Giám đốc điều hành hãng sản xuất đồ uống Fraser & Neave cho biết công ty này đang nhắm tới mục tiêu thâu tóm nhà sản xuất sữa Vinamilk.

Người Thái định thâu tóm tiếp Vinamilk

tuyetnhung | 16/08/2016, 17:57

Giám đốc điều hành hãng sản xuất đồ uống Fraser & Neave cho biết công ty này đang nhắm tới mục tiêu thâu tóm nhà sản xuất sữa Vinamilk.

Hãng sản xuất đồ uống Fraser & Neave được sở hữu bởi tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đang hướng đến các vụ mua bán để mở rộng thị phần ở khu vực Đông Nam Á. Ông Lee Meng Tat - Giám đốc điều hành của Fraser & Neave cho biếtmục tiêu thâu tóm tiềm năng mà công ty này hướng tới là nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam - Vinamilk.

Lý giải nguyên nhân vì sao lại chọn Vinamilk, ông Lee cho biếtdoanh nghiệp sữa này đang hội tụ những điểm mà Fraser & Neave mong muốn, như: Có thị phần lớn, thương hiệu tốt và đặc biệt mạng lưới phân phối trải rộng khắp nơi. Thâu tóm Vinamilk chính là nỗ lực muốn mở rộng thị phần tại Đông Nam Á. Tại đây, Fraser & Neave mới chỉ đứng thứ 3, cách xa so với haigã khổng lồ đồ uốngcủa Mỹ là PepsiCo và Coca-Cola.

"Do đó, mục tiêu vươnlên chính là động lực giúp chúng tôi vươn xa và nắm lấy thị phần", ông Lee cho biết thêm.

Ở Đông Nam Á - khu vực có 600 triệu người và có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á, Fraser & Neave đang lên kế hoạch tăng cường sự hiện diện tại một số thị trường nữa ngoài Việt Nam nếu có bất kỳ cơ hội với những thỏa thuận thâu tóm.

Trong phiên giao dịch hôm nay 16.8, cổ phiếu của Vinamilk đã tăng 1,2% tại sàn giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh. Tính từ đầu năm tới nay, cổ phiếu của công ty này đã tăng 32%."Nếu cổ phiếu của Vinamilk nới room nhiều hơn cho các công ty nước ngoài và sinh lời nhiều hơn, chúng tôi sẽ luôn quan sát chặt chẽ nó. Đó chính là mục tiêu của chúng tôi", ông Lee nhấn mạnh.

Fraser & Neave hiện là cổ đông nước ngoài lớn nhất và đối tác chiến lược khi sở hữu 11% cổ phần của Vinamilk – tương ứng lượng cổ phiếu trị giá hơn 750 triệu USD. Mới đây, sau khi SCIC công bố kế hoạch thoái toàn bộ 45% cổ phần sở hữu tại Vinamilk, Fraser & Neave được cho là một trong những ứng viên sáng giá.

Tại Việt Nam, tỉ phú Charoen Sirivadhanabhakdi đã thành công với 2 thương vụ thâu tóm là Phú Thái Group và hệ thống siêu thị Metro.

Tỉ phú Charoen Sirivadhanabhakdi hiện là 1 trong 3 người giàu nhất Thái Lan với khối tài sản lên tới 13,1 tỉ USD tính đến tháng 6.2015. HiệnTCC là một trong những tập đoàn đầu tư hàng đầu Thái Lan, thuộc sở hữu của vị tỉ phú này. Trong đó, TCC Holdings đóng vai trò là cổ đông chính trong nhiều công ty thuộc kiểm soát của tỉ phú Charoen như: Berli Jucker, TCC Land, ThaiBev, Fraser & Neave…

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Thái định thâu tóm tiếp Vinamilk