Gia đình là tế bào của xã hội. Vậy nên cứ vào nhà Vincent Kompany là biết ngay bầu không khí ở thành Manchester căng thế nào trước mỗi trận "xanh - đỏ choảng nhau". 

Nhạc phụ Kompany chửi con rể, phá nhà Wayne Rooney

Một Thế Giới | 12/04/2015, 07:57

Gia đình là tế bào của xã hội. Vậy nên cứ vào nhà Vincent Kompany là biết ngay bầu không khí ở thành Manchester căng thế nào trước mỗi trận "xanh - đỏ choảng nhau". 

Chả là bố vợ của đội trưởng Man City là ông Richard Higgs, một ông cuồng Man Utd tới mức cực đoan. Nói không phải... hư cấu chứ Kompany cứ phải nhịn "ông nhạc", của anh như nhịn cơm sống.

Phá nhà, dọa giết Wayne Rooney

Vợ của Kompany là Carla Higgs, sinh ra và lớn lên tại Manchester. Mà đã là dân Mancunian yêu bóng đá ở thành phố này thì chỉ có hai trường hợp, yêu màu đỏ của Man Utd hay sắc xanh của Man City. Carla thuộc về một nửa yêu màu xanh.

Tâm sự với Manchester Evening News (M.E.N), Carla bảo cô quen Kompany vào đầu năm 2008 khi tới Hamburg du lịch. Vậy nên người ta cho rằng, Carla cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến trung vệ người Bỉ từ chối những lời mời hấp dẫn từ Bayern Munich, Barcelona và Arsenal để tới Man City mùa hè năm 2008.

Carla nói: "Vì sao tôi yêu Man City ư? Tôi nghĩ tôi bị ảnh hưởng từ ông nội và người chú Steven của mình, những fan của Man City. Từ ông nội và chú Steven, tình yêu của tôi với màu xanh ngày càng lớn dần lên. Khi Vince (Vincent Kompany) nâng cao danh hiệu vô địch Premier League, tôi khó có thể dùng từ ngữ nào để miêu tả được niềm tự hào và hạnh phúc của tôi".

Ông nội và chú mê Man City nhưng ông bố của Carla là Richard Higgs lại là fan trung thành và cuồng nhiệt của Man Utd. Cha "xanh" nhưng con "đỏ" hay ngược lại, tình yêu là thế. Và đó vốn dĩ là chuyện bình thường ở những thành phố có các đội bóng mạnh với những trận derby nổi tiếng như Manchester, Liverpool, Milan hay Madrid. Nhưng có điều theo M.E.N, ông Richard là một fan rất cực đoan.

Kompanychỉsợbvợ

Chả cần phải Kompany trình bày hay giải thích, muốn biết ông bố vợ của trung vệ đội trưởng Man City cực đoan và "hung hãn" thế nào cứ tìm gặp Wayne Rooney là rõ ngay. Hồi tháng 10/2010, Rooney giận dỗi đòi bỏ "Quỷ đỏ" để chạy sang phe bên kia khoác áo màu xanh. Một số fan cuồng giận dữ kéo tới vây kín nhà Rooney, đập phá cửa và đe dọa sẽ đoạt mạng khiến cảnh sát phải giải cứu. Theo điều tra sau đó của cảnh sát Greater Manchester, người cầm đầu nhóm đập phá và đe dọa giết Rooney là ông Richard Higgs. Sau đó ông bố vợ của Kompany đã bị triệu tập để cảnh cáo.

Vì cuồng Man Utd tới mức cực đoan nên đương nhiên ông Richard không thích một chàng rể như Kompany. Theo người thân nhà Higgs, mỗi lần gia đình sum họp là ông Richard thường hay cạnh khóe cậu con rể người Bỉ. Căng nhất là sau khi Kompany đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất trong trận derby ngày 30/04/2012, giúp Man City chiến thắng và Man Utd mất khả năng vô địch, ông chú Steve - người đàn ông từng nhiều lần "huynh đệ tương tàn" với ông anh chỉ vì derby Manchester đã phải gọi điện khuyên đội trưởng Man City nên... hạn chế gặp mặt bố vợ nếu không muốn rắc rối có thể xảy ra.

Nói chung, từ ngày cưới con gái ông Richard Higgs, Kompany cứ phải nhịn ông "bố vợ phải đấm" này như nhịn cơm sống. Và hẳn ở những trận derby, Kompany không sợ phải đối mặt với những chân sút như Wayne Rooney, mà chỉ ngán ông bố vợ nóng lên, cứ lên là có thể đánh người, đốt nhà.

Không nên uống rượu với b v

Nếu Kompany cũng nóng tính, không nhịn được? Hẳn là bố con đã "choảng" nhau như trường hợp nhà anh Casillas tại Madrid chứ chẳng chơi.

Nhac phu Kompany chui con re, pha nha Wayne Rooney
Bố vợ của Kompany là fan cuồng của Man Utd

Chuyện nhà Casillas là thế này: cũng giống ông bố Carlos Javier Carbonero, cô phóng viên Sara Carbonero là fan của Atletico Madrid. Năm 2009 khi hẹn hò với Iker Casillas, Sara mới yêu Real Madrid. Nhưng cũng giống như ông bố vợ của Kompany, ông Carbonero quyết không phản bội tình yêu vì một chàng rể "khác máu tanh lòng". Chẳng thế mà ngày 06/11/2010, thời điểm chỉ hai ngày trước trận derby Madrid, khi cô ký giả hấp dẫn nhất hành tinh của đài Telecinco đưa thủ thành Real về ra mắt gia đình, ông Carbonero đã tuyên bố thẳng, ông là fan của Atletico khiến Casillas "không ưa cái bụng".

Theo tờ ABC, ngay trong tiệc rượu ra mắt, khi men rượu có tác động làm cho lời nói và hành vi của cọn người chếnh choáng, ông Carbonero chê Real Madrid, thậm chí ông còn chê Iker Casillas - thủ môn được CĐV Real gọi là "Thánh" không bằng tài năng trẻ David de Gea (thời điểm đó đang bắt cho Atletico). Casillas thì cũng rượu vào lời ra và thế là họ cãi nhau như mổ bò.

Cuộc cãi vã không đáng có chỉ kết thúc khi ông Carbonero bình tĩnh lại rồi nhẹ nhàng nói ngắn gọn: "Cút ngay!".

Rút kinh nghiệm từ Iker Casillas, dù thắng hay thua trong trận derby Manchester, Kompany cũng không nên uống rượu với bố vợ.

Sỹ Đoan / Thể thao 24h

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
4 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc phụ Kompany chửi con rể, phá nhà Wayne Rooney