã có công văn khẩn gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện và TP.Thủ Đức, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP và Trung tâm Y tế quận, huyện và TP.Thủ Đức hướng dẫn triển khai chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Người từ 50 tuổi trở lên sẽ thuộc nhóm nguy cơ cần bảo vệ