Giới thời trang thế giới cũng như người hâm mộ đang bàng hoàng trước sự ra đi của nhà thiết kế đại tài Virgil Abloh.

Nhà thiết kế nổi tiếng của Louis Vuitton Virgil Abloh qua đời ở tuổi 41

Đan Thuỳ | 29/11/2021, 10:00

Giới thời trang thế giới cũng như người hâm mộ đang bàng hoàng trước sự ra đi của nhà thiết kế đại tài Virgil Abloh.

Ngày 28.11, Virgil Abloh - người sáng lập thương hiệu Off-White và Giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam của Louis Vuitton đã qua đời ở tuổi 41 sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư hiếm gặp.

Đại diện của Virgil Abloh thông báo trên Instagram của anh: "Chúng tôi rất đau lòng khi thông báo về sự ra đi của Virgil Abloh yêu quý, một người cha, người chồng, người con, người anh em và người bạn tận tụy mãnh liệt. Anh ấy đã ra đi trong vòng tay yêu thương của vợ Shannon Abloh, các con Lowe Abloh và Grey Abloh, em gái Edwina Abloh, cha mẹ Nee và Eunice Abloh, cùng nhiều bạn bè và đồng nghiệp thân yêu".

anh-chup-man-hinh-2021-11-29-luc-09.53.13.png
Nhà thiết kế Virgil Abloh - Ảnh: Reuters

Hơn hai năm qua, Virgil đã phải chống chịu với căn bệnh ung thư hiếm gặp, u mạch máu ở tim song anh đã chọn cách chịu đựng một mình từ khi được chẩn đoán mắc bệnh vào năm 2019. Trong khi đó, Virgil vẫn điều hành, hoạt động thời trang, nghệ thuật và văn hóa.

"Virgil không chỉ là một nhà thiết kế thiên tài, một người có tầm nhìn xa, mà còn là một người đàn ông có tâm hồn cao đẹp và trí tuệ tuyệt vời", Bernard Arnault, tỷ phú sở hữu tập đoàn thời trang Pháp LVMH mà Louis Vuitton là thành viên, nói trong thông cáo đưa ra ngày 28.11.

Abloh là giám đốc nghệ thuật cho mảng thời trang nam của Louis Vuitton từ tháng 3.2018. Anh cũng hoạt động trong vai trò DJ và nghệ sĩ thị giác. Abloh lập ra hãng thời trang đường phố xa xỉ tại Ý mang tên Off-White mà LVMH đã mua lại 60% cổ phần từ đầu năm nay. Anh cũng từng cộng tác với rapper kiêm nhà thiết kế thời trang Kanye West.

Anh sinh năm 1980 tại Chicago (Mỹ). Mẹ anh từng là một thợ may và chính bà đã là người truyền niềm mê thời trang sang Abloh từ khi anh còn nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp ĐH Wisconsin-Madison, anh học thạc sĩ về kiến trúc tại Viện Công nghệ Illinois. Abloh và Kanye West sau đó thực tập tại hãng Fendi ở Rome và nhiều lần tham gia sàn diễn thời trang Paris Fashion Week. Năm 2010, Abloh trở thành giám đốc sáng tạo cho thương hiệu Donda của Kanye West. Anh cũng thiết kế bìa album YeezusMy Beautiful Dark Twisted Fantasy của nam rapper.

900x506_cmsv2_400e486a-63c9-54d3-b0fc-caed45d6efb8-6267866.jpeg

Abloh đã dựa trên các thông điệp về sự hòa nhập và tính lưu động về giới tính để mở rộng sự nổi tiếng của nhãn hiệu Louis Vuitton khi đưa các chủ đề về bản sắc chủng tộc vào các chương trình thời trang của mình với các buổi diễn thơ ca và nghệ thuật sắp đặt.

Anh ra đi chỉ vài ngày trước khi Louis Vuitton công bố kế hoạch về nghệ thuật sắp đặt và thiết kế cũng như buổi trình diễn cho dòng thời trang nam diễn ra tại Art Basel ở Miami trong tuần này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
5 phút trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thiết kế nổi tiếng của Louis Vuitton Virgil Abloh qua đời ở tuổi 41