Đáp trả lại những lời phản đối, Stefano Gabbana đã viết: "Làm ơn đừng gọi tôi là đồng tính. Tôi là một người đàn ông. Việc tôi yêu ai là quyền riêng tư cá nhân!".

Nhà thiết kế D&G bị người đồng tính phản đối vì đăng ảnh Melania Trump

Chí Thiện | 07/01/2017, 12:08

Đáp trả lại những lời phản đối, Stefano Gabbana đã viết: "Làm ơn đừng gọi tôi là đồng tính. Tôi là một người đàn ông. Việc tôi yêu ai là quyền riêng tư cá nhân!".

Quyết định diện váy Dolce & Gabbana cho bữatiệc đêm giao thừa của bà MelaniaTrump đã gây ratranh luận dữ dội trên mạng xã hội. Trong khi nhiều nhà thiết kế thời trang nổi tiếngnhư Tom Ford, Marc Jacob hay Sophie Theallet đã công khai từ chối tân đệ nhất phu nhân thì Stefano Gabbana hạnh phúc đăng tấm ảnh bà diện chiếc váy D&G trị giá gần 3.000 USD lên Instagram vào ngày 2.1kèm theo từ khóa #DGwoman và#madeinitaly.

Bài viết gây tranh cãi

Bài viết này đã vấp phải sự phản đối từ nhiều người thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới). Họ cho rằng hành động này của Stefano Gabbana, một người đồng tính công khai,đồng nghĩa với sự ủng hộ của ông dành cho Tổng thống đắc cử Donald Trump, người bị cho là chống LGBT.

"Nhiều người LGBT, nhóm thiểu số và những người khác lo sợ rằng luật pháp sẽ tước đi tự do của họ. Nếu đây là phu nhân Reagan, Bush hay Obama thì không ai bận tâm cả", một người dùng Instagram bình luận. "Nhưng đây là sự công kích đến tận xương tủy".

"Thật buồn khi một nhà thiết kế đồng tính lại không quan tâm đến những nhóm khác bị đàn áp", một người khác viết.

Mặc dù vậy, Stefano đã đáp trả: "Làm ơn đừng gọi tôi là đồng tính. Tôi là một người đàn ông. Việc tôi yêuai là quyền riêng tư cá nhân!"

Đây không phải là lần đầu tiên nhà thiết kế người Ý khiến cộng đồng LGBT giận dữ. Năm 2015, Stefano và cộng sự của mình, Domenico Dolce, đã miêu tả những đứa trẻ được sinh bằng phương pháp thụ thai trong ống nghiệm bằng những từ ngữ như"những đứa trẻ hóa học, tổng hợp", "tử cung cho thuê" và "tinh dịch lựa chọn từ danh mục" trong một bài phỏng vấn với tờ Panorama của Ý.

Domenico Dolce thậm chí còn nhận xét: "Tôi là người đồng tính và không thể có con. Tôi cho rằng bạn không thể có được tất cả mọi thứ trên đời. Cuộc sống có tiến trình tự nhiên của riêng nó. Có những thứ không thể thay đổi. Và một trong số đó là gia đình".

Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau cặp đôi nàyđã công khai xin lỗi trên tạp chí Vogue: "Khi họhỏi tôi có muốn trở thành chamẹ không, tôi trả lời có, tại sao lại không chứ? Nhưng điều này là không thể ở Ý. Tôi đã nghĩ tới việc chuyển tới tiểu bangCalifornia để có con, nhưng tôi lại không thể mang em bé về Ýbởi vì phảicần hộ chiếu của người mẹ. Tôi đã hỏi về việc nhận con nuôi ở Ý. Kểcả một cặp đôi dị tính còn khó, huống hồ là đồng tính".

Mai Thảo (theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thiết kế D&G bị người đồng tính phản đối vì đăng ảnh Melania Trump