“Không phải tất cả các anh hùng đều mặc áo choàng”. Trong đám cháy ở Úc, có những người quyên góp tiền chẳng mặc thứ gì trên người.

Người đẹp và gái mại dâm khoả thân để đối phó thảm hoạ cháy tại Úc

Anh Tú | 07/01/2020, 15:23

“Không phải tất cả các anh hùng đều mặc áo choàng”. Trong đám cháy ở Úc, có những người quyên góp tiền chẳng mặc thứ gì trên người.

Trong 4 ngày, Kaylen Ward, 20 tuổi, nhẩm tính đã quyên góp được hơn 700.000 USD cho các nạn nhân của cuộc khủng hoảng cháy rừng ở Úc. Cách của Ward cũng kỳ lạ:gửi những bức ảnh khỏa thân của mình cho bất cứ ai quyên góp hơn 10 USD cho cáctổ chức từ thiện mà Ward đã chọn.

Cô gái ở bang California đã làm việc như một người mẫu khỏa thân kể từ tháng 8.2019. Trong khi đi nghỉ mát ở vùng biển Caribbean, Ward đã rơi vào thấp thỏm sau khi đọc thông tin về những đám cháy chưa từng có đang hoành hành dọc bờ biển phía đông và phía nam nước Úc.

“Tôi ban đầuđã quyên góp 1.000 USD”, Ward kể. “Vào thời điểm đó, tôi đã có một lượng người theo dõi đáng kể, khoảng chừng 30.000 người và tôi nghĩ rằng rất nhiều người trong số đó sẽ tham gia hưởng ứng và đóng góp ít nhiều cho các vụ cháy rừng”.

Vào khoảng 10 giờ tối ngày 3.1, Ward đã đăng một tấm ảnh khỏa thân của mình - với một hình ảnh biểu tượng (emo) một thiên thần với đôi cánh và vòng trên đầu. Kèm theo đó là một danh sách các tổ chức từ thiện mà những người theo dõi Wardcó thể gửi tài trợ. Tối hôm đó, cô đã quyên góp được hơn 7.000 USD. “Sáng hôm sau, tôi thức dậy và thông điệp đã lan truyền khắp nơi và tôi tràn ngập tin nhắn. Hiệu ứng nhanh chóng nổ tung và tăng lên 100.000 USD trước khi tôi kịp biết điều đó”, Ward kể.

Tweet ban đầu của Ward hiện đã được chia sẻ 77.000 lần và cô ấy đã bắt đầu tự gọi mình là Nhà từ thiện trần trụi. “Không phải tất cả các anh hùng đều mặc áo choàng”, đã trở thành một trong những câu phổ biến nhất mô tả những nỗ lực của Ward.

Mặc dùchưa tính tổng kết chính xác, Ward tin rằng số tiền quyên góp của cô có thể đã vượt quá 700.000 USD. “Tôi có một bạn gái thực hiện phân tích về số tiền quyên góp và cô ấy tính toán rằng tôi đã nhận được khoảng 10 lượt ủng hộ mỗi phút. Mặt khác, hầu hết các lần quyên góp đều có giá trị ít nhất 10 USD mà số tiền trung bình có khi còn cao hơn, bởi vì tôi đã có những khoản quyên góp lên đến 5.000 USD. Tôi cảm thấy con số thực vượt xa con số ước tính đó (700.000 USD)”, Ward tính.

Động lực để Ward thực hiện việc quyên góp trên là do cô đã chịu ảnh hưởng bởi vụ cháy Carr và Camp ở miền bắc California năm 2018. “Tôi đã được tận mắt chứng kiến ​​những đám cháy như thế có thể ảnh hưởng đến mọi người và mức độ tàn phá của chúng”. Cho đến nay, đám cháy rừng ở Úc đã đốt cháy hơn 8.4 triệu ha. “Đặt đám cháy ở California lên bàn cân với những gì mà xảy ra ở Úc, quy mô đám cháy ở California không thể sánh bằng được”.

