Anh Đỗ Trọng Kỷ làm việc này sau khi ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy S9 và hàng loạt xâm hại tình dục trẻ em trước đó.

Người đàn ông đưa thông điệp ‘Xâm hại tình dục trẻ em là tội ác’ đến khắp Sài Gòn

Hồng Quân | 08/04/2019, 09:06

Anh Đỗ Trọng Kỷ làm việc này sau khi ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy S9 và hàng loạt xâm hại tình dục trẻ em trước đó.

Xem thêm:Nữ Facebooker nói không kiện nếu con bị quan chức cấp cao dâm ô: Hiện thân quỷ dữ?

Con gái nhỏ hoảng loạn vì bị xâm hại tình dục, mẹ nhờ dân mạng truy tìm yêu râu xanh

Phụ nữ mặc đồ sexy một mình nhặt rác dưới cầu Thủ Thiêm, 40 người nam ngó lơ

Bắt bạn gái xuống máy bay chuẩn bị cất cánh về TP.HCM, gây trễ chuyến 1 tiếng

Theo thống kê của Bộ Công an, chỉ riêng năm 2018 có đến 1.269 vụ xâm hại tình dục trẻ em với 1.233 đối tượng, xâm hại 1.141 trẻ em. Có đến 425 em bị hiếp dâm, 606 em bị giao cấu, 232 em bị dâm ô. Một con số khủng khiếp bởi mỗi ngày trung bình có đến 3 - 4 vụ trẻ em bị xâm hại tình dục. Đó cũng chỉ là những vụ bị phát hiện, xử lý mà thôi chứ chưa kể đến các vụ chưa bị phát hiện.

Ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dâm ô nhiều bé gái nhưng chỉ bị phạt 3 năm tù, mức án được xem là chưa đủ sức răn đe. Điều đáng nói là trước đó, bản án phúc thẩm TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử án 18 tháng tù treo cho ông Nguyễn Khắc Thủy khiến dư luận vô cùng bất bình.

Gần đây, nhiều người càng ngao ngán trước án phạt 200.000 đồng với Đỗ Mạnh Hùng - kẻ ép hôn nữ sinh viên 20 tuổi trong thang máy chung cư Golden Palm (Hà Nội) hay Dương Trọng Minh - thầy giáo sờ mông, sờ đùi hàng loạt học sinh trường Tiểu học Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang nhưng không bị xử phạt nặng mà chỉ chuyển sang làm nhân viên hành chính.

Vì thế, dư luận đang chờ xem cơ quan chức năng ứng xử thế nào trước vụ ông Nguyễn Hữu Linh ép hôn và ôm bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM) tối 1.4, đặc biệt khi ông nàylà nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, cựu quan chức hành nghề lâu năm trong ngành pháp luật.

Trong biên bản ghi lạisự việc của ban quản lýchung cư Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM), ông Nguyễn Hữu Linh thừa nhận vì thấy bé gái dễ thương nên ôm và hôn cháu dù khai trước Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 rằng chỉ “nựng” em.

3 ngày sau vụ ông Nguyễn Hữu Linh, tại ngách gần ngõ 132 Khương Trung, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) tối 4.4, bé gái 11 tuổi trên đường đi mua vở về nhà bị gã đàn ông lạ mặtđèvào tường và sờ soạng vùng kín. Phẫn uất vì con gái chạy về nhà trong tình trạng hoảng loạn, chị N.K.T.L đã nhờ dân mạng truy tìm yêu râu xanh và hứa hậu tạ.

Vì thế, rất nhiều người lo ngại rằng việc xử phạt ông Nguyễn Hữu Linh có thể không diễn ra hoặc quá nhẹ, không nghiêm minh, không có tính răn đe với tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.

Xem thêm:​Nữ Facebooker nói không kiện nếu con bị quan chức cấp cao dâm ô: Hiện thân quỷ dữ?

