Nhạc từ bộ phim The Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) đã được bình chọn làm nhạc phim hay nhất mọi thời đại do Classic FM công bố.

Nhạc phim 'Chúa tể những chiếc nhẫn' hay nhất mọi thời đại

Một Thế Giới | 10/11/2015, 10:00

Nhạc từ bộ phim The Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) đã được bình chọn làm nhạc phim hay nhất mọi thời đại do Classic FM công bố.

Cả 3 nhạc phim của Chúa nhẫn đã chiến thắng tại danh sách của Shindler và Gladiator trong cuộc bình chọn Classic FM. Những tác phẩm soạn nhạc của John Williams cho bộ phim Star Wars và John Barry cho phim Out of Africa nằm trong 5 bản nhạc đứng đầu.

chua nhan

Nhạc phim Lord of the rings đạt giải Oscar cho nhạc phim hay nhất.

Nhạc của Williams đã 8 lần nằm trong top 30 bao gồm cả Jurassic Park, Saving Private Ryan, E.TRaiders of the Lost Ark. 100 bộ phim đứng đầu bao gồm cả sự nổi tiếng dựa trên số lượng người nghe bình chọn.

Danh sách nhạc phim Lord of the rings .

Elijah Wood, người vào vai Frodo Baggins cả 3 phần trong The Lord of the Rings, nói với Classic FM rằng nhạc phim đóng góp phần lớn trong việc hình thành nên bộ phim. Anh cho biết thêm: “Tôi nghĩ thứ hạng của bộ phim luôn rất quan trọng đối với không gian và cảm xúc mà bạn có với bộ phim. Những bản nhạc đó khiến bạn nghĩ về người Hobbit, nó thực sự là một biểu tượng. Chúng cũng tự mình vượt lên trên bộ phim, gần như những bản nhạc của John Williams. Những bản nhạc trong Star Wars mang tính biểu tượng. Chúng ta nghe nhạc, chúng ta biết bộ phim và tôi nghĩ ở một góc độ nào đó phim chúa nhẫn cũng vậy, với những bản nhạc của Howard Shore”.

chua nhan

Nhạc phim Star wars năm 1997 lọt top 5 nhạc phim hay nhất mọi thời đại.

Có một làn sóng trong những bản nhạc phim được sáng tác bởi James Horer, ông mất trong một tai nạn máy bay vào tháng sáu năm nay. Bốn bản nhạc phim của ông bao gồm các phim: Braveheart, Titanic, Apollo 13Avatar, tất cả đều lọt vào bảng xếp hạng. Zimmer viết nhạc cho bộ phim Interstellar. Bộ phim có sự góp mặt của McConaughey và Anne Hathaway. Đây là tác phẩm mới nhất lọt vào bảng xếp hạng và đứng thứ 43 trong danh sách này.

Top 10 nhạc phim hay nhất mọi thời đại:

1.    Lord of the Rings trilogy – Howard Shore

2.    Schindler’s list – John Williams

3.    Gladiator - Han Zimmer

4.    Star Wars (1977) – John Williams

5.    Out of Africa – John Barry

6.     ET - John Williams

7.    Out of Africa - John Barry

8.    Lawrence of Arabia - Maurice Jarre

9.    Dances With Wolves - John Barry

10.    Titanic - James Horner

Vũ Khanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc phim 'Chúa tể những chiếc nhẫn' hay nhất mọi thời đại