Theo chuyên gia, trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phát triển, đòi hỏi mọi người phải biết dùng AI, kể cả cấp quản lý cũng phải biết tận dụng sức mạnh của công nghệ để giải bài toán của doanh nghiệp.

Người dùng cũng cần có kỹ năng để làm chủ công nghệ AI

Thu Anh | 20/08/2023, 17:01

Theo chuyên gia, trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phát triển, đòi hỏi mọi người phải biết dùng AI, kể cả cấp quản lý cũng phải biết tận dụng sức mạnh của công nghệ để giải bài toán của doanh nghiệp.

Sự kiện Tech Summit 2023 là sự kiện thường niên được phối hợp tổ chức bởi 2 tổ chức phi lợi nhuận Viet Spark và Vietnam Tech Society, nhằm đem đến cho các bạn sinh viên và những người đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ những thông tin và xu hướng mới nhất.

Tại đây, bà Trang Phạm - Giám đốc cấp cao tại Adobe cho rằng sự xuất hiện của AI - trí tuệ nhân tạo đã tạo ra hàng loạt thay đổi ở khắp các lĩnh vực. Cơn sốt trí tuệ nhân tạo gợi nhớ đến lúc internet hay các cỗ máy tìm kiếm mới xuất hiện, tốc độ chia sẻ thông tin tăng lên đáng kể và tạo ra ảnh hưởng to lớn đến mọi ngành.

Theo Giám đốc cấp cao của Adobe, trong tương lai, AI không chỉ giới hạn trong các ứng dụng dành cho kỹ sư phần mềm mà sẽ trở thành công cụ quan trọng của những người làm nội dung, chăm sóc khách hàng… Khi đó, những việc này đòi hỏi mọi người phải biết dùng AI; kể cả cấp quản lý cũng phải biết tận dụng sức mạnh của công nghệ để giải bài toán của doanh nghiệp.

khan-gia-tham-gia-hoi-thao.jpg
Quang cảnh Hội thảo - Ảnh: BTC

Ông Hùng Trần - Nhà sáng lập Got It cho biết hiện nay chúng ta chủ yếu tương tác với AI qua ChatGPT, nhưng khả năng của trí tuệ nhân tạo rộng hơn rất nhiều. Hai lĩnh vực sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ này chính là giáo dục và y tế.

Tuy nhiên, ông Hùng cũng lưu ý rằng AI đang thay đổi hằng ngày, nhiều khi chính những người làm công nghệ cũng chạy theo trào lưu. Để không bị cuốn vào vòng xoáy, mất thời gian vô ích, mỗi người cần ngồi lại để suy nghĩ xem mình cần gì, cái gì là cốt lõi cho công việc.

Trong khi đó, ông Phong Nguyễn - Giám đốc AI của FPT Software quan tâm đến các kỹ năng giao tiếp khi kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo bùng nổ. Ông so sánh việc con người giao tiếp với AI cũng quan trọng như cách hai người nói chuyện với nhau, việc đặt câu hỏi đúng là ưu tiên hàng đầu.

Ông Phong cho rằng để có được câu trả lời tốt từ AI, chúng ta cần đưa ra những câu hỏi có cấu trúc và yêu cầu rõ ràng. AI cũng đang thay đổi cách chúng ta giao tiếp với nhau. AI càng phát triển, kỹ năng giao tiếp trực tiếp của con người càng quan trọng và không nên ỷ lại AI.

1.-hoi-thao-chinh_-anh-huong-cua-ai-den-cong-nghe-.jpg
Sự kiện Tech Summit 2023 - Ảnh: BTC

Không chỉ bàn về tương lai công nghệ, Tech Summit 2023 còn tổ chức các chuyến tham quan trụ sở của Microsoft, Google và 9 hội thảo chuyên sâu để kết nối các kỹ sư người Việt ở Thung lũng Silicon với các sinh viên, kỹ sư đang tìm kiếm cơ hội việc làm và thăng tiến trong lĩnh vực công nghệ tại Mỹ.

Theo đó, bà Ionah Hằng Nguyễn - Nhà sáng lập Viet Spark, đồng tổ chức sự kiện, cho biết đây là năm thứ 2 Tech Summit được tổ chức với quy mô sự kiện lớn gấp 3 lần so với năm đầu, thu hút hơn 300 chuyên gia và sinh viên người Việt tại Thung lũng Silicon và nhiều bang tại Mỹ.

Theo chia sẻ từ Minh Hương - sinh viên ngành thiết kế, trải nghiệm học tập và công nghệ giáo dục tại Đại học bang Florida, Tech Summit đã quy tụ được rất nhiều anh chị nhiều năm kinh nghiệm đang làm việc tại những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Microsoft, Meta, Google, và doanh nghiệp khởi nghiệp đa dạng ngành nghề từ công nghệ tài chính đến công nghệ giáo dục...

“Tại đây, các anh chị sẵn sàng kết nối với người tham dự sau sự kiện, đóng góp cho những sản phẩm, doanh nghiệp công nghệ Việt Nam có mong muốn vươn tầm thế giới”, Minh Hương nói.

Bài liên quan
5G và AI sẽ giúp các con đường an toàn hơn, cứu sống nhiều mạng người
Hơn 1.000 người đã thiệt mạng trên các con đường tại bang Virginia (Mỹ) trong năm ngoái. Cuộc thử nghiệm công nghệ cao cho thấy có lẽ chỉ còn vài năm nữa sẽ xuất hiện những con đường an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dùng cũng cần có kỹ năng để làm chủ công nghệ AI