Trong phiên phúc thẩm ngày hôm nay, ông Lee Jae-yong người sẽ thừa kế đế chế kinh doanh Samsung đã được phóng thích, cho hưởng án tù treo.

Người thừa kế Samsung Lee Jae-yong được phóng thích

Hà Ngọc Bách | 06/02/2018, 05:42

Trong phiên phúc thẩm ngày hôm nay, ông Lee Jae-yong người sẽ thừa kế đế chế kinh doanh Samsung đã được phóng thích, cho hưởng án tù treo.

Ông Lee Jae-yong người được biết đến biệt danh “thái tử” của Samsung đã được Tòa án phúc thẩm ra phán quyết mới, qua đó tạo cơ hội cho ông đượctự do sau một năm phải ngồi sau song sắt nhà tù. Tuy nhiên, đây không phải là quyết định tuyên trắng án mà chỉ là quyết định giảm án và cho phép Lee Jae-yong được hưởng án treo.

Tòa án tối cao Seoul ngày 5.2 đã thay thế một bản án 5 năm tù đối với Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong, bằng một bản án 2 năm 6 tháng. Bên cạnh đó, cho phép ông Lee được hưởng án treo trong vòng 4 năm.

Các công tố viên Hàn Quốc hiện chưa có bình luận gì về phán quyết mới này. Ông Lee cũng thể hiện thái độ "không cảm xúc" khi bản án được tuyên.

Công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị mức án dành cho ông Lee là 12 năm tù, vì vậy theo các chuyên gia luật phán quyết của Tòa phúc thẩm hôm nay có thể sẽ bị kháng cáo lên Tòa án Tối cao Hàn Quốc.

Nhờ vào bản án nhẹ hơn này mà vị "thái tử" của Samsung sẽ được trả tự do. Ngoài ông Lee, hai cựu quan chức khác của Samsung liên quan đến vụ hối lộ cho cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng nhận được bản án phúc thẩm giảm nhẹ thời gian ngồi tù, cho phép được hưởng án treo.

Quyết định này được đưa ra sau một năm kể từ khi Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong bị bắt giam, với các cáo buộc liên quan đến tội danh hối lộ. Ông Lee trên thực tế là lãnh đạo cao nhất của Samsung, kể từ khi cha của ông là Chủ tịch Lee Kun-hee phải nằm viện vì một cơn đau tim vào năm 2014.

Sau khi Phó Chủ tịch Lee Jae-yong bị bắt giữ, Samsung đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên trái với các nhận định ban đầu của các nhà phân tích, trong một năm ông Lee Jae-yong ngồi tù, Samsung lại có sự tăng trưởng vượt bậc và thoát khỏi nguy cơ suy thoái. Cộng với việc Phó Chủ tịch được ra tù, chắc chắn đây sẽ là một tin vui đối với các nhà đầu tư của đại công ty này.

Ái Vi (theo CNBC)
Bài liên quan
Samsung: Lợi nhuận hoạt động quý 1/2024 tăng hơn 10 lần, AI sẽ thúc đẩy doanh số chip nhớ
Samsung Electronics hôm 30.4 cho biết dự kiến ​​nhu cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tăng mạnh trong nửa cuối năm 2024, thúc đẩy doanh số chip nhớ và thiết bị công nghệ, sau khi báo cáo lợi nhuận hoạt động quý 1/2024 tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người thừa kế Samsung Lee Jae-yong được phóng thích