“Ca sĩ bí ẩn nhất showbiz Việt” Nguyên Thảo cuối cùng cũng chịu “xuất đầu lộ diện” trong buổi tập cho live show Dòng sông lơ đãng của nhạc sĩ Việt Anh.

Nguyên Thảo bất ngờ xuất hiện sau thời gian ở ẩn

maihuong | 25/07/2016, 07:29

“Ca sĩ bí ẩn nhất showbiz Việt” Nguyên Thảo cuối cùng cũng chịu “xuất đầu lộ diện” trong buổi tập cho live show Dòng sông lơ đãng của nhạc sĩ Việt Anh.

Nữ ca sĩ vừa trở về từ Anh quốc sau chuyến nghỉ hè cùng gia đình. Xuất hiện ở phòng trà MTV, với chiếc váy ngắn màu xanh và giày trắng đế bằng, Nguyên Thảo trông cô trẻ trung hơn rất nhiều so với tuổi thật của mình. Nếu không nói ra chắc không ai biết cô vừa rất mệt sau chuyến bay dài và đang bị ốm. Dù sốt cao nhưng Thảo vẫn không muốn ảnh hưởng đến lịch tập luyện chung cùng ban nhạc. Cô đến đúng giờ hẹn và lao vào tập say sưa một mạch không nghỉ. Nguyên Thảo nói tuy mệt nhưng cô rất vui vì được mọi người phối hợp tập dượt cho tiết mục của cô rất ưng ý. Nhạc sĩ Việt Anh đã hát demo cho cô trong ca khúc mới, nhạc trưởng Trần Nhật Minh chăm chút từng phần đệm của ban nhạc, đạo diễn Trần Vi Mỹ theo sát, góp ý phong cách biểu diễn. Đã rất lâu rồi Nguyên Thảo mới có một buổi tập nhạc hào hứng như thế, vì lâu nay cô rất ít đi hát.

Nguyên Thảo nữ ca sĩ có tiếng hát hay nhưng có cuộc sống khép kín nhất làng nhạc Việt. Nguyên Thảo rất kén chọn chương trình, hát rất ít và chỉ hát những chương trình mình thật sự yêu thích . Cả năm nay người ta không thấy giọng hát của Đà Lạt này đâu cả. Họa hoằn chỉ một lần duy nhất xuất hiện trong chương trình ca nhạc ra mắt công ty của nhạc sĩ Việt Anh hồi đầu năm rồi mất hút. Trong đêm Dòng sông lơ đãng diễn ra tối 29.7 tại nhà hát Hòa Bình cũng là chương trình ca nhạc lớn duy nhất mà Nguyên Thảo nhận lời tham gia từ đầu năm đến nay.

Các sự kiện lớn nhỏ của làng giải trí lại càng không có mặt Nguyên Thảo. Cô luôn là nỗi tò mò rất lớn cho công chúng và giới truyền thông vì thói quen sống khá khép kín của mình. Mười mấy năm rời Đà Lạt xuống Sài Gòn lập nghiệp, từ một ca sĩ phòng trà đến khi được nhạc sĩ Dương Thụ phát hiện, trở thành giọng ca được chào đón trong nhiều chương trình lớn, đẳng cấp, Nguyên Thảo vẫn luôn chọn một cách sống, sinh hoạt đứng ngoài vòng showbiz. Không bao giờ thấy cô ở những sự kiện lớn nhỏ. Mỗi khi hát xong, Nguyên Thảo luôn vội về nhà, mất hút khỏi các cuộc vui hội hè của giới ca sĩ. Lần hiếm hoi thấy cô xuất hiện giữa đám đông là Ngày hội ca sĩ -Singer day cách đây đã đúng… 10 năm.

Nguyên Thảo cho biết cô bận rộn với vai trò làm vợ làm mẹ cho gia đình nhỏ của mình, trong một căn hộ trang nhã ở ven ngoại ô thành phố và chỉ muốn dành hết thời gian để chăm sóc con cái.

