Ngày 14.7, tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau xác nhận, địa phương vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với COVID-19.

Người phụ nữ mang thai hơn 8 tháng từ TP.HCM về Cà Mau mắc COVID-19

Trần Khải | 14/07/2021, 13:10

Ngày 14.7, tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau xác nhận, địa phương vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với COVID-19.

Trường hợp dương tính với COVID-19 là Ph.Th.Ng (23 tuổi), ngụ ấp Nhà Dài, xã Quách Phẩm Bắc, H.Đầm Dơi (Cà Mau). Người phụ nữ này mang thai hơn 8 tháng mới về từ TP.HCM. 

anh-3-tinh-ca-mau-kiem-soat-chat-che-nguoi-vao-tinh-anh-tran-khai.jpg

Cà Mau đang kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào tỉnh - Ảnh: Trần Khải

Thông tin dịch tễ cho thấy, lúc 18 giờ ngày 10.7, tài xế H.V.L, ngụ H.Bến Cát, tỉnh Bình Dương điều khiển phương tiện cùng với 2 mẹ con bà N.P.D (49 tuổi) và T.T.D (19 tuổi) – cùng ngụ xã Ngọc Chánh, H.Đầm Dơi xuất phát từ tỉnh Bình Dương về H.Hóc Môn, TP.HCM.

Đến khoảng 18 giờ 30 cùng ngày khi đến chợ Bà Điểm, H.Hóc Môn đón rước chị Ng. cùng về Cà Mau. Trên đường đi, cả 4 người không dừng ghé dọc đường. Đến 3 giờ 50 phút ngày 11.7, 2 mẹ con bà D. xuống xe và thực hiện khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Ngọc Chánh, H.Đầm Dơi và nhận quyết định cách ly y tế tại nhà.

Sau đó, tài xế L. tiếp tục điều khiển phương tiện đi tiếp, đến khoảng 4 giờ 30 cùng ngày chị Ng. đến khai báo tại Trạm Y tế xã Quách Phẩm Bắc. Sau đó, người phụ nữ này được đưa đi cách ly y tế tập trung tại Trường Chính trị tỉnh Cà Mau.

Qua truy vết, ngành chức năng tỉnh Cà Mau xác định 3 trường hợp F1 gồm tài xế L., và 2 mẹ con bà D.; 16 trường hợp là F2 và 2 trường hợp là cán bộ ở Trạm Y tế xã Ngọc Chánh, xã Quách Phẩm Bắc có tiếp xúc khi làm nhiệm vụ (hiện đã được lấy mẫu gửi CDC Cà Mau xét nghiệm và theo dõi sức khỏe).

Hiện ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung tại Ban Chỉ huy Quân sự H.Đầm Dơi. Đồng thời tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3, chú ý gia đình chị Ng. ở Đầm Dơi trong thời gian 14 ngày có tiếp xúc với chị Ng. hay không và lịch sử di chuyển 14 ngày trước đó có tiếp xúc với những ai để tiếp tục truy vết.

Như vậy, đến thời điểm này tỉnh Cà Mau đã ghi nhận 17 ca mắc COVID-19. Trong đó, có 16 ca trong khu cách ly tập trung và 1 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ mang thai hơn 8 tháng từ TP.HCM về Cà Mau mắc COVID-19