Dự án The Metropole Thủ Thiêm (khu phức hợp Sóng Việt) từng bị chủ đầu tư cảnh báo khách về nguy cơ môi giới lừa đảo vào khoảng 3 tháng trước. Tuy nhiên, sau cảnh báo đó, môi giới vẫn tiếp tục rao bán và huy động hàng trăm tỉ đồng của khách hàng.

Nguy cơ khách hàng bị lừa tại dự án The Metropole Thủ Thiêm

Hồ Đông | 24/07/2018, 06:36

Dự án The Metropole Thủ Thiêm (khu phức hợp Sóng Việt) từng bị chủ đầu tư cảnh báo khách về nguy cơ môi giới lừa đảo vào khoảng 3 tháng trước. Tuy nhiên, sau cảnh báo đó, môi giới vẫn tiếp tục rao bán và huy động hàng trăm tỉ đồng của khách hàng.

Hành vi phạm pháp, có dấu hiệu lừa gạt

Khoảng cuối tháng 4 vừa qua, Công ty CPQuốc Lộc Phát -chủ đầu tư dự án phức hợp Sóng Việtthuộc khu chức năng số 1cho biết, có nhiều cá nhân, tổ chức đã mạo danh công tythực hiện hành vi lừa đảo. Công ty đang triển khai nhiều hạng mục tại dự án dự án khu phức hợp Sóng Việt nhưng chưa có chính sách chào bán sản phẩm ra thị trường.

“Nghiêm trọng hơn, các trang điện tử, mạng xã hội còn đăng tải thông báo với khách hàng thay mặt chủ đầu tư nhận tiền giữ chỗ mua sản phẩm, với số tiền từ 200-500 triệu đồng/căn hộ. Các cá nhân, tổ chức đưa tin thay mặt chủ đầu tư để nhận tiền giữ chỗ, tiền cọc của khách hàng là hành vi phạm pháp, có dấu hiệu lừa đảo”, ông Phạm Quang Hưng -Chủ tịch HĐQTQuốc Lộc Phátkhẳng định.

Đáng chú ý là thông tin rao bán trên mạng đều giống nhau ở chỗ đặt tên dự án là "My Paradise Thủ Thiêm", với chủ đầu tư mạo danh là Sơn Kim Land. Để thuyết phục khách hàng, môi giớikhẳng định: “Sơn Kim Land là đơn vị phát triển bất động sản nổi tiếng tại Việt Nam, là chủ đầu tư danh tiếng trong ngành, thường xuyên bắt tay hợp tác với những ông lớn khác...”.

Lễ ký kết hợp tác giữa Sơn Kim Land và Quốc Lộc Phát, Vietcombank.

Nhằm chứng minh sự vô can trong vụnày, ngày 27.4, Sơn Kim Land đã đưa ra văn bản do ông Han Suk Jung -Tổng giám đốc ký tênnói rằng: “Chúng tôi được biết trên thị trường đang có những thông tin không chính xác về dự án căn hộ tại Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM. Cho đến nay, ngoài dự án Gateway và Serenity Sky Villas đã và đang được chào bán, chúng tôi chưa mở bán bất kỳ một dự án nhà ở nào khác tại quận 2”.

Xuất hiện nguy cơ lừa bịpmới

Đến ngày 5.6, Quốc Lộc Phát và Sơn Kim Land mới ký kết hợp tác triển khai dự án khu phức hợp Sóng Việtvới tên thương mại là The Metropole Thủ Thiêm. Sau buổi ký kết này, The Metropole Thủ Thiêm trở thành cái tên thu hútmôi giới chạy quảng cáo lôi kéo khách hàng đặt tiền mua căn hộ.

Với số tiền từ 200 triệu đồng/căn hộ, môi giới cho biết đến nay, các sàn có thể đã gom hàng ngàn khách hàng đặt tiền vào dự án này. Ước tínhsố tiền huy động đã lên đến hàng trăm tỉ đồng. Mặc dù vậy, dự ánvẫn là bãi đất trống và chưa hoàn thành pháp lý để chào bán.

Theo quy trình tư vấn của môi giới, khách hàng sẽ chuyển tiền cho sàn bất động sản. Sau đó, sàn làm việc với Sơn Kim Land để Sơn Kim Land ký Thỏa thuận tư vấn với khách hàng. Tuy nhiên theo lời môi giới tư vấn thìkhách hàng chỉ nhận được phiếu thu của sàn mà không có phiếu thu của Sơn Kim Land (?!).

Sơn Kim Land từng khẳng định chưa mở bán dự án nào tênThe Metropole Thủ Thiêm (khu phức hợp Sóng Việt).

Tại sao Sơn Kim Land lại đưa ra quy trình giao dịch lòng vòng, đẩy khách hàng vào rủi ro như vậy? Nếu môi giới thu tiền của khách rồi không chuyển về cho Sơn Kim Landmà chiếm dụng hay bỏ trốnthì ai sẽ bảo vệ quyền lợi khách hàng? Rất nhiều vấn đề phức tạp có thể xảy ra tại dự án này, bất chấp chủ đầu tư đã từng cảnh báo nguy cơ lừa đảo.

Một chuyên gia bất động sản nhận địnhquy trình lòng vòng liên quan đến việc mộtbên xuất phiếu thu và mộtbên ký Thỏa thuận tư vấncó thể nhằm che giấu bản chất “lách luật” để huy động vốn. Theo Thỏa thuận tư vấn, chủ đầu tư sẽ mở bán trong vòng 6 tháng kể từ ngày khách hàng ký thỏa thuận. Như vậy trong vòng 6 tháng, với số tiền huy động hàng trăm tỉthì đã có thể sinh lợi nhuận khủng mà chưa phải “động đậy” dự án.

Với thực trạng đang diễn ra, trong khi cơ quan chức năng vẫn chưa vào cuộc để làm sáng tỏ bản chất và có biện pháp xử lý, khách hàng cần cảnh giác với những giao dịch tiềm ẩn rủi ro, để tự bảo vệ chính mình.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguy cơ khách hàng bị lừa tại dự án The Metropole Thủ Thiêm