Trao đổi với phóng viên vào sáng ngày 30.3, ông Nguyễn Văn Chương - Cục trưởng Cục NTBD (Bộ VHTT-DL) khẳng định sẽ ra văn bản cấm diễn trên toàn quốc đối với cô vì hành vi "cố tình vi phạm".

Nguyễn Thị Thành sẽ bị cấm diễn trên toàn quốc vì cố tình thi chui

Mai Huong | 30/03/2017, 11:22

Trao đổi với phóng viên vào sáng ngày 30.3, ông Nguyễn Văn Chương - Cục trưởng Cục NTBD (Bộ VHTT-DL) khẳng định sẽ ra văn bản cấm diễn trên toàn quốc đối với cô vì hành vi "cố tình vi phạm".

Sau lùm xùm bị thu hồi danh hiệu tại Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Nguyễn Thị Thành lại quyết định dự thi Miss Eco International 2017 (Hoa hậu Du lịch sinh thái Quốc tế 2017) với tư cách... thí sinh tự do đến từ Việt Nam chứ không phải là thí sinh đại diện cho Việt Nam. Hiện, Nguyễn Thị Thành đang tập luyện để hoàn thành tốt nhất phần thi của mình tại Ai Cập.

Như báo điện tửMột Thế Giớiđã đưa tin, sau khi bị tước vương miện Á khôi 1 của cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 vì chỉnh sửa răng, cô gái Bắc Ninh Nguyễn Thị Thành lại tiếp tục gây ồn ào vì tự ý sang Ai Cập dự thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế - Miss Eco International 2017. Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục NTBD, khẳng định đây là việc làm trái quy định của pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm.

Trao đổi với phóng viên, ông Chương khẳng định sẽ xác minh một cách cụ thể nhất nếu Nguyễn Thị Thành vẫn cố tình tham dự cuộc thi Miss Eco International 2017 là chính xác thì Cục NTBD sẽ có khung hình phạt thật nặng cho sự việc lần này. "Tôi khẳng định Nguyễn Thị Thành sẽ bị xử lý rất nặng, ngoài việc căn cứ theo Nghị định xử phạt 158/2013/NĐ-CP để đưa ra một khung tiền phạt, cô cũng sẽ bị đình chỉ hoạt động, không được phép tham gia bất kỳ sự kiện gì về biểu diễn trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi sẽ gửi công văn yêu cầu Sở VHTT Thành phố Hồ Chí Minh có đưa mức xử lý của trường hợp này ở mức cao nhất. Ngoài ra, việc cố tình phạm lỗi để đi thi, bất chấp có được phép hay không thì không thể thông cảm được. Vì hành vi này là hành vi chống đối, không phải là Thành không biết quy định của pháp luật không may phạm lỗi, mà là cố tình vi phạm để đạt được mục tiêu của mình." - ông Chương nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Đăng Chương, trong vụ việc này sẽ không chỉ có Nguyễn Thị Thành mà Cục cũng sẽ xem xét xử lý các đơn vị liên quan, khi biết rõ quy định của pháp luật mà vẫn cố tình cử Nguyễn Thị Thành đi thi hoa hậu "chui".

Hình ảnh Nguyễn Thị Thành trong clip giới thiệu được đăng tài trên fanpage của Miss Eco International 2017. Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, đi ngược lại quy định cũng như quy định của pháp luật,ông Trần Trọng Hiếu - người quản lý của Nguyễn Thị Thành lại khẳng định cô tham dự cuộc thi Miss Eco International 2017 với tư cách thí sinh tự do đến từ Việt Nam chứ không phải đại diện duy nhất của nhan sắc Việt. Về dải băng Miss Eco Vietnam 2017 mà Nguyễn Thị Thành đeo, ông Hiếu giải thích đó là dải băng do Chủ tịch cuộc thi Miss Eco International trao cho cô, còn cô không sử dụng dải băng Á khôi 1 của cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017.

Về chiếc vương miện mà Nguyễn Thị Thành đội trong đoạn clip giới thiệu bản thân, ông Hiếu cho rằng mặc dù thu hồi danh hiệu Á khôi 1 của cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 nhưng BTC cuộc thi này vẫn tặng lại cho Nguyễn Thị Thành chiếc vương miện để giữ làm kỷ niệm. Điều này đồng nghĩa với việc cô có thể sử dụng chiếc vương miện đó (?!).

