Để chứng tỏ đẳng cấp của mình, nhiều chị em phụ nữ miệt vườn chân chất ở tuổi tròm trèm 60 đã đua nhau lên thành phố tìm cơ hội “tút tát” nhan sắc mong được như “siêu mẫu” để rồi rước họa vào thân.

“Quý bà” miệt vườn bán đất phẫu thuật, mong thành… “siêu mẫu”

Một Thế Giới | 25/10/2014, 09:31

Để chứng tỏ đẳng cấp của mình, nhiều chị em phụ nữ miệt vườn chân chất ở tuổi tròm trèm 60 đã đua nhau lên thành phố tìm cơ hội “tút tát” nhan sắc mong được như “siêu mẫu” để rồi rước họa vào thân.


Khẳng định đẳng cấp

PV đã ghi nhận những trường hợp đặc biệt đó là những bệnh nhân tìm đến một số bệnh viện lớn ở TP.HCM để khắc phục hậu quả sau khi tự ý đi làm đẹp. Tại khoa khám theo yêu cầu BV Chợ Rẫy (TP.HCM), bà Võ Thị Th. (48 tuổi, ngụ tỉnh Long An) cho biết:

“Ở quê tôi từ khi những xí nghiệp người nước ngoài đến đầu tư, giá đất tự nhiên cao ngất ngưởng. Người nhà quê chúng tôi tự nhiên giàu lên nhà bán đất, có nhiều người bán đất rồi lấy tiền mua xe hơi, xây nhà lầu, còn tiền thì gửi ngân hàng lấy lãi tiêu xài. Còn những bà vợ thì rảnh rỗi đua nhau đi làm đẹp để khẳng định đẳng cấp. Trong đó người giàu thì ra nước ngoài phẫu thuật, số còn lại cũng lên TP.HCM tút tát lại nhan sắc cho bằng chị bằng em để rồi cuối cùng rước bệnh vào thân”.

Thế là, bà khăn gói lên TP.HCM quyết đi làm đẹp. Bà mang hơn 100 triệu đồng lên một cơ sở thẩm mỹ tư nhân tại quận 11, TP.HCM để được tư vấn. Tại đây, nhân viên thẩm mỹ viện cho biết, chỉ cần khoảng 40 triệu đồng bà Th. sẽ có một nước da trắng hồng rạng rỡ, thêm khoản nâng mông, bơm ngực bằng silicon lỏng, chi phí để làm đẹp toàn diện cho bà Th.được nhân viên này cho biết khoảng gần 100 triệu đồng. Đây là dịch vụ làm đẹp trọn gói mà những quý bà “đại gia” dưới quê thường tìm đến. Nghe lời quảng cáo trên mây bà Th. đồng ý nhận lời không chút ngần ngại.
“Quy ba” miet vuon ban dat phau thuat, mong thanh… “sieu mau” 
Những ca phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện. Ảnh minh họa

Còn theo bà Lê Thanh M. (58 tuổi), nhà ở Đồng Tháp đến khám tại khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP.HCM thì: “Chỗ tôi mấy bà đổ xô đi “tút tát” lại nhan sắc để níu kéo tuổi thanh xuân. Họ đã già rồi nhưng vẫn mê làm đẹp. Khi có đầy đủ tiền tiêu xài thì không có lý do gì không quan tâm đến mình, như bà T. ở cạnh nhà tôi, đã 60 tuổi nhưng sau khi bán đám ruộng, được gần 2 tỷ đồng bà ấy liền ra nước ngoài làm đẹp. Thấy vậy chị em chúng tôi ai cũng mê nhưng tôi chỉ dám lên TP.HCM phẫu thuật cho đỡ chi phí. Có lẽ từ khi chứng kiến sự đổi thay khác thường của bà T., từ một người phụ nữ đen nhẻm, khuôn mặt hằn những nếp chân chim, bỗng dưng rạng ngời, trẻ hơn khoảng hai chục tuổi, chị em phụ nữ quê tôi cũng đua nhau đi làm đẹp để khẳng định đẳng cấp”.

