Mức chi dành cho quảng cáo của các hãng sữa lên đến chừng 30-40% trong khi quy định chỉ là 10%.

Người mua sữa phải trả luôn chi phí quảng cáo vượt mức

Một Thế Giới | 03/12/2013, 16:41

Mức chi dành cho quảng cáo của các hãng sữa lên đến chừng 30-40% trong khi quy định chỉ là 10%.

Thông tin từ Bộ Tài chính ngày 2.12 cho biết kết quả kiểm tra bước về thuế và giá năm 2012 và 9 tháng đầu năm 2013 ở 8 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sữa lớn tại Việt Nam cho thấy: chưa có việc giá sữa tăng 5-9 lần so với giá nhập khẩu.

Mức giá bán của các doanh nghiệp này tới các kênh phân phối cũng chưa thấy có sự chênh lệch cao như cơ quan báo đài từng phản ánh.

Tuy nhiên, với việc thanh kiểm tra giá sữa từ năm 2009-2010, Bộ Tài chính cho biết giá vốn các loại sữa tức là giá đã tính thuế, chưa có chi phí bán hàng cùng chi phí khác chênh lệch với giá thị trường khoảng từ 1,7 - 2,2 lần.

Trong đó chi phí quảng cáo, chi phí hoa hồng của các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối sữa rất cao so với quy định.

Cụ thể như các doanh nghiệp này chi cho quảng cáo tiếp thị, đặc biệt mức chi cho các cuộc hội thảo tiếp cận y học… là khoảng 30-40%. Trong khi quy định chi phí quảng cáo hợp lý chỉ là 10%.

Qua kiểm tra đã thu phạt vào ngân sách hơn 10 tỉ đồng tiền thuế, đồng thời đôn đốc thu nộp hơn 400 tỉ đồng tiền thuế còn nợ đọng của các doanh nghiệp này.

Nguyên Thảo

Bài liên quan
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mua sữa phải trả luôn chi phí quảng cáo vượt mức