Cũng theo ông Trần Trọng Hiếu, việc Nguyễn Thị Thành đi thi Miss Eco International 2017 là “ý muốn của tôi”. Người quản lý này lý giải vì đây là uy tín của mình với BTC cuộc thi Miss Eco International 2017 và vì thời gian quá gấp, không tìm ra được ai thay thế Nguyễn Thị Thành tham dự sân chơi này sau khi cô đã bị tước danh hiệu tại Á khôi Du lịch Việt Nam 2017.

Ông Trần Trọng Hiếu cho rằng sẽ rất tiếc nếu Việt Nam bỏ lỡ cơ hội tham dự đấu trường sắc đẹp quốc tế này, trong khi Nguyễn Thị Thành có nhiều yếu tố phù hợp với tiêu chí sân chơi đó, nên đã quyết định vẫn đưa Nguyễn Thị Thành đi thi. “Chúng tôi không cố ý làm trái pháp lệnh mà Bộ VHTT-DL và Cục NTBD ban hành” – đại diện của Nguyễn Thị Thành vẫn khẳng định mình không làm sai.

Người đại diện cũngchia sẻ thêm rằng BTC Miss Eco International 2017 đồng ý tư cách thí sinh tự do đến từ Việt Nam của Nguyễn Thị Thành và không khắt khe chuyện cô từng bị cho là phẫu thuật thẩm mỹ.

Liên lạc vớibà Mỹ Dung - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 thì được biết bà cónhận được thông tin từ phía Cục NTBD về việc Cục sẽ gửi công văn yêu cầu đơn vị này ngăn chặn và xử lý việc Nguyễn Thị Thành tự ý dự thi Miss Eco International 2017, mặc dù đã bị tước danh hiệu Á khôi 1. Tuy nhiên, đến thời điểm này, BTC cuộc thi vẫn chưa nhận được công văn trên nên chưa thể hồi đáp và trả lời một cách cụ thể. “Hiện chúng tôi đang trao đổi với Cục về vấn đề pháp lý. Việc Cục NTBD yêu cầu thu hồi danh hiệu của Nguyễn Thị Thành, chúng tôi đã làm và có văn bản báo cáo rõ ràng. Còn về việc Nguyễn Thị Thành đi thi quốc tế, chúng tôi cũng đang cố gắng liên lạc với Thành và đơn vị giữ bản quyền cuộc thi trên để ngăn chặn nhưng vẫn chưa nhận được công văn cụ thể từ Cục NTBD”, bà Mỹ Dung cho biết.

Có thể thấy, dù Nguyễn Thị Thành và người quản lý Trần Trọng Hiếu có đưa ra lý do nào thì cũng không thể ngụy biện cho hành vi cố ý làm trái quy định của cơ quan quản lý văn hóa, biểu diễn để "cố đấm ăn xôi", bằng mọi giá xuất ngoại dự thi Miss Eco International 2017. Được biết, hiện nay Nguyễn Thị Thành và người quản lý Trần Trọng Hiếu đã tới Ai Cập dự thi Miss Eco International 2017. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 14.4.2017.

Trước đó, Nguyễn Thị Thành đăng quang ngôi vị Á khôi 1 trong đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 (10.3). Tuy nhiên, tận hưởng niềm vui chưa được vài giờ, người đẹp đã phải đối mặt với nguy cơ bị phế truất khi scandal phẫu thuật thẩm mỹ (trồng 8 chiếc răng sứ) trong quá khứ của cô được khơi lại.

Cho tới sáng ngày 13.3, Cục NTBD phối hợp với Thanh tra Bộ VHTT-DL đã có buổi làm việc với BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 để giải quyết triệt để vấn đề này. Theo nội dung của buổi làm việc, BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 chính thức ra quyết định thu hồi danh hiệu Á khôi 1 của Nguyễn Thị Thành.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Thị Thành sẽ bị cấm diễn trên toàn quốc vì cố tình thi chui