Chủ sở hữu cây mai hơn trăm tuổi này đã cho chở từ Gia Lai xuống chợ hoa Tết Đà Nẵng để bán nhưng sau 3 mùa Tết vẫn chưa có ai chi số tiền đến 2 tỉ đồng để mua lại nó.

Ra giá tới 2 tỉ đồng, cây mai hơn trăm tuổi 3 năm chẳng ai mua

Trí Thức Trẻ | 14/02/2018, 21:28

Chủ sở hữu cây mai hơn trăm tuổi này đã cho chở từ Gia Lai xuống chợ hoa Tết Đà Nẵng để bán nhưng sau 3 mùa Tết vẫn chưa có ai chi số tiền đến 2 tỉ đồng để mua lại nó.

Cây mai này đang được trưng bày tại chợ hoa xuân ở thành phố Đà Nẵng, thuộc sở hữu của anh Trương Hoài Phong đến từ Gia Lai.

Anh Phong khẳng định với tờ Trí Thức Trẻrằngcây mai của mình đã hơn trămtuổi và gắn bó với gia đình anh qua 3 thế hệ, vốn được ông nội anh mua lại từ một người khác ở cùng địa phương.

"Đây là lần thứ 3 tôi đưa cây mai này về tìm chủ mới ở chợ hoa xuân Đà Nẵng. Giá của nó được gia đình tôi ấn định là 2 tỉ đồng, không thêm mà cũng không bớt. Hai lần trước có nhiều người hỏi mua nhưng chưa được giá. Năm nay cũng có nhiều người ưng ý nhưng do trời mưa nên chưa ai trả giá. Hôm nay và ngày mai nắng đẹp hy vọng tôi sẽ có duyên với khách", anh Phong chia sẻ với Trí Thức Trẻ.

Anh còn nói riêng chiếc chậu mai đã có giá lên đến 70 triệu đồng. Đây là loài mai hồng diệp giống cúc, có 5 gốc phát triển thành 5 nhánh cây đồng bộ nhau.Do đây là cây cổ thụ nên chỉ cần theo dõi thời tiết để vặt lá đúng thời điểm để mai ra hoa là được chứ không cần tốn quá nhiều công chăm sóc.

Nhìn quanh hội chợ thì thấy rõ cây mai hơn trăm tuổi này khá nổi bật nhờ chiều cao gần 3m, tán phủ rộng, hoa trên mỗi thân có búp to, đều và dự kiến sẽ nở đúng ngày mồng 1 Tết. Nhiều người đi qua đều nán lại xem và bàn tán, bình luận. Hỏi ra biết được giá tiền tỉ thì ai cũng ngại. Một người nói:"Đẹp thì quá đẹp nhưng giá bằng cả gia tài nên tôi chỉ chụp ảnh lưu niệm".

Chủ nhân của cây mai này cho biết nếu lần này vẫn chưa có người mua thì anh lại chở về và lại chăm sóc để năm sau đem bán tiếp.

A.T tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra giá tới 2 tỉ đồng, cây mai hơn trăm tuổi 3 năm chẳng ai mua