Mới đây, Facebook đã cho phép người dùng sử dụng biểu tượng cảm xúc 'cầu vồng' cho các bài viết nhằm kỉ niệm Tháng tự hào đồng tính.

Biểu tượng 'cầu vồng' ủng hộ đồng tính gây sốt trên Facebook

Chí Thiện | 10/06/2017, 12:54

Mới đây, Facebook đã cho phép người dùng sử dụng biểu tượng cảm xúc 'cầu vồng' cho các bài viết nhằm kỉ niệm Tháng tự hào đồng tính.

Bìnhthường, mạng xã hội Facebook chỉ cho phép người dùng sử dụng 6 biểu tượng cảm xúc cho một bài viết bao gồm: Thích ("Like"), Trái tim ("Heart"), Cười ("Haha"), Ngạc nhiên ("Wow"), Buồn ("Sad") và Phẫn nộ ("Angry"). Tuy nhiên, tùy vào từng dịp đặc biệt mà một biểu tượng khácđược chèn thêm vào nhưng chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn. Ví dụ như tháng trước là "bông hoa tím" với mục đích tôn vinh "Ngày của mẹ".

Cách đây vài giờ, Facebook đã chèn thêm một biểu tượng hoàn toàn mới là"cầu vồng". Đây là cách mà mạng xã hội lớn nhất hành tinh thể hiện sự ủng hộ của mình đến cộng đồng LGBTQ nhânTháng tự hào đồng tính, tức tháng 6 hằng năm.

Biểu tượng cầu vồng chỉ tồn tại đến hết cuối tháng này

Đăng tải trên tài khoản chính thức của mình, Facebook cho biết: "Chúng tôi tin rằng Facebook là một nền tảngtốt để hỗ trợ mọi cộng đồng. Chính vì thế, chúng tôi quyết định sẽ chào mừng tháng tự hào đồng tínhbằng một biểu tượngđặc biệt".

Để có thể thả biểu tượng"cầu vồng", người dùng buộc phải làm một công đoạn đơn giản là ấn "thích"trang LGBTQ@Facebook.

Tháng tự hào đồng tính lần đầu tiên được thừa nhận bởi Tổng thống Mỹ Bill Clinton vào năm 2000 với tên gọi "Gay and Lesbian Pride Month". Sức ảnh hưởng của nó lan rộng qua từng nămvà đến nay đã được công nhận là tháng tự hào chung của cộng đồng LGBTQ trên toàn thế giới.

Trước đó, Instagram cũng đã tung ra một bộ sticker mới để ủng hộ cộng đồng LGBTQ vàmột cây cọ vẽ ra cầu vồng sử dụng trên tính năng Instagram Stories. Bộ sticker này được tạo ra bởi các nghệ sĩ thuộc cộng đồng LGBTQ nhưCarra Sykes, Andy Simmonds, Cute Brute, José Antonio Rodavà Josh McKenna.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu tượng 'cầu vồng' ủng hộ đồng tính gây sốt trên Facebook