Tình dục quyết định một phần hạnh phúc gia đình nên việc “trên bảo dưới không nghe” trở thành nỗi ám ảnh với người trong cuộc. Nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân giảm ‘nhu cầu’ ở nam giới

La Hường | 11/08/2016, 08:37

Tình dục quyết định một phần hạnh phúc gia đình nên việc “trên bảo dưới không nghe” trở thành nỗi ám ảnh với người trong cuộc. Nguyên nhân do đâu?

Căng thẳng, làm việc quá sức

Người đàn ông làtrụ cột trong gia đình nên luôn bị nỗi lo về kinh tế đè nặng. Nhất là khi đứa con thứ 2, 3 chào đời. Song song với niềm hạnh phúc được làm cha thì gánh nặng “cơm, áo, gạo, tiền” cũng nhân đôi.

Việc stress liên tục trong công việc là 1 trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến chuyện chăn gối vợ chồng. Tình trạng này nếu xảy ra liên tục sẽ dẫn đến rối loạn sinh lý và mất ham muốn tình dục.


Tập thể dục đều đặn để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh

Do suy giảm nội tiết tố

Ở nam giới, từ 40 tuổi trở đi, có 1 số người sẽ bị thiếu nội tiết tố sinh dục nam (testosterone). Đây là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

Thiếu testosterone còn khiến cho cơ thể trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống, nếu ở mức nặng có thể dẫn đến loãng xương, giảm trí nhớ, giảm tập trung, trầm cảm.

Tâm lý

Tâm lý ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của cả nam và nữ. Nếu cả hai rơi vào tình trạng thường xuyên căng thẳng, lo âu, bất an thì “chuyện ấy” không thể diễn ra theo ý muốn được.

Việc cải thiện tâm lý luôn được các chuyên gia khuyên những cặp vợ chồng nếu đang gặp khó khăn về chuyện giường chiếu. Chỉ khi nào cả hai thật sự thoải mái thì việc sinh hoạt vợ chồng mới cải thiện được.


Hàu là món ăn giúp tăng cường ham muốn tình dục

Do sức khỏe

Khi cơ thể không khỏe mạnh sẽ không còn hứng thú với “chuyện ấy”. Một số bệnh như tim mạch, tiểu đường, thận… làm hạn chế khả năng tình dục.

Điều trị bệnh và giữ sức khỏe bằng cách tăng cường tập thể dục, tham gia những môn thể thao vận động để cơ bắp luôn săn chắc, sức khỏe dẻo dai.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ chính là liều thuốc tốt nhất cho việc duy trì sức khỏe và sinh lý.

Vì vậy, nên quan tâm đến nguồn dinh dưỡng của cơ thể mỗi ngày. Tránh những thức ăn, thức uống không tốt cho sức khỏe cũng như “chuyện ấy” như bia, rượu, thực phẩm không lành mạnh…

Tăng cường những loại thức ăn tốt cho sinh lý và cải thiện ham muốn tình dục như hàu, thịt dê, socola, ngũ cốc…

Giữ mức cân ổn định, tránh béophì vì béo phì cũng là 1 trong những nguyên nhân giảm ham muốn tình dục cho cả hai.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
18 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên nhân giảm ‘nhu cầu’ ở nam giới