“Cháu nó đã yên nghỉ hơn hai tháng. Viết đơn xin đào mộ con, vợ chồng tôi ruột đau như dao cứa. Nhưng để cháu ra đi oan khiên như vậy, chúng tôi không thể nào sống nối” - bà Thoàn Sập Múi ở xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai nói với PV Một Thế Giới trong tiếng khóc uất nghẹn.  >>Cái chết đầy uẩn khúc của một học sinh lớp 9

Người mẹ thắt lòng làm đơn xin khai quật mộ con

Một Thế Giới | 29/10/2014, 08:35

“Cháu nó đã yên nghỉ hơn hai tháng. Viết đơn xin đào mộ con, vợ chồng tôi ruột đau như dao cứa. Nhưng để cháu ra đi oan khiên như vậy, chúng tôi không thể nào sống nối” - bà Thoàn Sập Múi ở xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai nói với PV Một Thế Giới trong tiếng khóc uất nghẹn.  >>Cái chết đầy uẩn khúc của một học sinh lớp 9

Bà Múi là mẹ Vắn Thát Sến, học sinh lớp 9, tử vong với nhiều vết bầm trên cơ thể nghi bị đánh. Sau khi gia đình kêu oan, Công an tỉnh Đồng Nai điều tra, kết luận Sến chết vì viêm cơ tim cấp tính. Gia đình bà cho rằng kết quả giám định không chính xác nên tiếp tục đội đơn đi kêu cứu nhiều nơi.

Thân thể bầm tím, kết luận viêm cơ tim?

Vụ việc xảy ra vào 19 giờ, ngày 16.8. Nhiều nhân chứng kể lại: Sến cùng em họ đến một tiệm tạp hóa ở xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai mua đồ thì gặp bạn nữ học cùng trường tên Trân. Giữa chừng, Sến và Trân có lời qua tiếng lại cãi nhau. Trân gọi điện thoại cho cha mình là ông V. ra giải quyết.
Một lát sau, ông V. có mặt ở tiệm tạp hóa và lập tức xông vào đánh Sến nhiều cái. Vừa đánh, ông này vừa hù dọa sẽ “cắt cổ cha con Sến”. Bị đánh đau, Sến vùng bỏ chạy. Chừng một giờ đồng hồ, ông V. tìm đến tận nhà Sến hăm dọa. Khoảng 11 giờ trưa hôm sau, Sến cùng em họ đến nhà ông V. để xin lỗi thì một lần nữa bị anh trai và cậu của Trân đuổi đánh.

Sến chạy thoát về nhà. đến đêm thì Sến kêu đau đầu, buồn nôn, đến rạng sáng hôm sau Sến bấn loạn, la hét. Gia đình đưa Sến vào trạm y tế xã nhưng em đã hôn mê rồi tử vong sau đó. Cơ quan chức năng có mặt và tiến hành giải phẫu tử thi, giám định pháp y tìm nguyên nhân cái chết. Những hình ảnh chụp lúc Sến qua đời cho thấy cả mảng lưng bầm tím. Những vết bầm khác vắt từ bả vai Sến chạy đến cổ.

Công an huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) cho biết: Sau khi nhận đơn tố giác tội phạm của gia đình em Vắn Thát Sến, cơ quan này đã tiến hành điều tra xác minh. Theo kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh, nạn nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp tính. Vì lý do đó nên Công an huyện Cẩm Mỹ ra quyết định không khởi tố vụ án. 
Nguoi me that long lam don xin khai quat mo conKết quả khám sức khỏe của Vắn Thát Sến trong nhiều năm học của trường Trần Hưng Đạo cho thấy sức khỏe của Sến hoàn toàn bình thường
 Nhiều nghi vấn
 Lắng giọng giữa hai cơn nấc nghẹn, mẹ Sến cho biết: Dù rất đau lòng nhưng uất ức thấu tâm can, ông bà nhắm mắt chấp nhận người ta mổ xẻ thi thể con mình để tìm sự thật. Tuy nhiên, kết luận của công an khiến ông bà thêm đau đớn.
“Sến là đứa khỏe mạnh, trước giờ không hề bệnh tật gì và không có bất cứ tiền sử nào của bệnh tim”-bà nói. Vì vậy, ông bà không tin vào kết luận của cơ quan công an.
Ông Vắn A Cỏng, cha nạn nhân cho biết, sau khi có kết luận, gia đình đã giành nhiều thời gian tìm hiểu và biết rằng viêm cơ tim là bệnh hiếm gặp. Và các triệu chứng phổ biến của bệnh này không hề nhắc đến việc có bầm tụ máu. 
Trong khi đó, Sến bị bầm tím khắp cơ thể, có chỗ còn rỉ máu. Gia đình càng thắc mắc, tại sao Sến bị viêm cơ tim nhưng em nằm đau quằn quại một ngày sau mới tử vong? Tất cả những câu hỏi của gia đình đều không được ai trả lời.
Bà Múi đưa cho chúng tôi xem giấy xác nhận khám sức khỏe ở trường Trần Hưng Đạo, nơi Sến theo học. Kết quả từ năm 2011 đến năm 2014, Sến đều được chứng nhận sức khỏe tốt, không bệnh tật gì. 
“Ở nhà dù còn nhỏ nhưng Sến là lao động chính. Việc gì cháu cũng làm được, lúc nào cũng khỏe mạnh sung sức”-bà Múi nức nở nói tiếp. Sến là con thứ 5 trong gia đình 6 anh chị em. Do nhà nghèo nên ngoài giờ học, Sến thường theo cha gánh nước, vạt cỏ làm rẫy phụ giúp gia đình.
Thậm chí, Sến còn làm thuê kiếm tiền giúp mẹ. “Mấy trước nó dành dụm được một triệu đồng đưa cho mẹ đi trồng răng. Nhưng thương nó, tôi mang đi đóng học phí. Học được một tuần thì nó ra đi”-bà ngậm ngùi. 
Nguoi me that long lam don xin khai quat mo con
Sến tử vong với nhiều vết bầm tím khắp cơ thể, có chỗ còn rỉ máu.
Đã hơn hai tháng, chưa lúc nào ông bà nguôi ngoai nhớ về con. Ý nghĩ cháu Sến chết một cách oan ức càng khiến đôi vợ chồng nghèo thêm đắng cay, day dứt. 
“Nhiều lúc nhìn chúng bạn nó đi học, tôi đau không đứng vững. Sến là đứa con ngoan hiền hiếu thảo nhất. Chỉ mong công lý được sáng tỏ để con tôi ngậm cười. Có vậy vợ chồng tôi mới gạt nước mắt sống tiếp”-bà Múi nói. Đó cũng là lý do ông bà can đảm làm đơn xin khai quật mộ con mình.

Kiến Giang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mẹ thắt lòng làm đơn xin khai quật mộ con