Một vụ nổ trạm biến áp khiến 4 người bỏng nặng, 1 người tử vong, thế nhưng vẫn còn hàng ngàn người mưu sinh ngay dưới ‘lưỡi hái tử thần’.

Người dân Sài Gòn vẫn mưu sinh dưới ‘lưỡi hái tử thần’

Hồ Phước Đông | 23/11/2016, 18:23

Một vụ nổ trạm biến áp khiến 4 người bỏng nặng, 1 người tử vong, thế nhưng vẫn còn hàng ngàn người mưu sinh ngay dưới ‘lưỡi hái tử thần’.

Chiều 17.11, mọi ngườitrên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hà Đông, Hà Nội chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi trạmbiến áp tại đây phát nổ khiến 5 người bị bỏng nặng (1người sau đó đã tử vong). Nguyên nhân ban đầu được TổngCông ty Điện lực Hà Nội đưa ra là do “máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy". Tuy nhiên theo người dân nơi đây thì trước đó đã có tiếng nổlách tách.

Nhiều người bất chấp nguy hiểm khi mưu sinh ngay máy biến áp dù mới xảy ra sự cố nổ khiến 2 người chết

Tiếng chuông cảnh báo đã vang lên, thế nhưng nhiều người phớt lờ, hay nói đúng hơn là bất chấp nguy hiểm để mưu sinh, vì‘cơm, áo, gạo, tiền’ lo cho gia đình vẫn hàng ngày buôn bándưới hay gần máy biến áp tại TP.HCM.

Cảnh tượng người bán nước, người chạy xe ôm, bán hàng rong trên vỉa hè, bên cạnh máy biến áp tại TP.HCM không xa lạ gì với người dân nơi đây. Ngay trên các tuyến đường lớn của TP.HCM như CMT.8, Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương, Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Nam Kỳ Khởi Nghĩa…mọi người đều có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh nói trên.

Khi được hỏi, bà Nguyễn Thị Sáu (63 tuổi, ngụ quận 3, người bán hàng rong trên đường Võ Thị Sáu, gần máy biến áp) chia sẻ: “Tôi cũng có nghe tuyền hình nói về vụ nổ máy biến áp ở Hà Nội làm chết người. Nhưng tôi nghĩ, sau sự cố đó chắc chắn công ty điện lực trong này đã kiểm tra kỹ, Tuy biết là nguy hiểm đó, nhưng tôi không bán nước ở đây thì bán ở đâu. Vì cái máy biến áp choánchỗnên cũng không ai đặt cửa chính sát đó, vì thế tôi ngồi nhờ để bán. Cũng vì đôi đồng giúp con cái nuôi cháu nên dù nguy hiểm tôi cũng phải ngồi đây bán”.

“Tôi không biết đólà máy biến áp, hơn nữa nếu biết cũng không nghĩ nó có thể xảy ra sự cố dẫn đến chết người. Trước giờ, mỗi khi chờ khách tôi đều ngồi dưới bóng mát của máy này. Có lẽ từ giờ nên chọn một chỗ khác để ngồi cho an toàn hơn”.Anh Nguyễn Nhật Minh Hoàng (38 tuổi, ngụ quận 5, làm nghề xe ôm) chia sẻ.

Phần nhiều những người được hỏi về nguy cơ xảy ra tai nạn khi làm việc gần biến áp đều hiểu rõ. Tuy nhiên, vìmưu sinhhọ không có nhiều sự lựa chọn cho mình chỗngồi bán hàng. Thậm chí, nhiều khách hàng của họ cũng tỏ ra khá vô tư khi ngồi ăn, uống bên cạnh, bên dưới những trạm biến áp này.

Hiệnnguy cơ và những dấu hiệu có thể báo trước vẫn chưa được cơ quan chức năng cảnh báo.

Triệu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Sài Gòn vẫn mưu sinh dưới ‘lưỡi hái tử thần’