Các doanh nghiệp viễn thông di động không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn từ 0 giờ ngày 28.7.2021.

Người dân TP.HCM được miễn cước viễn thông khi gọi đến Tổng đài 1022

Hồ Đông | 28/07/2021, 11:04

Các doanh nghiệp viễn thông di động không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn từ 0 giờ ngày 28.7.2021.

Ngày 28.7, theo Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM, nhằm hỗ trợ người dân trong thời gian TP triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện đề nghị của Sở, các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, MobiFone và Viettel đã cùng chung tay với người dân, không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TP.HCM.

Tổng đài 1022 TP.HCM do Sở Thông tin - Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng thành phố. Đây là kênh giao tiếp duy nhất giữa chính quyền TP.HCM với người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị… Tổng đài này cũng là kênh góp ý kiến, hiến kế của người dân gửi đến lãnh đạo TP.HCM để xây dựng và phát triển thành phố.

tong-dai-1022-tphcm.jpeg
Tổng đài 1022 TP.HCM sẽ miễn phí cước viễn thông từ ngày 28.7

Trong thời gian TP.HCM triển khai các giải pháp phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức các thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền. Việc này nhằm kịp thời xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ của người dân trong công cuộc phòng chống COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Sở Thông tin - Truyền thông và các đơn vị liên quan khẳng định mục tiêu lớn nhất của cổng thông tin 1022 là nhằm giúp đỡ, tạo thuận tiện cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 được các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời.

Việc các doanh nghiệp viễn thông thống nhất miễn cước gọi đến Tổng đài 1022 là một trong những hành động cùng chung tay với chính quyền TP.HCM thực hiện giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Việc làm này còn phát huy cao nhất nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này, hướng đến mục tiêu chung “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau:

- Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19 (gọi 1022, nhấn phím 0).

- Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân TP để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch COVID-19 (gọi 1022, nhấn phím 1).

- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022, nhấn phím 2).

- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022, nhấn phím 3).

Bài liên quan
8 chuyên gia tư vấn cho Chủ tịch TP.HCM  chính sách phòng chống COVID-19 và phục hồi kinh tế
Tổ tư vấn gồm 8 chuyên gia tư vấn cho Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về chính sách phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân TP.HCM được miễn cước viễn thông khi gọi đến Tổng đài 1022