Ca sĩ Thủy Tiên thẳng thắn thừa nhận :"Cái nhà mình ở, cái xe mình đi, cái áo mình mặc... đều từ công chúng cả".

Ca sĩ Thủy Tiên: Nói thẳng ra cái nhà mình ở, xe mình đi, áo mình mặc… đều từ công chúng

Tiểu Vũ | 22/05/2021, 17:33

Ca sĩ Thủy Tiên thẳng thắn thừa nhận :"Cái nhà mình ở, cái xe mình đi, cái áo mình mặc... đều từ công chúng cả".

Xuất phát từ chia sẻ của đạo diễn Bùi Quốc Bảo về mối quan hệ giữa nghệ sĩ và khán giả, dẫn đến cuộc tranh cãi gần như không có điểm dừng xung quanh câu chuyện "khán giả có nuôi nghệ sĩ không?".

Theo quan điểm của đạo diễn Bùi Quốc Bảo thì nghệ sĩ cũng là một thành phần trong xã hội, họ lao động tự nuôi mình, không có chuyện "khán giả nuôi nghệ sĩ”. Ý kiến của đạo diễn này đã nhận được nhiều luồng ý kiến khác trái chiều trong dư luận.

Cuộc tranh luận không chỉ diễn ra giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn kéo theo những trận “nội chiến” giữa khán giả và khán giả. Phía nội bộ của giới nghệ sĩ cũng cũng chia thành hai chiến tuyến tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Nếu như Bùi Quốc Bảo, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, nhạc sĩ Nguyễn Quang, các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Duy Mạnh, Vy Oanh cùng "chung chiến tuyến" bảo vệ quan điểm “khán giả không nuôi nghệ sĩ” thì ở chiều ngược lại, các ca sĩ Nguyên Vũ, Thủy Tiên, Thanh Lam, Trịnh Tuấn Vỹ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ra sức chứng minh “khán giả nuôi nghệ sĩ” là một thực tế không thể phủ nhận.

154058698_283412033151497_2811948897118627342_n.jpg
Ca sĩ Thủy Tiên - Ảnh: FB Thủy Tiên

Trong số các nghệ sĩ theo quan điểm “khán giả nuôi nghệ sĩ”, ca sĩ Thủy Tiên là người lên tiếng chậm nhất. Tuy nhiên quan điểm của một nghệ sĩ có hơn 10 triệu lượt theo dõi trên Facebook đã tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ của người hâm mộ với hàng ngàn bình luận ủng hộ.

Chiều 22.5, trong một chia sẻ trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Thủy Tiên viết:  “Nói thẳng ra là cái nhà mình ở, cái xe mình đi, cái áo mình mặc, mình có thể lo cho gia đình và có thể dư dả hơn để lo được cho người kém may mắn hơn nữa, tất cả là nhờ vào sự yêu thương của công chúng cả.

Thế giới 7 tỉ người, mà người ta chọn theo dõi mình, yêu quý mình, thậm chí chỉ là bảo vệ, kêu gọi ủng hộ mình từng cái view cái like, cái share sản phẩm âm nhạc hay quảng cáo để mình có thêm tiền làm điều mong muốn... đó là ơn nghĩa.

Cha mẹ có công sinh thành nuôi dưỡng mình nên người, nhưng chỉ có sự yêu thương và nuôi dưỡng bằng cả vật chất và tình cảm của công chúng mới sinh thành ra sự nổi tiếng của mình trên đời... Cho nên địa vị, tiếng tăm, nghề nghiệp này không hề nói quá là của khán giả cho, chứ chả tự nhiên mà có”.

Theo ca sĩ Thủy Tiên về mối quan hệ nghệ sĩ - khán giả thì mỗi người đều có một quan điểm riêng, nhưng từ những trải nghiệm thực tế cho thấy vai trò của khán giả đối với sự thành công của nghệ sĩ là rất lớn. Thủy Tiên chứng minh: “Mình từng thấy rất nhiều người tài giỏi hơn mình, xinh đẹp hơn mình, giàu có hơn mình, nhưng dù đầu tư bao nhiêu sản phẩm, bỏ tiền bạc công sức bao nhiêu cũng không ai quan tâm. Không có sự ủng hộ nuôi dưỡng ủng hộ bằng vật chất lẫn tinh thần của công chúng thì không thể tồn tại được”, Thủy Tiên viết.

Thủy Tiên chia sẻ rằng cô viết những điều này để "góp một tiếng nói bày tỏ sự biết ơn và trân trọng của mình đối với khán giả, những người đã luôn bên cạnh mình nâng đỡ mình vượt qua bao nhiêu lần khó khăn sóng gió trong suốt sự nghiệp này”.

Ca sĩ Nguyên Vũ: Tôi có nhà có xe là nhờ khán giả

Thứ nhất , Vũ nói lời biết ơn với công chúng vì thật sự mọi người đã dành tặng cho Vũ sự ái mộ và sự nổi tiếng thì có gì sai mà sợ.

Thứ hai, Vũ viết “chính sự yêu thương của khán giả đã nuôi dưỡng cái tên Nguyên Vũ từng ngày từng giờ”. Nuôi ở đây nghĩa là về mặt tình cảm về mặt tinh thần thì có gì mà tự hạ thấp danh dự? Khán giả không yêu thương, trân trọng mình thì họ đâu việc gì tốn công sức, thời gian, tiền của để quan tâm theo dõi người nghệ sĩ đó.

103619837_111836723905060_4279508238232743698_n.jpg
Ca sĩ Nguyên Vũ - Ảnh: FB Nguyên Vũ  

Thứ ba, đúng là nhờ có khán giả nên Vũ có cả nhà hàng khách sạn, làm chủ cà phê , làm chủ bar club... đó thì sao?

Công chúng tin tưởng yêu thương ủng hộ thì Vũ tri ân và mang ơn, sao lại nói Vũ bợ đỡ khán giả? Làm người thì phải biết ơn những gì người khác đã giúp mình chứ.

Ừ mà Vũ nịnh nọt bợ đỡ khán giả của Vũ vậy đó có ảnh hưởng tới ai không ? Có vi phạm pháp luật không ? Còn nếu ai đó cảm thấy Vũ làm vậy mất mặt hay tự hạ thấp danh dự người nghệ sĩ thì kệ Vũ không quan tâm nhé.

Thứ tư, trên đời ai cũng lao động cực khổ vất vả mới kiếm được đồng tiền, phần đông khán giả của Vũ là người lao động, là những bà con khắp nơi, khắp các vùng quê. Suốt bao nhiêu năm qua, nhờ từng đồng tiền của họ đổ mồ hôi sôi nước mắt, sẵn sàng nhín ra mua từng tấm vé ngồi nghe Vũ hát, ủng hộ Vũ từng cái đĩa CD, để Vũ có được những bộ quần áo đẹp, đi xe hơi, ở nhà tươm tất. Cá nhân Vũ thấy mình chịu ơn khán giả”.

(Trích chia sẻ của ca sĩ Nguyên Vũ trên trang ca nhân vào trưa 22.5)

Bài liên quan
Ca sĩ Thủy Tiên: 'Tôi từng bị đánh đập, xâm hại tình dục nhiều lần'
Chưa đầy 10 tuổi, Thủy Tiên trải qua cuộc sống như địa ngục: Họ hàng hắt hủi, bảo mẫu đánh đập và bị con nuôi của bảo mẫu xâm hại tình dục.

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Thủy Tiên: Nói thẳng ra cái nhà mình ở, xe mình đi, áo mình mặc… đều từ công chúng