Nhiều người dân tại TP.HCM đổ xô ra đường để mua hoa, cây kiểng giảm giá khiến nhiều con đường tấp nập cảnh người mua người bán chiều 30 Tết.

Người dân TP.HCM đổ xô đi mua hoa kiểng giá rẻ chiều 30 Tết

Phan Diệu | 15/02/2018, 22:49

Nhiều người dân tại TP.HCM đổ xô ra đường để mua hoa, cây kiểng giảm giá khiến nhiều con đường tấp nập cảnh người mua người bán chiều 30 Tết.

Chiều 30 tết, do lượng hoa ế ẩm còn nhiều nên nhiều tiểu thương, nông dân bán hoa kiểng tại TP.HCM đành phải đại giá hơn một nửa so với giá ngày hôm qua để bán nhanh, kịp về quê ăn tết

Tại bến Bình Đông (quận 8), chiều 30 Tết, dù đã bán giá rất rẻ nhưng lượng hoa còn tồn đọng trên các ghe còn rất nhiều.

Hoa mai vàng là loại hoa kiểng ế ẩm nhất. Năm nay, do thời tiết không thuận lợi nên mai nở sớm hơn mọi năm. Dù mới chỉ 30 Tết nhưng hầu như chậu mai nào cũng nở bung khiến nhiều người mua kén chọn hơn.

Nhiều tiểu thương còn tạo điều kiện cho người mua leo lên các ghe để lựa những chậu cây ưng ý.

Do hoa mai năm nay nở sớm nên nhiều tiểu thương rất vất vả để bán được một chậu. Giá một chậu mai thường được nhiều tiểu thương bán với giá từ 300.000 đồng đến1 triệu đồng/chậu, còn những cây mai đã tạo thế được bán với giá cao hơn, thấp nhất là 1 triệu đồng/chậu

Nhiều tiểu thương bán mai ngậm ngùi chờ người mua.

Các gian hàng bán quất rất tấp nập. So với ngày hôm qua, nhiều tiểu thương đã hạ giá 50% cho tất cả các chậu quất từ nhỏ đến lớn. Dù lượng người mua tăng mạnh nhưng số lượng quất vẫn còn rất nhiều. Những chậu quất lớn, có giá từ 1 triệu đồng trở lên kén người mua. Trong khi đó, những cây quất nhỏ, giá từ 200.000 - 500.000 đồng được nhiều người chọn lựa.

Hoa cúc vạn thọ chiều 30 Tết được nhiều tiểu thương hạ giá xuống còn 50.000 - 100.000 đồng/cặp, hoa cúc là 150.000 - 180.000 đồng/cặp. Do giá rẻ nên đa số người mua đều mua với số lượng từ 2 chậu trở lên

Một tiểu thương tranh thủ nghỉ ngơi sau một ngày bán liên tục từ sáng tới chiều với số lượng khách tăng đột biến so với những ngày trước.

Cảnh người mua người bán diễn ra rất tấp nập.

Những năm trở lại đây, nhiều người dân tại TP.HCM thường có thói quen chờ tới chiều 30 tết mới đi mua hoa kiểng để chờ giảm giá.

Một gian hàng sau khi bán đại hạ giá, từ 100.000 đồng xuống còn 50.000 đồng/cặp hoa vạn thọ thì đã bán được gần hết hàng.

Những người chở thuê cũng hoạt động rất nhộn nhịp trong chiều hôm nay.

Một tiểu thương tỏ vẻ mặt mệt mỏi do lượng hoa còn tồn đọng nhiều.

Bên cạnh những người xe ôm chở thuê, các tài xế xe ba gác cũng hoạt động liên tục, hết công suất để tăng thêm thu nhập.

Cóngười mua một lúc đến 3 chậu quấtvề chưng Tết.

Nhiều con đường chiều nay ở TP.HCM tấp nập cảnh người người mua hoa kiểng về đón Tết Mậu Tuất 2018.

Bài và ảnh: Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân TP.HCM đổ xô đi mua hoa kiểng giá rẻ chiều 30 Tết