Sáng 14.3 theo giờ Việt Nam, gia đình nhà khoa học Stephen Hawking, "Ngôi sao sáng nhất của ngành vũ trụ học" thông báo rằng ông đã qua đời ở tuổi 76.

Nhà khoa học lỗi lạc Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76

Hà Ngọc Bách | 14/03/2018, 12:19

Sáng 14.3 theo giờ Việt Nam, gia đình nhà khoa học Stephen Hawking, "Ngôi sao sáng nhất của ngành vũ trụ học" thông báo rằng ông đã qua đời ở tuổi 76.

Sáng 14.3, gia đình củaStephen Hawking tuyên bố với truyền thông rằng nhà khoa học lỗi lạc đã chết tại nhà riêng ở Cambridge, Anh.

"Chúng tôi rất buồn vì người cha yêu dấu của chúng tôi đã qua đời ngày hôm nay", các con củaStephen Hawking gồm Lucy, Robert và Tim đồng tuyên bố.

"Ông là một trong những nhà khoa học vĩ đại và là một người đàn ông phi thường với những di sản mà ông để lại cho nhân loại sẽ tiếp tục được sử dụng trong nhiều năm tới. Sự dũng cảm, lòng kiên trì, tính sáng tạo và sự hài hước của ông đã truyền cảm hứng cho mọi người trên thế giới. Ông từng nói 'Vũ trụ sẽ không còn là vũ trụ nếu nó không phải là nơi những người bạn yêu mến sinh sống'. Chúng tôi sẽ mãi mãi nhớ đến ông ấy", gia đình của Stephen Hawking cho biết thêm.

Cuộc đời của Stephen Hawking là một câu chuyện vĩ đại của sự dũng cảm, lòng kiên trì và tính sáng tạo. Khi mới 21 tuổi, ông đã bị chẩn đoán mắc hội chứng xơ cứng teo cơ một bên (ALS) và được các bác sĩ dự đoán chỉ có thể sống thêm 2 năm nữa. Tuy nhiên, Stephen Hawking đã vượt qua mọi nghịch cảnh và sống tiếp thêm 55năm nữa, để lại vô số những phát hiện lớn trong ngành không gian học.

Những công trình của Hawking trải rộng trên nhiều lĩnh vực, từ khám phá về nguồn gốc vũ trụ, thăm dò tiềm năng của việc du hành thời gian cho tới bí ẩn đằng sau hố đen. Nhà khoa học 76 tuổi là người đầu tiên khởi đầu một nền vũ trụ học dựa trên sự thống nhất giữa thuyết tương đối tổng quát và cơ học lượng tử. Ông là người ủng hộ mạnh mẽ cách diễn giải đa vũ trụ về cơ học lượng tử.

Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà khoa học lỗi lạc Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76