Will Jennings, người viết lời cho bài hit "My Heart Will Go On" vừa qua đời ở tuổi 80.
Văn hóa

Người viết lời bài hát 'My Heart Will Go On' qua đời

Minh An 10/09/2024 16:03

Will Jennings, người viết lời cho bài hit "My Heart Will Go On" vừa qua đời ở tuổi 80.

Theo Rolling Stone, Will Jennings (SN 1944) mất tại nhà riêng ở bang Texas, Mỹ vào ngày 6.9. Nhạc sĩ được cho gặp nhiều vấn đề sức khỏe trong những năm gần đây.

Will Jennings gây chú ý nhất khi viết lời bản My Heart Will Go On - nhạc phim Titanic do James Horner soạn nhạc và diva Celine Dion thể hiện.

Trước đó, năm 2015, nhạc sĩ James Horner - người góp phần quan trọng không kém đối với thành công của My Heart Will Go On cũng qua đời trong tai nạn máy bay.

My Heart Will Go On nằm trong album nhạc phim của bộ phim bom tấn Titanic phát hành năm 1997 của đạo diễn James Cameron, và xuất hiện ở cuối phim như là bản nhạc tình cho bộ phim.

Ngay sau khi ra mắt, My Heart Will Go On trở thành đĩa đơn ăn khách nhất thế giới năm 1998, đứng đầu bảng xếp hạng tại hơn 25 quốc gia. Ngoài ra, bài hát còn gặt hái nhiều giải thưởng và đề cử tại những lễ trao giải lớn, bao gồm chiến thắng giải Quả cầu vàng và Oscar cho "Bài hát gốc xuất sắc nhất" cũng như 4 giải Grammy cho "Thu âm của năm", "Bài hát của năm", "Trình diễn giọng pop nữ xuất sắc nhất" và "Bài hát xuất sắc nhất" thuộc thể loại phim điện ảnh hoặc truyền hình tại lễ trao giải thường niên lần thứ 41.

Ngoài ra, bài hát luôn nằm trong top những ca khúc hay nhất mọi thời trên bảng xếp hạng Billboard.

Đạo diễn Cameron từng ca ngợi My Heart Will Go On vượt qua khuôn khổ một ca khúc của phim và Titanic thực sự tạo được chỗ đứng quan trọng trong lịch sử điện ảnh.

will-jennings-obit-getty-h-2024.jpg
Nhạc sĩ Will Jenings

Will Jennings cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Songfacts rằng bài hát ông lấy cảm hứng từ một cuộc gặp gỡ ngoài đời giữa ông và một bà lão. Ông nói: "Tôi đã gặp một phụ nữ rất sôi nổi, khoảng 101 tuổi. Kể từ lần đó, người này luôn hiện diện trong tâm trí tôi rồi bản thân nhận ra có lẽ bà từng có mặt trên tàu Titanic. Do đó, tôi đã viết lời nhạc theo góc nhìn của một già nhớ về hồi ức đã qua".

Tờ Guardian nhận định Will Jenings trở thành cái tên nổi bật tại Hollywood sau khi People Alone - bài hát ông viết lời trong phim The Competition - được đề cử Nhạc phim hay nhất Oscar 1981. Một năm sau, ông sáng tác Up Where We Belong cho An Officer and a Gentleman, giành Oscar và Bafta. Tác phẩm trở thành bản ballad tiêu biểu của thập niên 1980. Năm 1987, nhạc sĩ hợp tác diva huyền thoại Whitney Houston, ra mắt Didn’t We Almost Have It All thống lĩnh nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Mỹ.

Danh ca Eric Clapton từng mời ông thực hiện Tears in Heaven - nhạc phim Rush (1992). Đây là bài hát tưởng nhớ con trai Conor của Clapton đã qua đời khi mới 4 tuổi do ngã từ cửa sổ tầng 53 năm 1991. Ca khúc sau đó thành bản hit lớn nhất sự nghiệp Eric Clapton, thắng Bài hát của năm tại Grammy 1993.

Tờ Rolling Stone xếp Tears in Heaven hạng 362 trong số 500 ca khúc hay nhất mọi thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tái thiết sau bão
Một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc hồi phục kinh tế sau bão là hỗ trợ tài chính, miễn giảm thuế, khoanh nợ, giãn nợ… cho các doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi bão.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người viết lời bài hát 'My Heart Will Go On' qua đời