Trang Insider cho hay nhà thiết kế (NTK) giày huyền thoại Ý đã qua đời sau khi nhập viện vài ngày vì mắc COVID-19.

Nhà thiết kế giày huyền thoại Sergio Rossi qua đời vì COVID-19

04/04/2020, 12:48

Trang Insider cho hay nhà thiết kế (NTK) giày huyền thoại Ý đã qua đời sau khi nhập viện vài ngày vì mắc COVID-19.

Sergio Rossi được cho là đã nhập viện cách đây vài ngày tại Cesena, thuộc vùng Emilia-Romagna, Ý – một những khu vực ảnh hưởng nặng nề của đại dịch coronavirus tại Ý và sau đó không qua khỏi vì những biến chứng của bệnh. Thông tin này đã được xác nhận vào sáng thứ 6 vừa qua.

Người đại diện của ông đã chia sẻ với truyền thông Ý rằng: “Sergio Rossi là một bậc thầy trong lĩnh vực da giày. Ông ấy là người dẫn dắt tinh thần cho chúng tôi và chúng tôi vẫn cảm thấy ông đang ở đây”.

Sergio Rossi là cha đẻ của thương hiệu giày cao cấp Sergio Rossi. Nhà thiết kế sinh 1935 tại San Mauro Pascoli - một vùng làm giày nổi tiếng ở Italy. Ông học hỏi từ cha mình và bắt đầu tự làm giày vào đầu những năm 1950 - 1960.

Năm 1968, Sergio Rossi cho ra đời thương hiệu đình đám mang tên mình. Đến năm 1970 thương hiệu gây tiếng vang lớn. Năm 1999, thương hiệu giày Sergio Rossi đã được bán cho một tập đoàn thời trang danh tiếng.

Sergio Rossi được biết đến như nhân vật truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà thiết kế tài năng, bao gồm cả người con trai Gianvito.

Nhà thiết kế này từng hợp tác với nhiều hãng thời trang lớn như Versace, Dolce & Gabbana, Azzedine Alaia... Và các mẫu giày của ông thường được sử dụng trong show diễn thời trang lớn tại Milan, Italy.
Nhiều ngôi sao nổi tiếng như Rihanna, Paris Hilton, Laura Dern, Lupita Nyong’o... đều đều là fans của thương hiệu Sergio Rossi.

“Nhà thiết kế Sergio Rossi yêu mến phụ nữ và có thể thâu tóm sự nữ tính của phụ nữ theo một cách độc đáo. Ông không chỉ tạo ra những đôi giày. Ông đã từng chia sẻ rằng ông muốn tạo nên sự nối dài hoàn hảo cho đôi chân phụ nữ”, người đại diện của ông chia sẻ thêm.

Trước khi qua đời, vào tháng trước, NTK Ý đã quyên góp 100.000 euro (hơn 2,5 tỷ đồng) cho một bệnh viện ở Milan trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thiết kế giày huyền thoại Sergio Rossi qua đời vì COVID-19