Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng phải rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM.

NHNN yêu cầu có biện pháp giảm tải việc rút tiền mặt tại ATM

tuyetnhung | 14/02/2018, 17:40

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng phải rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM.

NHNN vừa ra thông báo yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP.Hà Nội, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng TP.HCM, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ tiếp tục triển khai một số công việc sau để đảm bảo an ninh, an toàn ATM dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện nghiêm túc các nội dung theo yêu cầu và chỉ đạo của Thống đốc NHNN tại công văn số 10441/NHNN-TT ngày 25.12.2017 và công văn số 726/NHNN-VP ngày 30.1.2018 về việc đảm bảo chất lượng, an ninh, an toàn hoạt động ATM.

Chủ động kiểm tra, phản hồi và xử lý kịp thời các sự cố về ATM theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng; giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch vào những ngày tết; rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM,tiếp tục đôn đốc và chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thống đốc NHNN về việc đảm bảo chất lượng, an ninh, an toàn hoạt động ATM. Tăng cường kiểm tra và xử lý theo quy định các tổ chức vi phạm trong bảo đảm chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM trên địa bàn.

Theo dõi chặt chẽ thông tin, vụ việc liên quan đến chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM; chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý kịp thời các sự cố phát sinh trên địa bàn.

Trong khoảng 2 ngày gần đây, do nhu cầu mua sắm cao nên càng cận tết càng có nhiều người dân đổ về các máy ATM rút tiền. Tuy nhiên, nhiều máy ATM tại nhiều khu vực trên cả nước thường xảy ra hiện tượng bị nghẽn vì quá tải, hết tiền, hay người dân phải xếp hàng dài để chờ đợi đến lượt mình.

Khoảng 1 tuần trước Tết Nguyên đán diễn ra, NHNN đã 2 lần có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn hoạt động và cung ứng đủ tiền ATM trong dịp tết. Cơ quan này yêu cầu các nhà băng phải chủ động sẵn sàng nhân lực, tiền mặt để tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời cho ATM, không để tình trạng ATM ngừng hoạt động.

Ngoài các nhà băng, NHNN cũng chỉ đạo các tổ chức tín dụng cung ứng hạ tầng chuyển mạch thực hiện kiểm tra hệ thống hạ tầng kỹ thuật máy móc, thiết bị đảm bảo giao dịch diễn ra thông suốt dịp tết.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NHNN yêu cầu có biện pháp giảm tải việc rút tiền mặt tại ATM