Tổ tư vấn gồm 8 chuyên gia tư vấn cho Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về chính sách phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.

8 chuyên gia tư vấn cho Chủ tịch TP.HCM chính sách phòng chống COVID-19 và phục hồi kinh tế

Hồ Đông | 27/07/2021, 17:02

Tổ tư vấn gồm 8 chuyên gia tư vấn cho Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về chính sách phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.

UBND TP.HCM vừa có quyết định thành lập tổ tư vấn về chính sách phòng chống dịch và phục hồi kinh tế tại TP.HCM.

Theo đó, tổ tư vấn gồm 8 thành viên do Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh (Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright, Trường Đại học Fulbright Việt Nam) làm tổ trưởng; Tiến sĩ Trương Minh Huy Vũ (Khu Công nghệ phần mềm, Trường Đại học Quốc gia TP.HCM) làm tổ phó.

Các thành viên của tổ tư vấn gồm các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực đến từ các trường như Đại học Luật TP.HCM, Đại học Kinh tế - luật, Đại học Fulbright Việt Nam, Đại học Y dược TP.HCM.

ts-vu-thanh-tu-an.jpeg
Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh làm tổ trưởng tổ tư vấn phòng dịch và phục hồi kinh tế cho Chủ tịch UBND TP.HCM - Nguyễn Thành Phong

Trên cơ sở diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, tổ tư vấn có nhiệm vụ chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, biện pháp cụ thể cho Chủ tịch UBND TP.HCM để chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, phục hồi sản xuất kinh doanh góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”.

Các chuyên gia trong tổ tư vấn còn được mời tham gia các buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, cũng như được mời dự một số cuộc họp cần thiết có liên quan đến công tác phòng chống dịch và phục hồi kinh tế cho thành phố.

Tổ tư vấn còn được cung cấp thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh; phối hợp với Trung tâm phân tích dữ liệu của TP.HCM để chuẩn hóa dữ liệu và hoàn thiện hệ thống dữ liệu liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế cho thành phố. Tổ tư vấn bảo đảm tính độc lập, khách quan, khoa học và chịu trách nhiệm về nội dung, ý kiến tư vấn, đề xuất.

Đặc biệt, các thành viên tổ tư vấn phải tuân thủ các quy định về phát ngôn, bảo mật những nội dung được yêu cầu tư vấn, tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và không được cung cấp thông tin, tài liệu rộng rãi có liên quan trong quá trình tư vấn.

Trước đó, vào ngày 10.7, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên cũng mời 9 chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường, viện, hội, bệnh viện để bàn cách chống dịch COVID-19. Bí thư Nguyễn Văn Nên nói rằng đã đến lúc ông cần phải gặp trực tiếp các chuyên gia, nhà khoa học để lắng nghe các ý kiến độc lập nhằm góp thêm phương pháp vào chiến lược chống dịch COVID-19 của TP.HCM.

"Tôi mong các chuyên gia, nhà khoa học bất cứ lúc nào nếu thấy có vấn đề gì về chống dịch chưa phù hợp hãy nhắn tin cho tôi, tôi sẽ xem xét và kịp thời giải quyết. Mong các chuyên gia, nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu, theo sát, sẵn sàng góp ý, hiến kế để công tác phòng chống dịch của TP.HCM sớm thành công", ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bài liên quan
Từ hôm nay, các siêu thị TP.HCM đóng cửa trước 17 giờ
Theo quy định mới của TP.HCM, người dân không ra khỏi nhà từ sau 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Do vậy, các siêu thị thông báo sẽ đóng cửa lúc 17 giờ từ chiều nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 chuyên gia tư vấn cho Chủ tịch TP.HCM chính sách phòng chống COVID-19 và phục hồi kinh tế