Tỉnh Hải Dương đã phong tỏa 400 hộ dân ở thôn Mỹ Đức vì phát hiện một nhân viên y tế trên địa bàn dương tính với SARS-CoV-2.

Hải Dương phong tỏa 400 hộ dân do 1 nhân viên y tế dương tính COVID-19

Dạ Thảo | 07/03/2021, 08:30

Tỉnh Hải Dương đã phong tỏa 400 hộ dân ở thôn Mỹ Đức vì phát hiện một nhân viên y tế trên địa bàn dương tính với SARS-CoV-2.

phong-toa-1820.jpg
Người dân được lấy mẫu xét nghiệm

Chiều 6.3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương thông tin về một trường hợp dương tính với COVID-19 mới. Đó là anh N.Đ.D. (34 tuổi), làm việc tại Trạm y tế xã Đại Hợp, huyện Tứ Kỳ.

Hàng ngày anh đến Trạm y tế xã Đại Hợp, hết giờ về nhà, tiếp xúc gia đình ở thôn Mỹ Đức, xã Quảng Nghiệp.

Ngày 20.2, anh trực ở Trạm y tế xã, có tiếp xúc với nhân viên cây xăng Kim Liên (huyện Kim Thành, người đã được xác định mắc Covid-19). Ngày 25.2, anh được cách ly tại khu tập trung Đại Sơn.

Đến ngày 5.3, nam nhân viên y tế được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm để có kết quả khẳng định.

Ngay sau khi có thông tin trên, chính quyền địa phương đã lập chốt phong tỏa, phun thuốc khử khuẩn thôn Mỹ Đức (xã Quảng Nghiệp); đưa 14 F1 liên quan đến nam nhân viên y tế đi cách ly tập trung.

phong-toa-hai-duong-1(1).jpg
Các nhân viên y tế khoanh vùng và khử khuẩn

Cũng trong ngày 6.3, Bộ Y tế cũng thông tin Hải Dương là một trong 13 tỉnh được tiêm vắc xin COVID-19 đầu tiên cho các đối tượng ưu tiên theo quy định. Tỉnh Hải Dương yêu cầu phải rà soát thật kỹ lưỡng, nhất quán, xác định các trường hợp ưu tiên tiêm vắc xin chính xác, không để xảy ra tiêu cực, dư luận không tốt trong quá trình thực hiện.

Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã chọn Trung tâm Y tế TP.Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành là 2 điểm đầu tiên triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 vào ngày 8.3, sau đó tới 10 huyện, thành phố, thị xã còn lại. Hiện tỉnh Hải Dương có 701 người mắc COVID-19; 2642 trường hợp F1 đang cách ly tập trung; 106 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện dã chiến số 2; 271 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương phong tỏa 400 hộ dân do 1 nhân viên y tế dương tính COVID-19