Credit Suisse - nhà đầu tư Hồng Kông đang liên tục rút vốn khỏi Hoàng Anh Gia Lai và không còn là cổ đông lớn của công ty này.

Nhà đầu tư Hồng Kông liên tục rút vốn khỏi HAGL

Một Thế Giới | 11/09/2015, 06:00

Credit Suisse - nhà đầu tư Hồng Kông đang liên tục rút vốn khỏi Hoàng Anh Gia Lai và không còn là cổ đông lớn của công ty này.

Vào ngày 4.9 vừa qua, nhà đầu Credit Suisse đã bán ra 14,5 triệu cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG), giảm từ mức 48,4 triệu cổ phiếu, tương ứng với 6,13% xuống còn 33,9 triệu cổ phiếu. (tương ứng với 4,29%).
Như vậy, Credit Suisse không còn là cổ đông lớn của công ty bầu Đức.
Được biết, trong hai tháng trở lại đây, nhà đầu tư Hồng Kông này đã rút vốn khỏi HAGL. Theo đó, vào thời điểm đầu tháng 7.2015, Credit Suisse vẫn còn nắm giữ hơn 80 triệu cổ phiếu HAG, nhưng chỉ chưa đầy 2 tháng sau, số cổ phần này đã giảm xuống còn 33,9 triệu cổ phiếu.
Trước đó, vào ngày 17.8, HAG đã hoàn tất phát hành 850 trái phiếu doanh nghiệp kỳ hạn 5 năm với mệnh giá 1 tỷ đồng/ trái phiếu.
Lãi suất áp dụng cho kỳ tính lãi suất đầu tiên của trái phiếu là 10%/năm. Lãi suất áp dụng cho các kỳ tính lãi tiếp theo được xác định bằng trung bình cộng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng VNĐ, trả sau, kỳ hạn 12 tháng công bố tại Chi nhánh của bốn NHTM gồm: Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank chi nhánh Gia Lai tại ngày xác định lãi suất cộng thêm biên độ 4%/năm.
Kết quả kinh doanh của HAG cũng ghi nhận tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ. Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh cũng được cải thiện. Theo đó, doanh thu bán hàng lũy kế 6 tháng đầu năm sau soát xét đạt xấp xỉ 3.036 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ năm 2014. 
Doanh thu tài chính cũng tăng gần gấp rưỡi. Lợi nhuận của HAG do vậy tăng mạnh đạt 931 tỷ đồng lãi ròng, riêng công ty mẹ thu về 831 tỷ đồng lãi ròng.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà đầu tư Hồng Kông liên tục rút vốn khỏi HAGL