Ward giải thích rằng mình cũng cho lại một cái gì đó để mọi người sẵn sàng trả tiền ủng hộ. Tôi đã sử dụng nền tảng Twitter của mình để kiếm tiền bằng cách bán ảnh khỏa thân. Tôi có một hội người hâm mộ trung thành mua ảnh từ tôi và đó là cách tôi trả các lần đóng gópcủa mình”.

Tuy nhiên, Ward không thể ngờ rằng số lượng sự chú ý lớn mà cô ấy đã nhận được và có những hiệu ứng khó tin. “Tôi vẫn khá sửng sốt về tín hiệu tích cực mà tôi đã nhận được từ việc này”.

Những nỗ lực của Ward đã truyền cảm hứng cho chị em trong giới bán dâm khác bán những bức ảnh khỏa thân để lấy tiền quyên góp cho các quỹ cứu trợ cháy rừng của Úc.

Katie Day, một người hành nghề mại dâm tại Vancouver, nói rằng cô đã xem tweet khoả thân gợi cảm hứng của Ward và nghĩ rằng đó là một cách thực sự tuyệt vời để khuyến khích mọi người tham gia quyên góp. Day đã tweet vào ngày 6.1 rằng mình cũng hưởng ứng tham gia cùng với những nỗ lực của Ward. Day hy vọng sẽ kiếm được một vài trăm USD và sau đó đã vượt qua mục tiêu này. Day đã kiếm được hơn 1.000 USDtrong 24 giờ, chủ yếu là từ “những người mà tôi chưa từng biết đếntrước đây”.

Ward hãnh diện rằng những người khác đang theo bước chân mình. “Tôi nghĩ điều quan trọng là quỹ quyên góp càng nhiều tiền càng tốt. Nếu mọi người làm điều đó thành công, tôi cảm thấyrất hạnh phúc”.

Nhưng không phải tất cả sự chú ý đều tích cực. Kể từ khi đăng tweet khoả thân, Ward đã phải đối mặt với những lời chỉ trích đối các bài mà cô đã đăng trên mạng xã hội trước đây. “Không phải tất cả đều đánh giá tiêu cực về những gì tôi làm. Nhưng có nhiều người cố gắng đào bới và tìm hiểu tôi là ai, và cố gắng tìm hiểu bất cứ điều gì tiêu cực về tôi. Nó gần như trở thành nỗi ám ảnh đối với một vài người trong số họ”.

Ward cũng rất buồn vì tài khoản Instagram của cô, có hơn 60.000 người theo dõi và là một nguồn thu đáng kể, đã bị xóa. “Mỗi lần tôi cố gắng tạo một tài khoản mới, nó liền bị vô hiệu, và có một vài tài khoản giả đang mạo danh tôi rằng nó chưa bị xóa. Mọi người đang đánh cắp danh tính của tôi thông qua Instagram”.

Nhưng tựu chung, Ward vẫn lạc quan về mọi thứ đang diễn ra. “Mọi người luôn có đánh giá này nọ, đặc biệt là nếu bạn là người làm công việc kiểu này”, Ward nói. “Nếu bạn làm điều đó vì một lý do chính đáng và bạn biết chắc mìnhlà một người tốt, thì đừng bao giờ để bất cứ kẻ nào tác động hoặc làm cho bạn cảm thấy rằng bạn kém giá trị”.

“Tôi là người nhạy cảm nên khá bối rối khi mọi người đều nhìn chằm chằm vào mình. Đặc biệt là vì tôi đã khỏa thân trên mạng lúc này. Nhưng tôi chỉ là một con người và tôi đã giúp đỡ rất nhiều người khác. Vì vậy, tôi không phải là thứ quan trọng để lưu tâm lúc này”, Ward chia sẻ.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đẹp và gái mại dâm khoả thân để đối phó thảm hoạ cháy tại Úc