Cựu nhà báo Martin Bashir đã từ chối nhận trách nhiệm có liên quan đến cái chết của Công nương Diana.

Nhà báo BBC phủ nhận liên quan đến cái chết của Công nương Diana

Đan Thuỳ | 23/05/2021, 10:10

Cựu nhà báo Martin Bashir đã từ chối nhận trách nhiệm có liên quan đến cái chết của Công nương Diana.

Hôm 22.5, nhà báo Martin Bashir lên tiếng rằng ông “vô cùng xin lỗi” Hoàng tử William và Harry, song nhấn mạnh chưa từng có ý định muốn làm hại và cũng không hề gây ra cái chết của Công nương Diana.

“Tôi chưa bao giờ có ý định làm hại Diana theo bất cứ cách nào và tôi cũng tin rằng mình đã không làm như vậy. Tôi không cho rằng mình phải chịu trách nhiệm về những điều diễn ra trong cuộc sống của bà ấy cũng như những vấn đề phức tạp xoay quanh”, nhà báo Bashir chia sẻ với The Sunday Times.

Ông cũng cho biết bản thân “cảm thấy hơi phi lý khi truyền thông đơn thuần đổ hết lên đầu”. “Việc yêu cầu một mình tôi chịu trách nhiệm là vô lý và bất công”, ông Bashir nói.

_118585766_p-diana_bashir_bbc-reuters.jpg
Cựu nhà báo Martin Bashir cho rằng mình không liên quan đến cái chết của Công nương Diana - Ảnh: Internet

Một cuộc điều tra hôm 20.5 phát hiện ông Bashir đã lừa Công nương Diana về việc bà bị theo dõi để thuyết phục bà đồng ý tham gia phỏng vấn. Cựu nhà báo này cũng thừa nhận bản thân đã sử dụng các giấy tờ ngân hàng giả để lừa Công nương Diana.

“Đương nhiên tôi hối hận, điều đó là sai. Nhưng nó không liên quan tới bất cứ thứ gì khác. Nó không ảnh hưởng tới Diana, không ảnh hưởng tới cuộc phỏng vấn”, ông nói thêm.

Cuộc phỏng vấn này đã đưa nhà báo Martin Bashir trở thành ngôi sao khi thu hút 23 triệu khán giả theo dõi những chi tiết về cuộc đời cũng như cuộc hôn đầy sóng gió được Công nương Diana chia sẻ chi tiết. Công nương nói “có ba người” trong cuộc hôn nhân của bà, gồm bà, Thái tử Charles và tình nhân lâu năm, hiện là vợ của Thái tử, Camilla Parker-Bowles. Bà đồng thời thừa nhận bản thân ngoại tình.

Công nương Diana và Thái tử Charles chính thức ly hôn năm 1996. Một năm sau đó, bà qua đời ở tuổi 36 trong vụ tai nạn ô tô ở Paris khi bị các tay săn ảnh đuổi theo.

1621522209_untitled-design-3.jpg
Công nương Diana - Ảnh: Internet

Hoàng tử William, Harry hôm 20.5 đã chỉ trích gay gắt BBC vì mánh khóe phỏng vấn năm 1995, cáo buộc nhà đài góp phần gây ra cái chết của Công nương Diana. William tố mánh khóe được sử dụng trong cuộc phỏng vấn đã “ảnh hưởng đáng kể” đến những gì mẹ anh nói và “góp phần lớn” gây đổ vỡ quan hệ của cha mẹ anh.

Chính phủ Anh hôm 21.5 tuyên bố sẽ kiểm tra cách thức điều hành của BBC sau khi cuộc điều tra trước đó của nhà đài bị cáo buộc đã xóa bỏ hành vi sai trái của Bashir. Lực lượng cảnh sát London cũng đánh giá các thông tin để tìm xem có bằng chứng mới liên quan sự việc hay không.

BBC cho biết họ sẽ trả lại giải thưởng trị giá 1,4 triệu bảng Anh mà cuộc phỏng vấn của Bashir đã nhận được. Panorama sẽ phát sóng cuộc điều tra dài 35 phút về cuộc phỏng vấn năm 1995 với tên Công nương Diana, Martin Bashir và BBC trên BBC 1 lúc 19 giờ ngày 24.5.

3_michael-jackson-and-martin-bashir.jpg
Martin Bashir cũng từng phỏng vấn Michael Jackson - Ảnh: Internet

Bashir cũng từng bị gia đình ông hoàng nhạc pop Michael Jackson cáo buộc gián tiếp gây ra cái chết của ông, cho rằng cuộc phỏng vấn thất bại với Bashir đã khiến Michael Jackson ngày càng phụ thuộc vào ma túy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà báo BBC phủ nhận liên quan đến cái chết của Công nương Diana