Tiểu thuyết 'Cô gái đến từ hôm qua' của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là tác phẩm văn học tiếp theo sẽ được chuyển thể thành phim dưới bàn tay của đạo diễn tài năng Phan Gia Nhật Linh (Phan Xine).

Nguyễn Nhật Ánh bán bản quyền 'Cô gái đến từ hôm qua' thành phim

Diệu Linh | 25/04/2016, 19:54

Tiểu thuyết 'Cô gái đến từ hôm qua' của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là tác phẩm văn học tiếp theo sẽ được chuyển thể thành phim dưới bàn tay của đạo diễn tài năng Phan Gia Nhật Linh (Phan Xine).

Đây là tiểu thuyết thứ 2 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim điện ảnh sau 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' của đạo diễn Victor Vũ. Trước đó, 'Cô gái đến từ hôm qua' đã bán được hơn 200.000 ấn bản kể từ năm 1990 đến nay và được Đại học Moscow State biên soạn xuất bản 2012, chính thức trở thành giáo trình giảng dạy tiếng Việt ở các trường đại học ở Liên Bang Nga.

Riêng với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (Phan Xine), sự thành công của 'Em là bà nội của anh' đã thôi thúc anh nhanh chóng bắt tay thực hiện dự án mới, 'Cô gái đến từ hôm qua'.

Nói về lý do muốn biến tác phẩm văn học của Nguyễn Nhật Ánh thành phim, Phan Gia Nhật Linh cho biết:“Cô gái đến từ hôm qua' là một kỷ niệm đẹp của thời mới lớn mà có lẽ những người ở thời của tôi đều từng mơ. Tôi cũng từng có một "cô gái đến từ hôm qua" của mình, dù rằng không có một kết thúc đẹp lãng mạn như câu chuyện này, nhưng vì lẽ đó, tôi muốn vẽ lại giấc mơ đẹp ấy trên màn ảnh rộng với tất cả những rung động đầu đời”.

Buổi ký kết hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng tác phẩm "Cô gái đến từ hôm qua" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và đơn vị sản xuất CJ Vietnam.

Vừa qua, tại văn phòng của Nhà Xuất Bản Trẻ, đơn vị sản xuất CJ và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã có buổi lễ ký kết mua bản quyền chuyển thể thành phim của cuốn sách 'Cô gái đến từ hôm qua'.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: “Nhân vật nam chính trong truyện là tôi viết về chính mình. Tôi rất hồi hộp khi truyện được chuyển thể thành phim và tôi mong được nhìn thấy một phần của mình ở đâu đó trong các diễn viên của phim. Bộ phim sẽ là chiếc vé khứ hồi trở về thời niên thiếu của tôi.”

Theo đó 'Cô gái đến từ hôm qua' sẽ vẫn giữ nguyên tên tiểu thuyết thành phim và bấm máy vào đầu tháng 8.2016.

Phim dự kiến ra rạp vào năm 2017.

D.L

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Nhật Ánh bán bản quyền 'Cô gái đến từ hôm qua' thành phim