Tiền mất, tật mang

Mới 6 tháng phẫu thuật trọn gói, đến nay bà Th. mới nhận ra một điều, những việc làm đua đòi của mình thật vô bổ. Những lúc trái gió trở trời, sống mũi bà bị vẹo sang bên trái và lúc nào cũng đau nhức, nhìn khuôn mặt của bà như bị biến dạng hoàn toàn.

Bà cho biết sau khi đến hỏi ý kiến bác sĩ tại một phòng mạch tư, bà được tư vấn nên đến bệnh viện Chợ Rẫy, nơi có đầy đủ chuyên môn để điều trị cho bà. Bởi những biến chứng từ việc phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến bà trở nên sinh hoạt khó khăn, nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Cũng theo bà Th., những quý bà bỏ hàng trăm triệu đồng lên thành phố để chỉnh sửa nhan sắc thì nay đều gặp rắc rối và tìm đến bệnh viện lớn để điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Anh, chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết: “Chúng tôi thường xuyên tiếp nhận những bệnh nhân bị biến chứng do tự ý làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ không đáng tin cậy. Hầu hết những bệnh nhân này đều không tìm hiểu kỹ thông tin trước khi phẫu thuật. Thông thường những bệnh nhân này trong độ tuổi trung niên và xuất thân từ các tỉnh lẻ. Trước những biến chứng của bệnh nhân, chúng tôi sẽ tư vấn theo cách hợp lý nhất. Nếu những bệnh nhân biến chứng nhẹ, chúng tôi sẽ can thiệp chỉnh sửa hoặc điều trị”.

Theo bác sĩ Anh, những ca biến chứng nặng chúng tôi sẽ cho chuyển viện để kịp thời giúp họ thoát khỏi nguy hiểm. Đáng nói những bệnh nhân này đều bỏ hàng trăm triệu đồng để làm đẹp từ các thẩm mỹ viện không có uy tín. Nếu đến bệnh viện làm đẹp, bác sĩ chuyên ngành sẽ tiến hành làm các xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân rồi mới tiến hành phẫu thuật. Việc bệnh nhân tự ý giao mình cho những cơ sở không có uy tín, rất nguy hiểm”.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thanh, Hội tâm lý Giáo dục VN cho biết, ngày nay khi xã hội phát triển, việc làm đẹp của phụ nữ là một nhu cầu hết sức bình thường. Đặc biệt những phụ nữ trung niên ở tỉnh lẻ đổ xô đi làm đẹp tại các thành phố lớn cũng là nhu cầu chính đáng, bởi cuộc sống của họ vốn đã chịu nhiều thiệt thòi hơn phụ nữ ở thành phố. Do họ chưa tìm hiểu kỹ thông tin nên tin vào lời quảng cáo của những cơ sở thẩm mỹ tư nhân một cách mù quáng để rồi tự rước họa vào thân.
Điều đáng nói nhu cầu làm đẹp là chính đang nhưng phải ý thức được rằng, vẻ đẹp của người phụ nữ muôn đời nay vẫn chú trọng ở tâm hồn, và cách đối nhân xử thế… Đó chính là vẻ đẹp bền vững nhất giúp duy trì được gia đình hạnh phúc chứ không phải chạy theo trào lưu để đánh mất giá trị bản thân.

Cần chọn những cơ sở thẩm mỹ có uy tín

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thanh bày tỏ: “Khi những phụ nữ trung niên tỉnh lẻ lên phố làm đẹp, họ cần tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín để tránh trường hợp tiền mất tật mang. Chưa kể đến vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ sẽ liên quan đến yếu tố sinh lý con người. Do đó cần phải kiểm tra, phân tích kỹ lưỡng về tình hình sức khỏe của mình thì mới quyết định nên hay không nên làm đẹp.

Theo Nam Nguyên/ Đời sống & Pháp luật

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
9 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Quý bà” miệt vườn bán đất phẫu thuật, mong thành… “siêu mẫu”