Người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới, nữ tu Lucile Rando đã qua đời ở tuổi 118.

Người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới qua đời

Đan Thuỳ | 18/01/2023, 09:21

Người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới, nữ tu Lucile Rando đã qua đời ở tuổi 118.

Nữ tu Lucile Randon qua đời tại thành phố Toulon, miền Nam nước Pháp. Bà từng mắc COVID-19 nhưng đã hồi phục hoàn toàn sau 3 tuần. 

Người đại diện viện dưỡng lão, David Tavella cho biết bà qua đời khi đang ngủ tại viện dưỡng lão ở Toulon. “Chúng tôi rất buồn nhưng bà ấy đã luôn mong muốn được đoàn tụ với người anh trai yêu dấu của mình. Đối với bà ấy, đó là một sự giải thoát", Tavella nói. 

Randon, còn được gọi là soeur Andre, sinh ra ở miền nam nước Pháp vào ngày 11.2.1904, khi chiến tranh thế giới thứ nhất vẫn diễn ra cách đây một thập kỷ.

anh-chup-man-hinh-2023-01-18-luc-09.15.20.png

Nữ tu Lucile Randon từ lâu đã là là người châu Âu lớn tuổi nhất. Khi ông Kane Tanaka ở Nhật Bản qua đời ở tuổi 119 vào năm ngoái, bà trở thành người sống lâu nhất trên Trái đất. Kỷ lục Guinness Thế giới chính thức công nhận điều này vào tháng 4.2022.

Randon được sinh ra vào năm New York khai trương tàu điện ngầm đầu tiên và khi Tour de France mới chỉ được tổ chức một lần. Bà làm quản đốc và gia sư trước khi vào tu viện năm 1944, ở tuổi 40. Bà vào viện dưỡng lão từ năm 1979 và ở nhà dưỡng lão Toulon từ năm 2009.

Năm 2021, bà sống sót sau sau khi mắc COVID-19, dịch bệnh càn quét qua viện dưỡng lão nơi bà sống và đã giết chết 10 người khác.

Vào thời điểm đó, bà nói với tờ báo Var-Matin: "Tôi thậm chí không nhận ra mình đã mắc bệnh này". 

anh-chup-man-hinh-2023-01-18-luc-09.15.27.png

Khi được hỏi liệu sơ có sợ bị nhiễm COVID-19 không, nữ tu nói với đài truyền hình BFM của Pháp: "Không, tôi không sợ vì tôi không sợ chết… Tôi rất vui khi được ở bên các bạn, nhưng tôi ước được ở một nơi khác cùng với anh trai tôi, ông tôi và bà tôi". 

Vào năm 2020, Randon nói với đài phát thanh Pháp rằng bà không biết mình đã sống lâu như thế nào. "Tôi không biết bí mật là gì. Chỉ có Chúa mới có thể trả lời câu hỏi đó. Tôi đã gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống và trong cuộc chiến tranh 1914-1918 khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi cũng đau khổ như bao người khác", nữ tu chia sẻ. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới qua đời