Hôm 30.3, một siêu du thuyền đã đến cảng biển Pool ở Dorest, phía Nam nước Anh và chở theo một số người đang tự cách ly phòng tránh dịch bệnh COVID-19.

Siêu du thuyền tự 'cách ly' của các tỷ phú thế giới, bên trong có cả bệnh viện thu nhỏ

03/04/2020, 14:44

Hôm 30.3, một siêu du thuyền đã đến cảng biển Pool ở Dorest, phía Nam nước Anh và chở theo một số người đang tự cách ly phòng tránh dịch bệnh COVID-19.

Theo Dailymail, đây là du thuyền Here Comes The Sun của tỷ phú dầu mỏ Nga Alexander Dzhaparidze, hiện đang sở hữu khối tài sản khoảng 1,2 tỷ đô.

Here Comes The Sun là một trong những siêu du thuyền đẳng cấp nhất thế giới với chiều dài hơn 80m và cao 5 tầng.

Here Comes The Sun có một khu vực câu lạc bộ bãi biển rộng rãi ở phía đuôi du thuyền với những tính năng hấp dẫn như: bể bơi vô cực, bể sục có mái hiên tắm nắng, rạp chiếu phim trong nhà… Du thuyền có 10 phòng ngủ trong đó có 1 phòng master suite và 3 phòng khách VIP. Tất cả nội thất đều do NTK Tim Heywood thực hiện. Du thuyền từng được trưng bày tại Triển lãm Du thuyền Monaco và Triển lãm thuyền quốc tế Fort Lauderdale sau đó được tỷ phú Nga mua lại.

Khi đại dịch COVID-19 phức tạp thì các du thuyền lớn chở khách du lịch bị xem là ổ dịch không thể cập cảng ở một số quốc gia. Thế nhưng, với giới thượng lưu giàu có đang sở hữu các siêu du thuyền riêng thì đây lài là “ngôi nhà trú ẩn” an toàn. Thậm chí trên một số du thuyền còn có bệnh viện nhỏ và y tá chăm sóc riêng.

Siêu du thuyền Eclipse của tỷ phú Nga Roman Abramovich, ông chủ CLB bóng đá Chelsea.

Du thuyền Hodor dài gần 66m được trang bị nhiều tiện ích sang trọng như bãi đáp trực thăng, xe máy 4 bánh, cano, mô tô nước và một bệnh viện nhỏ với y tá riêng.

Du thuyền Rising Sun của tỷ phú David Geffen Mỹ dài hơn 138 m cũng đang được chủ nhân dùng để tự cách ly khi du lịch đến quần đảo Grenadines, vùng biển Caribbean.

Du thuyền Al Salamah dài khoảng 139m của thái tử quá cố Sultan bin Abdul Aziz, Saudi Arabia.

Siêu du thuyền Jubilee dài 110m, thuộc sở hữu của một thành viên gia đình Walton, chủ của tập đoàn bán lẻ Walmart.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu du thuyền tự 'cách ly' của các tỷ phú thế giới, bên trong có cả bệnh viện thu nhỏ