Bệnh nhân nữ này đã 30 tuổi, đến từ Tây Ninh thường xuyên rối loạn kinh nguyệt, kèm theo đau đầu. Đặc biệt sữa ở ngực cứ liên tục tiết ra dù không có con nhỏ khiến chị sa sút sức khỏe, tinh thần.

Người phụ nữ không con nhỏ vẫn tiết sữa thường xuyên

Hồ Quang | 31/03/2017, 18:09

Bệnh nhân nữ này đã 30 tuổi, đến từ Tây Ninh thường xuyên rối loạn kinh nguyệt, kèm theo đau đầu. Đặc biệt sữa ở ngực cứ liên tục tiết ra dù không có con nhỏ khiến chị sa sút sức khỏe, tinh thần.

Hơn 1 năm qua, chị P. T. T(30 tuổi, ngụ tại thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, tỉnhBình Dương) thường bị những cơn đau đầu hành hạ, kèm theo rối loạn chu kì kinh nguyệt kéo dài. Đặc biệt là ngực của chị tiết sữa thường xuyên, mặc dù đã qua giai đoạn nuôi con nhỏ rất lâu.

Chị T đã “gõ cửa” khắp các cơ sở y tế để điều trịnhưng vẫn không giảm. Bệnh tình chị ngày một nặng, sức khỏe sa sút, ảnh hường nhiềuđến cuộc sống.

Ngày 31.3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cho hay bệnh viện này đã phát hiện bệnh nhân Tmắc phải một khối u lớn ở tuyến yên, và đã phẫu thuật nội soi cắt bỏ khối u để cứu bệnh nhân.

TS.BS Nguyễn Văn Châu - Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết sau khi tiến hành xét nghiệm và hình chụp MRI 1.5 Tesla, các bác sĩ đã xác định chị T.có khối u vùng tuyến yên, kích thước khá lớn, đường kính hơn 2cm.

Bên cạnh đó, các bác sĩ còn phát hiện bệnh nhân này bị rối loạn nội tiết: rối loạn kinh nguyệt, tăng tiết sữa, vô sinh...

“Khối u quá lớn này có thể gây chèn ép dây thần kinh thị giác. Dẫn tới mờ mắt, song thị có khi mù hoàn toàn; đồng thời có thể làm tăng áp lực nội sọ chèn ép sâu trong não. Gây nguy hiểm với các biểu hiện đau đầu, nôn, hôn mê... thậm chí có thể gây tử vong”, bác sĩ Châu nói.

Trước tình hình trên, các sĩ quyết định thực hiện phương pháp phẫu thuật nội soi cắt bỏ khối u tuyến yên qua xoang bướm. Theo bác sĩ Châu đây phương pháp phẫu thuật tối ưu nhất trong trường hợp này của bệnh nhân. Thay vì phải mở sọ, vén não để đến tuyến yên như trước, các bác sĩ chỉ cần rạch một đường nhỏ ở cánh mũi để đi vào khoang mũi. Sau khi phá bỏ vách ngăn mũi và xoang bướm, với sự trợ giúp của kính hiển vi phẫu thuật, các bác sĩ cắt bỏ khối u bằng phương pháp nội soi.

“Với phương pháp mổ ít xâm lấn này, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tiếng đồng hồ ê kíp phẫu thuật đã bóc trọn khối u của bệnh nhân một cách triệt để. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, hồi phục tốt, không còn đau đầu và tiết sữa”, bác sĩ Châu cho biết.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ không con nhỏ vẫn tiết sữa thường xuyên