Theo cơ quan công an, ông Ca thường xuyên sử dụng mạng xã hội để nói xấu chính quyền, kích động biểu tình… nên đã bắt giữ.

Người đàn ông ở Đồng Tháp bị bắt vì kích động biểu tình

Văn Vĩnh | 05/09/2018, 05:58

Theo cơ quan công an, ông Ca thường xuyên sử dụng mạng xã hội để nói xấu chính quyền, kích động biểu tình… nên đã bắt giữ.

Ngày 4.9.2018, tại TT.Tân Hiệp, H.Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Đồng Tháp, đã phối hợp cùng Công an tỉnh Tiền Giang thi hành lệnh bắt giữ ông Huỳnh Trương Ca (SN 1971, ngụ xã Thường Phước 2, H.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp).

Ông Ca bị bắt về hành vi sử dụng mạng xã hội, trang Youtube, Facebook cá nhân đăng tải nội dung bịa đặt, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam.

Ông Ca được công an xác định là thành viên của tổ chức có danh xưng là “Hiến Pháp”. Thời gian qua, ông Cathường xuyên sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻcác bài viết, clip, livestream có nội dungchống phá; nói xấu chính quyền, lãnh đạo và lực lượng công an địa phương.

Thời gian gần đây, ông Ca tiếp tục có những bài viết, chia sẻnội dung để kích động người dân xuống đường biểu tình chống chế độ vào dịp lễ Quốc khánh 2.9.

Ngày 4.9, ông Ca đang trên đường từ tỉnh Tiền Giang lên TP.HCM - được cho là để kích động kêu gọi biểu tình, gây rối trật tự, thì bị lực lượng công anbắt giữ.

Thanh Vinh
Bài liên quan
YouTuber đình đám gọi Ai Pin là ‘sản phẩm tệ nhất từng đánh giá’, gây bão mạng xã hội X
YouTuber Marques Brownlee chê bai thậm tệ Ai Pin, thiết bị trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty khởi nghiệp Humane, mà anh đặt tiêu đề video là "Sản phẩm tệ nhất mà tôi từng đánh giá đến hiện tại".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông ở Đồng Tháp bị bắt vì kích động biểu tình