Còn rất trẻ, nhưng Hà Minh Biên đã liên tục phạm tội, trộm cắp, vượt ngục, rồi lại bị bắt. Đến khi chấp hành hết án phạt, Biên vẫn chưa tu tỉnh làm người lương thiện, mà lại phạm thêm tội giết người, để rồi qua hai phiên toà sơ thẩm và phúc thẩm đều phải nhận hình phạt cao nhất. Tử hình.

Nhận án tử vì mới ra tù đã tiếp tục giết người rồi giấu xác

Một Thế Giới | 05/08/2015, 19:25

Còn rất trẻ, nhưng Hà Minh Biên đã liên tục phạm tội, trộm cắp, vượt ngục, rồi lại bị bắt. Đến khi chấp hành hết án phạt, Biên vẫn chưa tu tỉnh làm người lương thiện, mà lại phạm thêm tội giết người, để rồi qua hai phiên toà sơ thẩm và phúc thẩm đều phải nhận hình phạt cao nhất. Tử hình.

Đã từng vượt ngục

Hôm nay, ngày 5.8, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Hà Minh Biên, về tội “Giết người” và 4 năm tù giam về tội “Trộm cướp tài sản” tổng hình phạt là tử hình.

Tội trạng của bị cáo Hà Minh Biên, sinh năm 1992, quê quán tại Hải Dương, khiến những người dự khán phải rùng mình khi hầu như bắt đầu từ thời điểm Biên trưởng thành là những chuỗi ngày liên tục bị tù tội. Sinh ra trong một gia đình không khá giả gì, Biên bỏ học từ rất sớm. Không nghe theo sự quản thúc của cha mẹ, Biên suốt ngày rong chơi lêu lổng, học những thói hư tật xấu của những thanh niên giang hồ.

Năm 20 tuổi, Biên bị phạt tù 10 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản. Chấp hành hình phạt chưa được bao lâu, Biên đã thực hiện hành vi trốn khỏi nơi giam giữ. Hà Minh Biên tiếp tục bị tuyên án phạt 16 tháng 11 ngày tù giam về tội “Trốn khỏi nơi giam”. Đến tháng 5.2014, Biên được trả tự do và không lâu sau đó lại phạm tội Giết người.

Sau khi được trả tự do, Biên vào huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai phụ làm nghề thợ rèn cho cậu ruột. Không được bao lâu, Biên chán nản nên định bỏ đi để xin việc khác. Khoảng 22 giờ ngày 10.2014, Hà Minh Biên thu dọn đồ đạt, giắt theo một con dao Thái và rời khỏi nhà cậu.

Sáng ngày 15.10, Biên đón xe buýt từ huyện Cẩm Mỹ đến huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 8 giờ sáng cùng ngày, Biên xuống xe trước cổng trại giam Xuyên Mộc. Biên đi bộ được 1 cây số rồi lại nhờ xe ôm chở ngược trở lại khu vực trại giam. Đến nơi, Biên bắt đầu đi bộ sâu vào vườn điều rộng lớn của trại giam. Trong lúc ngồi nghỉ mệt, thấy vườn điều vắng vẻ, Biên nảy sinh ý định cướp tài sản của người đi đường để tiêu xài.

Án mạng nơi vườn điều

Nghĩ là làm, Biên giấu túi hành lý vào một bụi rậm, lấy con dao đút vào túi quần, tiếp tục đi vào vườn điều. Trên đường đi, Biên phát hiện một chiếc xe máy không có ai canh giữ, Biên định trộm xe nhưng không có chìa khóa. Biên liền lẩn trốn sau trụ tiêu gần đó để chờ cơ hội cướp xe.

Được một lúc sau, chủ xe là bà Trương Thị L. (sinh năm 1965, ngụ xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) xuất hiện. Khi bà Liên đang đặt bó cỏ lên yên sau của chiếc xe máy thì Biên liền kề dao vào cổ bà L., ép bà phải xuống xe rồi trói lại. Biên tiếp tục lục soát người bà Liên, cướp được 2 chiếc điện thoại di động và tiền mặt hơn 1 triệu đồng rồi bỏ đi.
giet nguoi roi giau xac trong vuon dieu, giet nguoi trong vuon dieu o Vung Tau, giet nguoi trong vuon dieu
Tuy còn rất trẻ, nhưng Hà Minh Biên liên tục vào tù ra tội 
Bất ngờ, bà Liên kêu cứu, sợ bị phát hiện, Biên quay trở lại, lấy chiếc khăn che nắng trên đầu của bà Liên cắt làm 3 mảnh bịt miệng bà L. Bà Liên tiếp tục kêu cứu, nên Biên dùng 1 mảnh khăn siết cổ nạn nhân đến tử vong. Sau đó, Biên giấu xác bà Liên trong một chỗ kín đáo của vườn điều rồi cướp xe của nạn nhân bỏ trốn.

Hà Minh Biên bán điện thoại di động của mình và cướp được, rồi chạy xe trốn về quê ở Hải Dương. Ngày 26.10.2014, Hà Minh Biên bị bắt khẩn cấp. Tại cơ quan công an, Biên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trước đó, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Hà Minh Biên, về tội “Giết người” và 4 năm tù giam về tội “Trộm cướp tài sản” tổng hình phạt là tử hình. HĐXX nhận thấy, Hà Minh Biên quyết liệt tước đoạt mạng sống của nạn nhân, hành vi mất hết tính người, lại phạm tội nhiều lần, chưa xóa án tích đã tiếp tục hành động man rợ, không thể cải tạo nên loại trừ vĩnh viễn khỏi xã hội. Tại phiên phúc thẩm, TAND tối cao tại TP.HCM, đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình với Hà Minh Biên.

Bá Nguyễn

Bài liên quan
Mức án cụ thể của 15 bị cáo trong vụ án Tân Hoàng Minh
Tòa cấp sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt 15 bị cáo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận án tử vì mới ra tù đã tiếp tục giết người rồi giấu xác