Chỉ bị sốt xuất huyết nhưng Giang sửa kết quả xét nghiệm của mình thành dương tính coronavirus gây hoang mang buộc công an phải mời lên đồn làm việc.

Xe ôm công nghệ tự tung tin mình dính coronavirus bị phạt 12,5 triệu đồng

Lê Đình Dũng | 03/02/2020, 14:45

Chỉ bị sốt xuất huyết nhưng Giang sửa kết quả xét nghiệm của mình thành dương tính coronavirus gây hoang mang buộc công an phải mời lên đồn làm việc.

Ngày 3.2, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đã mời Phạm Hoàng Giang (sinh năm 1999, trú P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) lên làm việc liên quan đến việc đưa tin thất thiệt về dịch viêm phổi Vũ Hán.

Công an Liên Chiểu cho biếtviệc đăng tải hình ảnh, nội dung không đúng sự thật của Phạm Hoàng Giang gây hoang mang dư luận, có dấu hiệu vi phạm pháp luật được quy định tại Luật An ninh mạng.

Sau khi xác minh, công an cho biết Phan Hoàng Giang là tài xế Grab-bike bị phạt vì hành vi ‘Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật’ quy định tại điểm a khoản 3 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.Mức tiền phạt là 12,5 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 31.1.2020, tài khoản FacebookGiang Aiden đăng tải hình ảnh kèm nội dung liên quan đến kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirustại Trung tâm Ytế quận Liên Chiểu.

Giang thừanhận là chủ tài khoản Tacebook Giang Aiden, cho biết trước đó bị sốt xuất huyết nên có đến và điều trị tại Trung tâm Ytếquận Liên Chiểu. Sau khi bình phục cũng là thời điểm bùng phát thông tin về coronavirus nên đã sử dụng hình ảnh kết quả xét nghiệm, chỉnh sửa lại nội dung “dương tính với virus corona” đăng tải lên các trang mạng xã hội và chia sẻ lên nhiều nhóm có lượng người theo dõi cao nhằm thu hút sự chú ý.

Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe ôm công nghệ tự tung tin mình dính coronavirus bị phạt 12,5 triệu đồng