Nguồn tin của PV cho biết, khoảng 10 ngày trước, ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã xin nộp 3,6 tỉ đồng để khắc phục sai phạm.

Nguyên Phó ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ xin nộp 3,6 tỉ khắc phục sai phạm

Hồ Hùng | 23/08/2017, 11:50

Nguồn tin của PV cho biết, khoảng 10 ngày trước, ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã xin nộp 3,6 tỉ đồng để khắc phục sai phạm.

Như Một Thế Giới đã thông tin, chiều 22.8, đại diện UBKT Trung ương đã có mặt tại trụ sở Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ để công bố kết luận sai phạm xảy ra tại Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) những năm 2011-2016, giai đoạn ông Nguyễn Phong Quang giữ chức Phó trưởng ban thường trực.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Sơn đã công bố kết luận của UBKT Trung ươngvề những vi phạm, khuyết điểm của Cơ quan thường trực BCĐTNB trong giai đoạn 2011-2016.

Tham dự buổi công bố kết luận có ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó trưởng ban thường trực, Thủ trưởng Cơ quan thường trực BCĐTNBgiai đoạn 2011-2016và ông Nguyễn Quốc Việt,Bí thư Đảng ủy, Phó BCĐTNB.

Nguồn tin của PV cho biết, khoảng 10 ngày trước, ông Quang đã xin nộp 3,6 tỉ đồng để khắc phục sai phạm. Tuy nhiên, số tiền này vẫn chưa được nộp vì mọi việc phải thực hiện đúng quy trình. Đây được xem như số tiền khắc phục cho sai phạm về khoản mua xăng dầumà UBKT Trung ương cũng đã có kết luậnvề những sai phạm tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ thời kỳ ông Quang làm Phó ban thường trực.

Theo kết luận của UBKT Trung ương, trong giai đoạn nêu trên, BCĐTNB đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế làm việc… dẫn đến xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng trong thời gian dài. Cơ quan này đã buông lỏng lãnh đạo, quản lý, để văn phòng, bộ phận nghiệp vụ tài chính, kế toán vi phạm các quy định về quản lý tài chính, để ngoài sổ sách kế toán nguồn kinh phí vận động tài trợ với số tiền trên 100 tỉ đồng.

Trong đó, ông Nguyễn Phong Quang và ông Nguyễn Quốc Việtcùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm nêu trên.

"Những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Phong Quang, ông Nguyễn Quốc Việt và một số cán bộ của Cơ quan thường trực BCĐTNB đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của BCĐTNB, gây bức xúc trong trong dư luận, trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Những vi phạm này đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật Đảng", kết luận của UBKT Trung ương thể hiện.

Ông Nguyễn Phong Quang còn trực tiếp ký bổ nhiệm 32 trường hợp không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục, tiêu chuẩn... Trong đó có trường hợp bổ nhiệm "thần tốc" ông Vũ Minh Hoàng - Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế BCĐTNB và Nguyễn Tiến Khoa.

Ngoài ông Quang và ông Việt, kết luận của UBKT Trung ươngcòn nêu ra những vi phạm, khuyết điểm của một số cán bộ tại BCĐTNB trong giai đoạn 2011-2016như: Chánh văn phòng; nguyên Chánh văn phòng, kế toán trưởng, nguyên kế toán trưởng, thủ quỹ và nguyên thủ quỹ…

Sau khi công bố kết luận vào chiều 22.8, các cá nhân sai phạm phải kiểm điểm xong trước giữa tháng 9.2017 và tự phong hình thức kỷ luật. Sau đó, các cấp sẽ xem xét mức độ kỷ luật.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên Phó ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ xin nộp 3,6 tỉ khắc phục sai phạm