Chỉ trong quý 2/2019, các doanh nghiệp Trung Quốc đã đẩy mạnh đầu tư vào bất động sản tại Campuchia với lượng vốn tăng gần 90%.

Nhà đầu tư Trung Quốc xây chung cư cao cấp ở Campuchia

Hà Ngọc Bách | 12/07/2019, 19:20

Chỉ trong quý 2/2019, các doanh nghiệp Trung Quốc đã đẩy mạnh đầu tư vào bất động sản tại Campuchia với lượng vốn tăng gần 90%.

Theo báo cáo của công ty bất động sản CBRE, Trung Quốc đã đẩy mạnh đầu tư vào bất động sản tại Campuchia với số vốn đăng ký tăng gần 90% trong quý 2/2019, đạt 3,1 tỉ USD. Các nhà đầu tư Trung Quốc đang "đẩy mạnh" sự thống trị thị trường chung cư đang bùng nổ ở Phnom Penh, Nikkei Asian Review nhận định về thông tin này.

Cụ thể tốc độ tăng trưởng dự án bất động sản do Trung Quốc đầu tư vào Campuchia tới 86% so với quý 1/2019, với tổng cộng 1.008 dự án.

Ông James Hewson, Giám đốc nghiên cứu và tư vấn của CBRE Campuchia cho biết có một "khối lượng lớn" đầu tư của Trung Quốc vào thị trường nhà chung cư, trong đó có 8dự án mới,gồm 5.853 căn hộ, được công bố từ tháng 4 đến tháng 6.2019.

Tuy nhiên, dòng tiền đổ về nhiều nhưng có vẻ không mấy hiệu quả khi tốc độ xây dựng có vấn đề và các nhà đầu tư Trung Quốc quá tham vọng trong kế hoạch của mình.

"CBRE đã dự báo số lượng căn hộ nhà chung cư sẽ tăng lên gấp đôi từ 15.000 lên 30.000 trong năm nay, nhưng sự chậm tiến độ xây dựng và việc đặt tham vọng vào ngày khánh thành dự án quá cao khiến mục tiêu này có khả năng sẽ giảm", ông Hewson cho biết.

Trong quý 2/2019 có 5 dự án chung cư mới được bàn giao, với 1.393 căn hộ khiến tổng số căn hộ chung cư ở Phnom Penh tăng lên 16.658 căn.

Ngoài nhà đầu tư Trung Quốc, ông Hewson cho biết các nhà phát triển bất động sản địa phương của Campuchia đã bắt đầu tập trung vào thị trường chung cư "giá cả phải chăng", gồm các bất động sản với giá chào bán 1.500 USD mỗi mét vuông.

Naim Khan-Turk, cố vấn bán hàng cao cấp tại SEAPS, một cơ quan bất động sản Campuchia, cho biết xu hướng đầu tư bất động sản này có thể sẽ ế khách ban đầu.

"Tâm lý chung là mua nhiều đất hơn rồi xây nhà. Điều đó vẫn còn có ý nghĩa lúc này. Tôi nghĩ rằng yếu tố quan trọng là rất nhiều dự án mới thuộc phân khúc cao cấp. Nó không nằm trong phạm vi tài chính của mọi người", ông Khan-Turk nói.

"Đó là một câu hỏi về thời gian. Khi mọi người kiếm được nhiều tiền hơn trong túi của họ, nhu cầu của họ tăng lên. Cho đến khi chúng ta bắt đầu thấy nhiều người có tiền trong túi của mình, họ sẽ không bắt đầu dùng tiền mua căn hộ", ông Khan-Turk nói thêm.

Thiên Hà (theoNikkei Asian Review)
Bài liên quan
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà đầu tư Trung Quốc xây chung cư cao cấp ở Campuchia