Khác với sự tấp nập và bon chen cách đây vài ba ngày, thì hôm nay các quầy thuốc lớn nhỏ tại TP.Vinh (Nghệ An) có vẻ im ắng vì những tấm bảng ghi thông báo “hết khẩu trang”.

Người dân TP.Vinh lo lắng vì tiệm thuốc đồng loạt treo biển ‘hết khẩu trang’

Quang Cường | 03/02/2020, 19:32

Khác với sự tấp nập và bon chen cách đây vài ba ngày, thì hôm nay các quầy thuốc lớn nhỏ tại TP.Vinh (Nghệ An) có vẻ im ắng vì những tấm bảng ghi thông báo “hết khẩu trang”.

>> Quảng Bình: Xử phạt nhiều hiệu thuốc bán khẩu trang với giá ‘cắt cổ’

>> Căng thẳng dịch coronavirus, doanh nghiệp tăng gấp 6 lần sản xuất khẩu trang​

Dạo quanh các hiệu thuốc tây ở khu vực đường Nguyễn Phong Sắc, Tuệ Tĩnh, Trần Phú và khu vực chợ Vinh (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) vào chiều 3.2, theo ghi nhận của phóng viên là khá vắng vẻ, không còn cảnh chen lấn để mua khẩu trang như những ngày trước đó. Hầu hết các tiệm thuốc treo thông báo hết hàng khẩu trang.

Từ 2 ngày trước, ngay sau khi lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Nghệ An vào cuộc, thị trường mặt hàng khẩu trang trở nên im ắng, rất nhiều hiệu thuốc treo thông báo đã hết khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn

Chia sẻ với phóng viên, chị Lưu Khuyên (trú tại xã Nghi Phú, TP.Vinh cho biết: “Mấy ngày trước tôi vì bận công việc và không nghĩ là dịch bệnh viêm phổi corona nghiêm trọng nên chưa kịp đi mua khẩu trang. Hai hôm nay chạy khắp thành phố Vinh mà không tài nào mua được, đến hôm nay thì các tiệm thuốc lớn nhỏ đều đồng loạt treo biển hết khẩu trang và hết nước rửa tay”.

“Sau khi lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, ký cam kết, xử phạt một số tiệm thuốc bán khẩu trang với giá “chặt chém” và Sở Y tế Nghệ An phát đi thông tin nếu phát hiện tiệm thuốc nào tăng giá sẽ rút giấy phép kinh doanh ngay thì chúng tôi không nhập thêm hàng để bán. Đợi bình ổn giá rồi chúng tôi bán tiếp”, một chủ tiệm thuốc tây trên đường Nguyễn Phong Sắc nói.

Lý do mà các chủ tiệm thuốc ở đây đưa ra là do giá nhập khẩu trang thời điểm này cũng cao, nếu nhập về và muốn bán có lời thì phải nâng giá, song như vậy thì sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt.

Ông Hoàng Viết Tú trú tại phường Hưng Dũng, TP.Vinh lo lắng nói: “Khi các nhà thuốc tăng giá khẩu trang thì dân kêu đắt, bây giờ họ phản ứng lại không bán, đồng loạt treo biển thông báo hết hàng thì có tiền cũng không mua được nữa, không biết ít ngày nữa sẽ thế nào đây”.

Người dân ở TP.Vinh lo lắng vì đang trong thời điểm dịch viêm phổi cấp do coronavirus đang diễn biến phức tạp nhưng nhiềutiệm thuốc tây ở đây đều thông báohết khẩu trang

Hà My

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân TP.Vinh lo lắng vì tiệm thuốc đồng loạt treo biển ‘hết khẩu trang’