Với Facebooker Đỗ Trọng Kỷ, xâm hại tình dục trẻ em là tội ác. Anh cầm tấm biển mang thông điệp này đến khắp phố Sài Gòn sáng hôm qua.

Về chuyện trên, anh Đỗ Trọng Kỷ tâm sự: “Tôi mua cà phê sáng, gửi xe và đi bộ. Băng qua các ngã tư là mỗi lần dừng lại một lát, nhiều người xin chụp hình, giơ ngón tay. Tôi vui vì điều ấy nên cảm giác mệt tan biến”.

Anh Đỗ Trọng Kỳ mang tấm biển 'Xâm hại tình dục trẻ em là tội ác' đến khắp phố Sài Gòn sáng qua.

Một số người đánh giá hành động của anh Kỷ tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn lao với xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Anh Đỗ Trọng Kỳ chia sẻ mục đích và động lực làm việc này: “Trong cuộc sống và những tình bạn, tôi từng quen biết hai đứa em. 2 đứa có điểm chung khá giống nhau là từng bị hiếp dâm (không tố giác) trước khi ra làm gái. Tôi nhìn thấy trong họ sự vô vị tâm hồn, cũng cười nói vui đùa đấy, cũng chuyện trò thoải mái nhưng nhợt nhạt lắm.

Không biết họ có bị dư chấn tâm lý hay không? Không biết liệu có ngả rẽ nào cho một con người và đó là 2 cô gái trưởng thành. Còn trẻ em? Trẻ em có phải là thành phần quan trọng bật nhấttrên hành tinh này?

Có thể tấm bảng bên dưới là cái gì đó vô cảm, khô cứng, chỉ để lướt qua tầm mắt và sẽ cũ mờ, hoen ố với thời gian.

Đỗ Trọng Kỳ muốn thông điệp trên tấm bảngkhô cứng này lan tỏa khắp nơi.

Mình tìm cách nào đó cho nó sống động hơn, chẳng hạn như mỗi người tự in tờ giấy bìa cứng có dòng chữ 'Xâm hại tình dục trẻ em là tội ác'. Mỗi khi hẹn nhau bạn bè cà phê nơi công cộng thì tiện đó mang theo, hay là dán vào ô tô - xe máy... Việc này tôi cho rằng cũng là một giải pháp khắc phục điều tồi tệ kia.

Chúng ta phụ giúp chính quyền một tay trong việc tuyên truyền, thêm phần sống động, thay vì xơ cứng như tấm bảng lặng yên một chỗ”.

Người đàn ông bị tốsàm sỡ cô gái trong thang máy chung cư VP6 Linh Đàm (Hà Nội):

Do bên trong thang máy không có camera nên người đàn ông tên H không chịu ký vào biên bản do tổ trưởng tổ bảo vệ lập dù trước đó bị tố sờ đùi và lôikéo chị T khoảng lúc 23 giờ 15 tối 31.3.

Xem thêm:Vụ đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi, bà chủ uy hiếp PV: Chủ nào chó nấy?!

Clip 2 nữ nhân viên kẹp chân khách vào vùng kín để mát xa

Dân chuyên nghiệp về Quảng Ninh đòi nợ bị đánh nhừ tử, mời đám cưới bị chặn Facebook

Bị đánh gãy tay và đập bể xe vì nhắc sửu nhi chạy ẩu ở TP.HCM

Đâm chết người nhắc chuyện vượt đèn đỏ, sửu nhi 2k3 đi tù bao nhiêu năm?

4 thanh niên đi taxi từ Hà Nội về Thanh Hóa, quỵt tiền và ném vỡ kính xe

Làm gia sư, nam sinh trường Y dụ nữ sinh lớp 11 quan hệ rồi khoe chiến tích

Thực hư chuyện Dũng Trọc trấn an Khá Bảnh: ‘Mọi việc để bố lo’

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông đưa thông điệp ‘Xâm hại tình dục trẻ em là tội ác’ đến khắp Sài Gòn