Tin từ UBND H.Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng): địa phương này đang khẩn trương thực hiện công tác truy vết nhanh trên diện rộng, đồng thời tổ chức cách ly các trường hợp có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm COVID-19.

Sóc Trăng: Tài xế từ An Giang đến có kết quả dương tính sau khi test nhanh

Vũ Phong | 06/07/2021, 11:07

Tin từ UBND H.Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng): địa phương này đang khẩn trương thực hiện công tác truy vết nhanh trên diện rộng, đồng thời tổ chức cách ly các trường hợp có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm COVID-19.

Theo thông tin ban đầu, tài xế L.N.S. (nam, 32 tuổi, ngụ tổ 2, khóm Vĩnh Tân, P.Vĩnh Ngươn) và L.H.Đ. (nam, 31 tuổi, ngụ khóm Châu Long 7, P.Châu Phú B) - cùng TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang đến H.Kế Sách. Họ đi dọc theo tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu để mua trái cây về bán ở khu vực chợ đầu mối thuộc TT.Xuân Tô, H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

03.jpg
Kiểm tra chặt người ra vào trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Vũ Phong

Theo thống kê sơ bộ, 2 người này có tiếp xúc với người ở 5 vựa trái cây tại TT.An Lạc Thôn và các xã An Lạc Tây, Nhơn Mỹ (đều của H.Kế Sách). Chiều 4.7, tài xế S. đến Bệnh viện Nhật Tân, TP.Châu Đốc xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh có kết quả dương tính. Trước đó người này có đến vùng dịch H.An Phú, tỉnh An Giang.

Nhận được báo cáo về trường hợp này, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng truy vết. Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã nắm lịch trình di chuyển của ca nghi nhiễm, đồng thời tiến hành khoanh vùng, tiến hành cách ly tại nhà và cơ sở y tế đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm.

Tối 5.7, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu đã đến làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 H.Kế Sách nhằm khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp để ngăn dịch không lây lan trong cộng đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ An Giang, phía tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương khoanh vùng phong tỏa và truy vết tại 5 vựa trái cây trên địa bàn các xã: Nhơn Mỹ, An Lạc Tây và TT.An Lạc Thôn thuộc H.Kế Sách và bước đầu đã xác định được 16 F1, 54 F2 đã tiếp xúc với tài xế S.

dsc_1607.jpg
Sóc Trăng đang tăng cường công tác quản lý người từ nơi khác về địa phương - Ảnh: Vũ Phong

Ngày 5.7, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp tục có thêm công văn hỏa tốc đề nghị các địa phương trong tỉnh khẩn trương truy vết các F1 đã tiếp xúc với BN 20260 (V.V.L., 36 tuổi, ở ấp Hòa Trung, xã Hòa Tú 1, H.Mỹ Xuyên) vừa phát hiện hôm qua, liên quan đến chợ Bình Điền (TP.HCM). Thông báo các cơ sở kinh doanh ăn uống trong toàn tỉnh này không được phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán mang về.

Thông tin dịch tễ của anh L. khá phức tạp tại TP.HCM và liên quan nhiều người trên chuyến xe khách từ Bà Rịa - Vũng Tàu về Sóc Trăng vào ngày 3.7. Hàng chục công nhân thủy sản đã trở thành F2 vì làm chung xưởng với vợ của anh L.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã ra thông báo yêu cầu tất cả các địa phương của tỉnh này nâng cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh lên mức cao nhất. Tăng cường công tác quản lý người từ nơi khác về địa phương, thực hiện nghiêm công tác quản lý cách ly tại nhà và kiểm soát chặt ở các chốt phòng chống dịch ở các cửa ngõ ra vào tỉnh.

Bài liên quan
Sóc Trăng: Giếng nước nghĩa tình ngày khô khát
Khoan giếng hết 27 triệu đồng để sử dụng trồng dưa hấu, nhưng những ngày khô hạn này, khi nhiều hộ dân thiếu nước sạch sinh hoạt, chủ giếng khoan đã lắp thêm máy bơm, trang bị thêm thùng đựng nước phục vụ miễn phí cho bà con...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Tài xế từ An Giang đến có kết quả dương tính sau khi test nhanh