Nhu cầu người Hà Nội về máy lọc không khí những ngày gần đây tăng đột biến và dự báo nhu cầu này còn tăng mạnh...

Người Hà Nội đổ xô đi mua máy lọc không khí để chống ô nhiễm

Anh Thư | 02/10/2019, 06:00

Nhu cầu người Hà Nội về máy lọc không khí những ngày gần đây tăng đột biến và dự báo nhu cầu này còn tăng mạnh...

Tình trạng ô nhiễm không khímức báo động tím ở Hà Nộiảnh hưởng trực tiếp đến đời sống đang khiến nhiều gia đình hoang mang. Lượng người tìm đến các siêu thị, cửa hàng điện máy hay trang thương mại điện tửđể mua máy lọc không khí cao hơn hẳn so với nhu cầu về các mặt hàng điện gia dụng khác.

Nắm bắt nhu cầu này, các hãng tích cựccho ra thị trường nhiều dòng sản phẩm máy lọc không khí với chủng loại và giá cả đa dạng.

Trên website của các siêu thị điện máy có hơn 40 dòng sản phẩm máy lọc không khí, với mức giá từ 4-16 triệu đồng. Ngoài những hãng quen thuộc đến từ Nhật Bản như Sharp, Hitachi, Daikin, Panasonic, Electrolux… còn có những cái tên nhưCoway (Hàn Quốc), Xiaomi (Trung Quốc).

Quản lý một siêu thị điện máy ở Hà Nộicho báo Thế Giới Tiếp Thịbiết, trung bình mỗi ngày tiếp nhận từ 5-7 lượt khách có nhu cầu mua sản phẩm trực tiếp, còn lượng khách đặt mua online trên website thì gấp 2-3 lần do có ưu đãi giá tốt hơn.

Cũng trao đổi vớiThế Giới Tiếp Thị, đại diện Điện Máy Xanh cho biết những ngày qua, số lượng máy lọc không khí bán ra tăng mạnh. Tính riêng tháng 9 đã có doanh số tăng gần 197% so với cùng kỳ năm 2018 (trong khisức tiêu thụ của các tháng 6, 7 và 8 gần như ngang nhau).Được mua nhiều nhất là các thương hiệuSharp, Daikin..

Tương tự, đại diện hệ thống Media Mart cho biếtmức tiêu thụ sản phẩm máy lọc không khí thời gian gần đâytăng gấp 2-3 lần so với trước, với các thương hiệu ưa chuộng như Coway, Hitachi, Sharp, Daikin, Panasonic…

Giá bán máy lọc không khí ở đây khoảng hơn 1 triệu đồng cho đếnchục triệu đồng tùythương hiệu. Nhưng loại được tiêu thụ mạnh nhất có giá từ 4-6 triệu đồng, đáp ứngcác tính năng cơ bảncho diện tích phòng từ 15-30m2.

Bên cạnh đó vẫn có nhiều loại máy lọc không khí không rõ nguồn gốc xuất xứ được bántrên một số trang thương mại điện tử, giá rất rẻ chỉ từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng...Hầu hếtđược quảng cáo có khả năng loại bỏ đến hơn 99% vi khuẩn, khử sạch mùi ẩm mốc. Một số loại máy lọc còn có khả năng loại bỏ khói thuốc lá hay phát hiện ra những loại bụi bẩn, sợi tóc, lông thú nuôi…

Máy lọc không khí dường như là giải pháp duy nhất ở thời điểm hiện tại giúp người tiêu dùng ở đô thịcó thểbảo vệ phần nào sức khỏe cho cả gia đình (ngoài việc cần phải mua khẩu trang lọc bụi mịn khi đi ra ngoài). Tuy nhiên người tiêu dùng cũng đừng nên quá tin vào những lời quảng cáo "có cánh" về chức năng của loại sản phẩm này.

Khi mua máy lọc không khí, nhiều khách hàng thường tìm hiểu tìm hiểu đầu tiên về thương hiệu có lớn không, chế độ bảo hành rõ ràng, linh kiện thay thế có dễ tìm mua không, có phù hợp với diện tích sử dụng không...Ngoài ra, sản phẩm cần có bộ lọc ion,bộ lọc HEPA, model cao cấp còn có cảm biến bụi PM2.5, mùi hôi, có thể điều khiển qua điện thoại, chế độ HAZE giúp thanh lọc không khí nhanh hơn…

Đại diện các siêu thị điện máy dự báo docác thông tin cảnh báo về tình trạng ô nhiễm còn xuất hiện liên tục nên nhu cầu mua sắm máy lọc không khí của các gia đình tại Hà Nội, TP.HCM… sẽtiếp tục tăng cao. Có gia đình mua máy lọc khí về để trang bị cho 2-3 căn phòng trong nhà mình.

Thi Anh tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Hà Nội đổ xô đi mua máy lọc không khí để chống ô nhiễm