Biệt thự trị giá 100 triệu đô-la Hồng Kông mà Lý Tiểu Long từng ở khi sống ở đây đang đứng trước nguy cơ bị phá bỏ sau cái chết bất ngờ của tỷ phú Yu Pang-lin hồi tháng 5 vừa qua.

Nhà của Lý Tiểu Long ở Hồng Kông có nguy cơ bị phá bỏ

Một Thế Giới | 09/09/2015, 10:06

Biệt thự trị giá 100 triệu đô-la Hồng Kông mà Lý Tiểu Long từng ở khi sống ở đây đang đứng trước nguy cơ bị phá bỏ sau cái chết bất ngờ của tỷ phú Yu Pang-lin hồi tháng 5 vừa qua.

Theo South China Morning Post, có rất nhiều người hâm mộ tài tử Lý Tiểu Long ở Hồng Kông đang kêu gọi chính quyền cứu lấy ngôi nhà 2 tầng số 41 đường Cumberland, vì nó có thể sẽ bị đập bỏ hoặc bán đi, sau cái chết bất ngờ của tỷ phú Yu Pang-lin.

Ông Yu hồi năm 2010 từng hứa sẽ dâng tặng toàn bộ số tài sản 9.3 tỷ đô Hồng Kông cho các tổ chức từ thiện. Dĩ nhiên trong đó có ngôi nhà của Lý Tiểu Long.
Nha cua Ly Tieu Long o Hong Kong co nguy co bi pha bo-hinh-anh-1
Nhà của Lý Tiểu Long ở Hồng Kông có nguy cơ bị phá bỏ.

Con gái Lý Tiểu Long, bà Shannon Lee, cho biết bà ủng hộ sáng kiến biến ngôi nhà của cha bà thành một chứng tích lịch sử của người dân Hồng Kông cũng như quan ngại trước khả năng ngôi nhà có thể sẽ bị đập bỏ khi rơi vào tay của người khác.

“Tôi ước gì mình có quyền quyết định trong chuyện này. Tôi hi vọng chính quyền hiểu được tâm nguyện của mọi người và nhìn ra được giá trị của ngôi nhà này”, - bà Shannon Lee.

Cháu trai của ông Yu, anh Peng Zhibin, nói rằng anh thực sự không biết số phận trong tương lai của ngôi nhà này sẽ đi về đâu.

“Chúng tôi vẫn đang đối mặt với hàng đống các thủ tục pháp lý với khối tài sản của ông tôi (trong đó có ngôi nhà của Lý Tiểu Long). Việc này có thể kéo dài từ 6 tháng cho tới 1 năm. Hiện chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định nào” – anh Peng Zhibin.
Nha cua Ly Tieu Long o Hong Kong co nguy co bi pha bo-hinh-anh-2
 Con gái của Lý Tiểu Long, bà Shannon Lee hồi năm 2008.

Hồi đầu năm 2011, ông Yu cũng từng có ý định bàn giao lại căn biệt thự này cho chính quyền để biến nó thành một viện bảo tàng Lý Tiểu Long, nhưng vì những tranh cãi không có hồi kết giữa đôi bên mà kế hoạch này đã bị đổ vỡ cuối năm 2011.

Ông Wong Yiu-keung, Chủ tịch tổ chức những người hâm mộ Lý Tiểu Long, nói rằng người hâm mộ Lý Tiểu Long trên thế giới mong muốn ngôi nhà đó được giữ lại và làm nơi trưng bày những gì thuộc về ngôi sao võ thuật của thế giới này.

Ông Wong thừa nhận rằng dù Lý Tiểu Long đã có những đóng góp lớn lao cho nền điện ảnh cũng như giúp mang võ thuật Trung Hoa vươn ra tầm thế giới với biệt danh là "Hong Kong s No1 son" (tạm dịch: Đứa con số 1 của Hồng Kông). Hiện tại trong thành phố có rất ít các khu tưởng niệm về ông.
Nha cua Ly Tieu Long o Hong Kong co nguy co bi pha bo-hinh-anh-3
Tỷ phú Yu Pang-lin, người vừa qua đời hồi tháng 5 vừa qua.

Được biết, ông Yu từng có ý định bán căn biệt thự này vào năm 2008, để quyên tiền trợ giúp những nạn nhân trong trận động đất Sichuan, vì tại thời điểm đó, ông cũng rất ít khi ở tại đây mà chủ yếu dù nó cho các mối tình vụng trộm.

Ông Yu sau này che giấu kế hoạch này sau khi được nhiều fan và báo đài tiếp cận và xin đưa nó vào diện bảo tồn như một chứng tích lịch sử.

Bảo Toàn (Theo South China Morning Post)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà của Lý Tiểu Long ở Hồng Kông có nguy cơ bị phá bỏ