Ông xã Nguyên Thảo cũng từng có ý thúc giục Nguyên Thảo đi hát trở lại. Nhưng cô vẫn trù trừ. Nguyên Thảo hứa sau live show Dòng sông lơ đãng, cô sẽ suy nghĩ kỹ hơn về việc quay trở lại ca hát của mình.

Dưới đây là hình ảnh buổi tập luyện của Nguyên Thảo tại phòng trà MTV cùng nhạc sĩ Việt Anh, nhạc trưởng Trần Nhật Minh, đạo diễn Vi Mỹ.

Sự trở lại lần này, nữ ca sĩ thay đổi khá nhiều, trông Nguyên Thảo cởi mở hơn so với trước đây. Nguyên Thảo còn nửa đùa nửa thật khi tập nhạc cùng Việt Anh: Anh ấy trầm tính, ít nói, nghiêm nghị quá. Có lẽ đàn bà , con gái không thích như thế đâu nhỉ?
Nguyên Thảo tập rất chăm và say sưa. Thậm chí cô còn nhờ nhạc trưởng Trần Nhật Minh đi mượn bút để viết lại những điều gần lưu ý khi xử lý ca khúc.
Ê kíp thực hiện rất chăm chút cho phần tập của Nguyên Thảo. Nhạc sĩ Việt Anh tận tình chỉ dẫn cho Nguyên Thảo cách hát, thậm chí anh còn cầm mic hát mẫu cho cô nghe. Nhạc trưởng Trần Nhật Minh thì lo căn chỉnh giọng hát của Nguyên Thảo với dàn nhạc. Buổi tập có mặt cả đạo diễn Trần Vi Mỹ theo sát các phần tập luyện của cô.
Nhạc sĩ Việt Anh cho biết, anh quyết định phải mời bằng được Nguyên Thảo vào live show Dòng sông lơ đãng , vì với anh : “ Đây là một giọng ca mình rất hâm mộ, và quý mến vô điều kiện. Nguyên Thảo chưa hát nhạc của mình bao giờ, trong chương trình ra mắt công ty mình, mời Nguyên Thảo hát những mùa hoa bỏ lai, Việt Anh đã thích giọng hát và cách sử lý bài hát của cô ấy rất tinh tế.”
Giải thích về sự cố hát quên lời ca khúc Những mùa hoa bỏ lại của nhạc sĩ Việt Anh hôm ra mắt công ty của nhạc sĩ này, Nguyên Thảo cho biết do lần đầu tiên nhát nhạc Việt Anh, lại ở sự kiện toàn khách mời quan trọng, có đông đảo báo chí nên cô hơi khớp. Thảo khẳng định buổi biểu diễn trong live show Dòng sông lơ đãng nhất định sẽ không xảy ra sự cố này.
Nguyên Thảo vẫn có những dự án âm nhạc đã lên kế hoạch, hiện vẫn chưa tiến hành vì nhiều lý do. Nguyên Thảo cho biết cô ngại xuất hiện khi bản thân mình không có sự kiện gì để khoe với truyền thông và công chúng cả, nên cô luôn ngại các câu hỏi của giới báo chí.Không ít người tiếc nuối, khi một ca sĩ có giọng hát đẹp và đẳng cấp như cô lại “ở ẩn”, thay vì phục vụ công chúng, tìm kiếm nhiều cơ hội hơn cho giọng hát mình tỏa sáng. Nhưng Nguyên Thảo chỉ cười và chưa bao giờ cô cho biết mình cótham vọng thành ngôi sao.
Trong live show Dòng sông lơ đãng, Nguyên Thảo sẽ hát 3 ca khúc: Những mùa hoa bỏ lại, Và câu chuyện bắt đầu, cùng với ca khúc mới toanh Việt Anh dành riêng cho live show này: Những bến bờ cho con.

Bài vàảnh: Sơn Trà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên Thảo bất ngờ xuất hiện sau thời gian ở ẩn