Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết việc khiếu nại không ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án metro số 1. Hiện tại, tuyến metro số 1 vẫn đang tăng tốc thi công bình thường.

Nhà thầu phụ tuyến metro số 1 đình công, chủ đầu tư lên tiếng

09/05/2020, 22:51

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết việc khiếu nại không ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án metro số 1. Hiện tại, tuyến metro số 1 vẫn đang tăng tốc thi công bình thường.

Tuyến metro số 1 thi công đạt gần 72% - Ảnh: MAUR

Chiều 9.5, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã thông tin về việc khiếu nại của Công ty cổ phần Cơ điện Liên Thành Việt Nam với Công ty GS Engineering & Construction Corp (nhà thầu chính gói thầu CP2 - đoạn trên cao và các depot thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên).

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, ngày 9.5, cơ quan này nhận được phản ánh về việc tổ chức khiếu nại tại hiện trường của nhóm công nhân thuộc Công ty cổ phần Cơ điện Liên Thành Việt Nam tại công trình depot Long Bình của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Đây là nhà thầu phụ của tổng thầu gói thầu CP2 - đoạn trên cao và depot thuộc tuyến metro số 1.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho rằng việc khiếu nại trên là không phù hợp do nhà thầu phụ chủ động lên kế hoạch và thực hiện tụ tập, căng biểu ngữ ngoài ranh của depot để gây sự chú ý, tạo áp lực lên nhà thầu chính. Việc này không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng nhưng đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của dự án tuyến metro số 1.

Tại hiện trường, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã phối hợp với chính quyền địa phương và các bên liên quan để xử lý, giải tán tụ tập ngay trong sáng 9.5.

Lãnh đạo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã mời đại diện tổng thầu là ông IHara - Giám đốc gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot thuộc tuyến metro số 1) để làm việc và yêu cầu tổng thầu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, nhanh chóng giải quyết vấn đề này, không được để tình trạng khiếu nại làm đình trệ công việc và ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Tổng thầu cũng phải giải quyết các phát sinh, tranh chấp phải trên tinh thần tuân thủ pháp luật và hợp đồng đã ký.

Trong đầu tuần tới, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM sẽ tổ chức làm việc với các bên liên quan để tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc trên cơ sở hợp đồng đã ký giữa các bên. Hiện nay, tuyến metro số 1 vẫn đang tăng tốc thi công bình thường.

Tính đến ngày 6.5, tổng khối lượng thực hiện toàn dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đạt gần 72%. Trong đó, gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP.HCM) đạt 68,5%; gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) đạt 82,8%; gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 82,7%; gói thầu CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đạt 56%. Theo kế hoạch, năm 2020, tổng khối lượng toàn dự án metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ đạt 85%.

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM có chiều dài 19,7km gồm 2,6km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao. Dự án này có 14 nhà ga bao gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao được khởi công xây dựng từ tháng 8.2012.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thầu phụ tuyến metro số 1 đình công, chủ đầu tư lên tiếng