Trong cơn khốn khó về tài chính, đội bóng AC Milan cuối cùng cũng rơi vào tay các ông chủ người Trung Quốc. Kết thúc triều đại 31 năm của con người đầy tham vọng, cựu thủ tướng Ý, Silvio Berlusconi.

Người Trung Quốc thâu tóm thành Milan

Nguyên Huy | 14/04/2017, 09:11

Trong cơn khốn khó về tài chính, đội bóng AC Milan cuối cùng cũng rơi vào tay các ông chủ người Trung Quốc. Kết thúc triều đại 31 năm của con người đầy tham vọng, cựu thủ tướng Ý, Silvio Berlusconi.

Để cứu đứa con tinh thần của mình,những CĐV AC Milan đành phải chấp nhận đội bóngvề tay những ông chủ mới. Và điều họ mong muốn nay đã trở thành hiện thực khi đội bóng đỏ đen vừa chính thức được nhượng cho chủ mới.

Hãng tin Reuters cho biết Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi hoàn tất những rào cản cuối cùng trong việc bán AC Milan, nơi được xem như đứa con tinh thần suốt 31 năm qua, cho tập đoàn Trung Quốc do doanh nhân Yonghong Li đứng đầu với giá 780 triệu USD.

Ông chủ mới người TQ của AC Milan

Như vậy, cả hai đội bóng thành Milan gồm Inter và AC Milan lúc này đều thuộc về quyền điều hành của giới chủ phương Đông xa xôi.

Trước AC Milan, người anh em cùng thành phố là Inter cũng được nhượng quyền sở hữu cho tập đoàn Suning Comerce. Có một sự trùng hợp khi cuối tuần này trận derby thành Milan giữa hai đội sẽ diễn ra. Ngược dòng về quá khứ, triều đại của AC Milan dưới thời Berlusconi khởi đầu vào năm 1980.

Dưới bàn tay con người đầy tham vọng này, đội bóng đỏ đen trở thành thế lực hùng mạnh tại Serie A và có giai đoạn thống trị châu Âu khi gặt hái được nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có chiến tích hai lần vô địch cúp châu Âu.

Berlusconi với những năm thịng trị AC Milan. Ảnh Getty Images

Nhưng sau đó, dòng chảy thời gian khiến bóng đá đổi thay rất nhiều, ông Berlusconi cũng không thể bơm tiền nuôi đội bóng hết năm này đến tháng khac như cơn hào sảng từng thực hiện trong quá khứ.

Hệ quả khiến AC Milan lâm vào cảnh nợ nần, buộc phải bán nhiều tên tuổi lớn. Sau cùng, ông Berlusconi chính thức buông đội chủ sân San Siro.

AC Milan đang đứng thứ 6 trên bảng tổng sắp Serie A

Có chủ mới đồng nghĩa một triều đại sẽ ra đời. Inter Milan từng "thay da đổi thịt" rất nhiều khi được nhượng quyền sở hữu. Nói cụ thể hơn, ngân sách của họ đủ mạnh để thực hiện nhiều vụ chuyển nhượng. Điều tương tự nhiều khả năng xảy ra ở AC Milan. Giới chủ Trung Quốc cũng hứa hẹn biến CLB về lại thời hoàng kim.

Trên bảng xếp hạng Serie A mùa 2016-17, AC Milan đang xếp thứ 6 và mục tiêu khả dĩ nhất là chạy đua giành vé dự Champions League năm tới.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Trung Quốc thâu tóm thành Milan